Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chốt vị trí 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Lê Tùng: Thứ tư 12/04/2023, 08:24 (GMT+7)

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản chấp thuận về vị trí, quy mô xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên các dự án thành phần tuyến cao tốc Bắc - Nam chuẩn bị đưa vào khai thác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, trên tuyến cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45 sẽ xây trạm dừng nghỉ tại Km 329+700 tỉnh Thanh Hóa; cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu xây dựng tại Km 427+035 tỉnh Nghệ An;

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt xây dựng trạm dừng nghỉ tại Km478+200 tỉnh Hà Tĩnh; cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tại Km 22+100 tỉnh Khánh Hòa;

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại Km 72+000 tỉnh Ninh Thuận; cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết xây dựng hai trạm tại Km 144+560 và Km 205+092 tỉnh Bình Thuận; cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xây dựng tại Km 47+500 tỉnh Bình Thuận.

8 trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc sẽ được đầu tư theo quy mô trạm dừng nghỉ thông thường với các hạng mục cấp xăng, dầu, nghỉ ngơi dừng xe, ăn uống, có khu nghỉ ngơi, vệ sinh cho người tham gia giao thông.

Chấp thuận vị trí, quy mô các trạm dừng nghỉ nêu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 6, Bộ GTVT yêu cầu các Ban Quản lý dự án 6, 7, 85, Thăng Long, Đường Hồ Chí Minh lập danh mục công trình trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần đã được giao nhiệm vụ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của bên mời thầu, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và triển khai đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ theo đúng quy định, bảo đảm công khai, minh bạch và hiệu quả.

Ngoài chấp thuận các trạm dừng nghỉ nêu trên, để hoàn thiện mạng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía đông, đáp ứng tiến độ phê duyệt trong tháng 4/2023, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 2 làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa lựa chọn vị trí phù hợp, bảo đảm khoảng cách theo quy định khi đầu tư trạm dừng nghỉ tại Km 366+430 thuộc cao tốc đoạn QL45 - Nghi Sơn.

Đối với trạm dừng nghỉ tại Km 80+850 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ GTVT giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng nghiên cứu kỹ cơ sở pháp lý, các nội dung đã thỏa thuận với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phương án xử lý phù hợp, bảo đảm khoảng cách giữa các trạm báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 11/4/2023.

Đối với trạm Km 28+770 trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh, Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 85 phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương rà soát, lựa chọn vị trí phù hợp để bảo đảm khoảng cách theo quy định, báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/4/2023.

Liên quan đến trạm dừng nghỉ hầm Đèo Cả, Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 85 bổ sung các nội dung về cơ sở pháp lý, quy định hợp đồng; số liệu, hiện trạng và tiến độ đầu tư liên quan đến trạm dừng nghỉ hầm Đèo Cả.

Trường hợp sử dụng trạm dừng nghỉ hầm Đèo Cả để phục vụ khai thác cao tốc Bắc - Nam phía đông, Ban quản lý dự án 85 phối hợp với Ban quản lý dự án 7 đề xuất phương án phù hợp, bảo đảm khoảng cách theo quy định, báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/4/2023.

Đối với một số trạm dừng nghỉ thuộc các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông do VEC quản lý, Bộ GTVT cũng thống nhất về nguyên tắc lựa chọn một số trạm dừng nghỉ để đưa vào mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông bảo đảm khoảng cách theo quy định; đối với các trạm còn lại, đề nghị VEC nghiên cứu phương án xây dựng điểm dừng chân trên cao tốc.

Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 6, Tư vấn tiếp thu đầy đủ ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông bảo đảm chặt chẽ về pháp lý trình Bộ Giao thông vận tải trước ngày 18/4/2023.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.