Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, ùn tắc triền miên

Bích Diệp: Thứ năm 21/11/2024, 10:11 (GMT+7)

Suốt nhiều năm qua, khu vực ngõ 381 Nguyễn Khang nối từ phố Nguyễn Khang đến Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên trong cảnh ùn tắc, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. Mặt đường hư hỏng, không khí thì bụi gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh đây.

Cứ 17h hàng ngày, dòng phương tiện ken đặc, nhích từng chút một trong ngõ 381 nhỏ hẹp. Đoạn đường này chỉ dài gần 400m, lòng đường nhỏ hẹp chỉ từ 3 - 5m. Nhiều đoạn hiện đã xuống cấp, hư hỏng, nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho các phương tiện và người dân sinh sống nơi đây.

Người dân phản ánh, tình trạng này đã lâu năm nhưng chờ mãi đến nay vẫn chưa được tu sửa như dự án. Biến nơi đây dần trở thành điểm tắc nghẽn giao thông. Mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng, chỗ cao chỗ thấp, ổ voi ổ gà chi chít khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn

Người dân phản ánh, tình trạng này đã lâu năm nhưng chờ mãi đến nay vẫn chưa được tu sửa như dự án. Biến nơi đây dần trở thành điểm tắc nghẽn giao thông. Mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng, chỗ cao chỗ thấp, ổ voi ổ gà chi chít khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn

Mặt đường bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng; nhiều chỗ trên mặt đường hiện là những “ổ gà”, “ổ voi” tạo thành hố sâu gây nguy hiểm cho người qua lại.

Mặt đường bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng; nhiều chỗ trên mặt đường hiện là những “ổ gà”, “ổ voi” tạo thành hố sâu gây nguy hiểm cho người qua lại.

Có thể dễ dàng nhận thấy chỉ cần 1 chiếc ô tô con đã chiếm hết phần đường. Trên vỉa hè thì bị xe máy lấn chiếm đẩy người dân phải đi bộ dưới lòng đường. Giao thông nơi đây trở nên hỗn loạn.

Có thể dễ dàng nhận thấy chỉ cần 1 chiếc ô tô con đã chiếm hết phần đường. Trên vỉa hè thì bị xe máy lấn chiếm đẩy người dân phải đi bộ dưới lòng đường. Giao thông nơi đây trở nên hỗn loạn.

“Ngày nào tôi cũng giao hàng quanh khu vực nào, hầu như ngày nào cũng ùn tắc vào giờ cao điểm. Có khi phải mất 15-30 phút mới thoát ra được con ngõ nhỏ này. Trời mưa thì các phương tiện xác định đứng im luôn. Có lúc ô tô đi vào ngõ bé cũng đủ làm tắc rồi, chưa cần đến giờ cao điểm”,  anh Hoàng Nam (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) - tài xế giao hàng than thở.

Rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng đổ bừa bãi.

Rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng đổ bừa bãi.

---

---

Theo tìm hiểu thì từ năm 2015, HĐND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (từ phố Thành Thái đến phố Nguyễn Khang) nhưng hiện vẫn chưa thể mở rộng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Theo tìm hiểu thì từ năm 2015, HĐND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (từ phố Thành Thái đến phố Nguyễn Khang) nhưng hiện vẫn chưa thể mở rộng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Con đường ngổn ngang sỏi đá khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Con đường ngổn ngang sỏi đá khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

---

---

Cô Kim (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Rác rưởi vứt đầy đường, ban ngày thì tắc đường xe cộ đi lại nhiều bụi mù mịt. Tôi mong chính quyền sớm triển khai hoàn thiện dự án, để việc đi lại thuận tiện, thay đổi cuộc sống của người dân xung quanh đây”.

Cuối ngõ là nơi tập kết rác thải, lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị.

Cuối ngõ là nơi tập kết rác thải, lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị.

Gần sát giờ cao điểm lượng xe đổ về đây ngày càng đông đúc.

Gần sát giờ cao điểm lượng xe đổ về đây ngày càng đông đúc.

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Gỡ được nút thắt hạ tầng điện cao thế và chuyển đổi đất rừng, cao tốc Bắc - Nam tăng tốc về đích

Gỡ được nút thắt hạ tầng điện cao thế và chuyển đổi đất rừng, cao tốc Bắc - Nam tăng tốc về đích

Nhiều tháng qua, do vướng thủ tục chuyển đổi đất rừng và chậm di dời hệ thống điện cao thế khiến tiến độ các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 gặp khó khăn.

“Đêm Trúc Bạch”, nét mới của du lịch Thủ đô

“Đêm Trúc Bạch”, nét mới của du lịch Thủ đô

Hoạt động “Đêm Trúc Bạch 2024” được coi là điểm mới trong phát triển du lịch thủ đô với nhiều hoạt động ý nghĩa, đưa du khách trải nghiệm không gian Hà Nội thời bao cấp để nhớ lại ký ức về cuộc sống gian khó một thời của người Hà Nội.

Biệt thự cổ, lắng giọt cafe ngày chớm đông

Biệt thự cổ, lắng giọt cafe ngày chớm đông

Những ngày đầu đông Hà Nội có chút có chút se lạnh, hẳn là ai cũng muốn chậm lại một nhịp để cảm nhận cái không khí mùa về qua phố. Giữa thành phố hối hả, bận rộn, vẫn có những chỗ nhỏ nhắn, ấm cúng là nơi để chúng ta thưởng thức một tách cafe và ngắm nhìn phố xá, dòng người.

Ngõ nhỏ bất đắc dĩ hóa đường lớn

Ngõ nhỏ bất đắc dĩ hóa đường lớn

Thời gian gần đây, ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) hay ngõ 381 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội luôn có lưu lượng phương tiện lớn vào giờ cao điểm.

Sẵn sàng nhận chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao

Sẵn sàng nhận chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao

Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đen thôi, đỏ… quên đi

Đen thôi, đỏ… quên đi

Việc tăng nặng chế tài đối với các hành vi có nguy cơ cao dẫn tới TNGT là cần thiết. Song, cần có đánh giá kỹ về mức độ đáp ứng, tác động xã hội của đề xuất tăng mức phạt tiền dựa trên những dữ liệu đầy đủ

Cuối năm lại “xới” vỉa hè, chuyện cũ nhưng chưa hồi kết

Cuối năm lại “xới” vỉa hè, chuyện cũ nhưng chưa hồi kết

Những ngày cuối năm, Hà Nội lại xuất hiện hình ảnh quen thuộc: tiếng búa gõ, gạch đá vỉa hè bị cậy lên, bụi mù mịt, những con đường trở nên ngổn ngang như công trường.