Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

3 tháng đầu năm, bắt giữ hơn 650 đối tượng đua xe trái phép

PV - 12/04/2023 | 9:30 (GTM + 7)

Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 3 tháng đầu năm, CSGT toàn quốc đã phát hiện 25 vụ, bắt giữ 657 đối tượng và 610 phương tiện có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử lý hình sự 6 vụ với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, xử lý hành chính 19 vụ với 628 đối tượng.

Hai vợ chồng Thế Anh và Ngân đã thực hiện hành động lái xe nguy hiểm khi có nhiều phương tiện đang qua lại và nhiều người đứng ven đường.

Hai vợ chồng Thế Anh và Ngân đã thực hiện hành động lái xe nguy hiểm khi có nhiều phương tiện đang qua lại và nhiều người đứng ven đường.

Điển hình như vụ việc xảy ra tại Đà Nẵng, khoảng 16h ngày 19/3, vợ chồng anh Nguyễn Thế Anh (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1999), cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế rủ nhau lên đèo Hải Vân chơi.

Sau đó, Thế Anh điều khiển xe máy nhãn hiệu SH, biển số 75K1-510.16 chở Ngân trên Quốc lộ 1A từ Huế vào Đà Nẵng để lên đèo Hải Vân. Đến đoạn đường cua tại Km905+300 thì Thế Anh rủ Ngân “biểu diễn” đổi người lái trên xe máy.

Cả hai không đội mũ bảo hiểm, đi xuống vị trí phía Nam đèo Hải Vân rồi Ngân quay đầu xe, điều khiển đi lên lại dốc đèo. Quá trình đi, Thế Anh nói Ngân lùi người về sau yên xe để Thế Anh chồm người từ yên sau vòng qua bên trái Ngân tới phía trước cầm 2 tay lái điều khiển xe.

Đáng nói là hai vợ chồng Thế Anh và Ngân đã thực hiện hành động nguy hiểm này khi có nhiều phương tiện đang qua lại và nhiều người đứng ven đường.

2

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”, khởi tố bị can với hai vợ chồng Thế Anh, Ngân.

Trước đó, vào ngày 11/3, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Lê Minh Hiếu (SN 1990, trú tại Thanh Hóa) và Trần Hữu Dũng, (SN 1992, trú tại Thanh Hóa) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo đó, sáng 1/3, khi Hoàng Văn Ba là tài xế của nhà xe Hoàng Phương điều khiển xe khách đi trên quốc lộ 217B từ huyện Bá Thước đi Cẩm Thủy thì bị một xe 16 chỗ vượt qua và tạt đầu.

Cú tạt đầu không xảy ra va chạm, nhưng do bực tức nên Ba gọi điện cho Hiếu (cũng là tài xế của nhà xe Hoàng Phương) điều khiển xe khách biển kiểm soát 36B- 029.XX đang chạy hướng Thanh Hóa - Hà Nội, nhờ Hiếu quan sát thấy ô tô 16 chỗ màu trắng, hiệu Mercesdes chạy qua thì chặn lại để giải quyết.

Nhận được điện thoại của Ba, Hiếu gọi điện cho Dũng đang điều khiển xe khách 16 chỗ biển kiểm soát 36B-031.XX chạy phía sau.

5

Đến ngày 7/3, cơ quan công an đã làm rõ 5 trong số các đối tượng gồm: Cao Anh Tuấn (SN 2006, trú tại Hà Nội), Phạm Quốc Tiến (SN 2007, trú tại Hà Nội), Nguyễn Mạnh Trường (SN 2007, trú tại Hà Nội), Nguyễn Trung Hiếu (SN 2007, trú tại Hà Nội) và Bùi Quang Minh (SN 2007, trú tại Hà Nội) có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng... gây rối trật tự công cộng.

2 đối tượng Lê Minh Hiếu và đối Trần Hữu Dũng tại cơ quan Công an.

2 đối tượng Lê Minh Hiếu và đối Trần Hữu Dũng tại cơ quan Công an.

Theo đại diện Cục CSGT, trong năm 2023, Bộ Công an xác định quan điểm thiết lập kỷ cương, bảo đảm trật tự an toàn trên các tuyến giao thông. Các hành vi như đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng sẽ bị xử lý nghiêm.

“Một số người điều khiển xe máy, ô tô có tâm lý chủ quan, cho rằng các hành vi như lạng lách, đánh võng, bốc đầu hay nẹt pô… chỉ để thỏa mãn thú vui của bản thân. Tuy nhiên, đây là hành động rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông với chính người điều khiển phương tiện hay người tham gia giao thông khác”, đại diện Cục CSGT cho biết.

Đại diện Cục CSGTnhấn mạnh, trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tập trung vào công tác điều tra cơ bản, nắm bắt tình hình tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng thanh niên tụ tập, lạng lách, đánh võng… để có biện pháp ngăn chặn.

Ý kiến của bạn
Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị “tính tròn” thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách “chặt chém” giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Nơi thời gian ngưng đọng

Nơi thời gian ngưng đọng

Làng Cự Đà, ở ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm chừng hơn 10km. Nơi đây, người dân vẫn giữ được nghề làm miến truyền thống cũng như nếp sinh hoạt xưa cũ, cùng lối kiến trúc độc đáo... Ở Cự Đà, người ta sẽ có cảm giác như thời gian ngưng đọng, với những dấu vết xưa cũ đầy hấp dẫn

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

// //