Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề nghị hỗ trợ kiểm soát tải trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Lê Tùng - 11/04/2023 | 15:21 (GTM + 7)

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc hỗ trợ trong công tác kiểm soát tải trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức chỉ có thu phí không dừng kể từ ngày 1/8 (Ảnh: NLĐ)

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức chỉ có thu phí không dừng kể từ ngày 1/8 (Ảnh: NLĐ)

Theo đó, kể từ khi cao tốc này được đưa vào vận hành khai thác, VEC đã lắp đặt hệ thống cân kiểm soát tải trọng tốc độ thấp để kiểm soát các phương tiện quá tải lưu thông vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Nhưng sau khi VEC áp dụng thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc nói chung và cao tốc Nội Bài – Lào Cai nói riêng từ ngày 1/8/2022, nhiều phương tiện thuộc diện kiểm soát tải trọng đã cố tình tránh các làn ETC có hệ thống cân.

Ngoài ra, các phương tiện này còn chạy tốc độ cao qua làn ETC có đặt hệ thống cân tại một số trạm thu phí trên tuyến, không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên vận hành cân.

Do đó, VEC đề nghị các địa phương hỗ trợ để thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Được biết, cao tốc Nội Bài – Lào Cai do VEC làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài 265km đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

 

 

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //