Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, ùn tắc triền miên

Bích Diệp: Thứ năm 21/11/2024, 10:11 (GMT+7)

Suốt nhiều năm qua, khu vực ngõ 381 Nguyễn Khang nối từ phố Nguyễn Khang đến Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên trong cảnh ùn tắc, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. Mặt đường hư hỏng, không khí thì bụi gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh đây.

Cứ 17h hàng ngày, dòng phương tiện ken đặc, nhích từng chút một trong ngõ 381 nhỏ hẹp. Đoạn đường này chỉ dài gần 400m, lòng đường nhỏ hẹp chỉ từ 3 - 5m. Nhiều đoạn hiện đã xuống cấp, hư hỏng, nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho các phương tiện và người dân sinh sống nơi đây.

Người dân phản ánh, tình trạng này đã lâu năm nhưng chờ mãi đến nay vẫn chưa được tu sửa như dự án. Biến nơi đây dần trở thành điểm tắc nghẽn giao thông. Mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng, chỗ cao chỗ thấp, ổ voi ổ gà chi chít khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn

Người dân phản ánh, tình trạng này đã lâu năm nhưng chờ mãi đến nay vẫn chưa được tu sửa như dự án. Biến nơi đây dần trở thành điểm tắc nghẽn giao thông. Mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng, chỗ cao chỗ thấp, ổ voi ổ gà chi chít khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn

Mặt đường bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng; nhiều chỗ trên mặt đường hiện là những “ổ gà”, “ổ voi” tạo thành hố sâu gây nguy hiểm cho người qua lại.

Mặt đường bong tróc, sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng; nhiều chỗ trên mặt đường hiện là những “ổ gà”, “ổ voi” tạo thành hố sâu gây nguy hiểm cho người qua lại.

Có thể dễ dàng nhận thấy chỉ cần 1 chiếc ô tô con đã chiếm hết phần đường. Trên vỉa hè thì bị xe máy lấn chiếm đẩy người dân phải đi bộ dưới lòng đường. Giao thông nơi đây trở nên hỗn loạn.

Có thể dễ dàng nhận thấy chỉ cần 1 chiếc ô tô con đã chiếm hết phần đường. Trên vỉa hè thì bị xe máy lấn chiếm đẩy người dân phải đi bộ dưới lòng đường. Giao thông nơi đây trở nên hỗn loạn.

“Ngày nào tôi cũng giao hàng quanh khu vực nào, hầu như ngày nào cũng ùn tắc vào giờ cao điểm. Có khi phải mất 15-30 phút mới thoát ra được con ngõ nhỏ này. Trời mưa thì các phương tiện xác định đứng im luôn. Có lúc ô tô đi vào ngõ bé cũng đủ làm tắc rồi, chưa cần đến giờ cao điểm”,  anh Hoàng Nam (phường Yên Hòa, Cầu Giấy) - tài xế giao hàng than thở.

Rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng đổ bừa bãi.

Rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng đổ bừa bãi.

---

---

Theo tìm hiểu thì từ năm 2015, HĐND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (từ phố Thành Thái đến phố Nguyễn Khang) nhưng hiện vẫn chưa thể mở rộng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Theo tìm hiểu thì từ năm 2015, HĐND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (từ phố Thành Thái đến phố Nguyễn Khang) nhưng hiện vẫn chưa thể mở rộng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Con đường ngổn ngang sỏi đá khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Con đường ngổn ngang sỏi đá khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

---

---

Cô Kim (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Rác rưởi vứt đầy đường, ban ngày thì tắc đường xe cộ đi lại nhiều bụi mù mịt. Tôi mong chính quyền sớm triển khai hoàn thiện dự án, để việc đi lại thuận tiện, thay đổi cuộc sống của người dân xung quanh đây”.

Cuối ngõ là nơi tập kết rác thải, lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị.

Cuối ngõ là nơi tập kết rác thải, lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị.

Gần sát giờ cao điểm lượng xe đổ về đây ngày càng đông đúc.

Gần sát giờ cao điểm lượng xe đổ về đây ngày càng đông đúc.

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.