Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Hà Nội: Đang tích cực điều tra vụ hàng loạt ô tô bị rạch lốp trong đêm

Xuân Tú: Thứ tư 12/04/2023, 12:59 (GMT+7)

Gần 30 chiếc ô tô dừng đỗ dọc hồ Linh Đàm, xung quanh khu chung cư HH, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bị kẻ gian chọc rách lốp, khiến người dân lo lắng về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ, nhưng cho thấy tình trạng phá hoại tài sản ở khu vực này ở mức báo động. Bởi trước đó, cũng tại đây đã từng xảy ra sự việc nhiều ô tô bị đập vỡ gương và bị rạch thành xe. 

Khoảng 8h sáng 10/4/2023, theo nguồn tin riêng của VOV Giao thông cũng như trên các hội nhóm của cư dân HH Linh Đàm, PV được biết có khoảng gần 30 ô tô bị chọc rách lốp xe trong đêm 9/4.

Theo quan sát, các vết rách này dường như được tạo ra bởi 1 vật rất sắc nhọn, vết rách lại nằm ở má lốp nên việc vá, sửa chữa rất khó, các chủ xe đều nói sẽ phải thay thế lốp mới.

Thiệt hại bình quân mỗi xe ước tính khoảng vài triệu đồng.

Gần 30 ô tô bị rạch lốp chỉ trong đêm 9/4 tại khu chung cư HH Linh Đàm

Gần 30 ô tô bị rạch lốp chỉ trong đêm 9/4 tại khu chung cư HH Linh Đàm

Sự việc được phát hiện vào sáng thứ Hai đầu tuần, lại đúng giờ đi làm nên các chủ xe đều rất bức xúc:

“Xe mình là bị rạch má lốp, rạch này là chịu không thay lốp được. Bình quân giá thị trường là 3 triệu/quả. Nói chung vụ này mình thấy rất nghiêm trọng, mong cơ quan công an vào cuộc xử lý nghiêm, chứ thế này rất lo lắng. Mà mình được biết là trước đây cũng có vụ phá hoại kiểu này rồi.”

“Xe anh để ở đây đêm qua, rồi sáng lại đi làm sớm thôi, chứ cũng không có tìm được chỗ nào để gửi, quanh đây kín hết cả rồi. Đây cạnh đây cũng có bãi xe mà cũng không còn chỗ gửi nữa. Xe anh bị nó chọc 2 quả lốp bên phụ, giờ phải thay mới mỗi quả cũng tầm 2 triệu.”

Không chỉ bức xúc, các nạn nhân còn cảm thấy lo lắng về công tác đảm bảo an ninh, trật tự xung quanh khu vực chung cư HH, bởi theo lời kể của một vài cư dân khi trao đổi riêng với PV, những xe bị chọc lốp đêm 9/4 đều là xe “vãng lai”, không gửi ở bất cứ bãi xe nào.

Hầu hết các vết rạch này khiến chủ xe buộc phải thay mới, không thể sửa chữa

Hầu hết các vết rạch này khiến chủ xe buộc phải thay mới, không thể sửa chữa

Cũng theo một số nạn nhân, họ nghi ngờ hành động chọc phá lốp của kẻ gian là có chủ đích bởi cách đây khoảng gần 1 tháng, cũng tại vị trí xảy ra sự việc phá hoại tài sản này, từng có những xe ô tô bị đập vỡ gương và rạch thành xe.

Một nạn nhân giấu tên cho biết: “Xe anh bị bẻ gương, xong bị rạch 1 vết dài từ gương đến cửa hậu, hình như nó rạch bằng chìa khóa. Giờ vết rạch vẫn còn đây. Anh thì không gửi xe bãi nào cả, anh thi thoảng để ở đây thôi. Anh cũng chưa báo công an.”

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các xe bị chọc lốp vào đêm 9/4 tại chung cư HH đều dừng đỗ xe chưa đúng nơi quy định. Các xe này đỗ trên vỉa hè và dưới lòng đường, dọc hồ Linh Đàm và công viên nội khu. Khi được hỏi, các chủ xe đều nói do không thể tìm được nơi gửi ô tô, các bãi xe trong khu Linh Đàm đã chật kín.

Tuy nhiên, việc dừng đỗ sai quy định đã có chính quyền giải quyết, còn với hành vi có dấu hiệu phá hoại tài sản kể trên, theo giới Luật sư thì đã vi phạm nghiêm trọng Điều 178 Bộ luật Hình sự năm 2015 về huỷ hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản. Ước tính sơ bộ, giá trị thiệt hại không nhỏ, trên 2 triệu đồng, vụ việc này có dấu hiệu hình sự khá rõ ràng, khung hình phạt tối đa có thể lên tới 20 năm tù!

Hầu hết các phương tiện bị rạch lốp đều là xe 'vãng lai', dừng đỗ chưa đúng quy định do không tìm được nơi gửi xe trong khu Linh Đàm

Hầu hết các phương tiện bị rạch lốp đều là xe "vãng lai", dừng đỗ chưa đúng quy định do không tìm được nơi gửi xe trong khu Linh Đàm

Trao đổi nhanh với chỉ huy công an phường Hoàng Liệt, PV được biết cơ quan công an đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ, đơn từ của các chủ xe và đang tích cực điều tra. Tuy nhiên, dư luận không khỏi lo lắng về tình trạng phá ô tô bị chọc thủng lốp, bẻ gương, tạt sơn… diễn ra nhiều trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua.

Trước đó, hơn chục chiếc ô tô để ở đường nội bộ khu đô thị Trung Văn (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng bị kẻ xấu tạt sơn, phá hoại. Hoặc một trường hợp, chiếc taxi G7 đỗ ở khu vực trước tòa nhà VP6 khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), bị tạt sơn màu nâu khắp xe.

Tương tự, hơn 10 chiếc xe ô tô của người dân tại khu TT19 (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) đậu trước cửa nhà cũng bị đối tượng lạ phun sơn, gây thiệt hại về tài sản.

VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến mới của sự việc này và gửi thông tin tới các bạn độc giả trong thời gian sớm nhất.

Xuân Tú/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn