Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc – Nam đắt hay rẻ?

Như Ngọc: Thứ hai 30/09/2024, 12:00 (GMT+7)

Theo dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, giá vé được chia 3 mức để phù hợp khả năng chi trả của người dân.

 

# Lãnh đạo Tổng cục Thuế nhấn mạnh, đối tượng nợ thuế phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ thuế.

Đối với các cá nhân thuộc trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh, người nộp thuế sẽ được thông báo hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh. 

# Trong khi đó, các cơ quan chức năng cũng đang có những đề xuất siết tín dụng với người mua nhiều nhà đất.

Mới đây, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đề xuất thắt chặt chính sách tín dụng với những người mua nhà thứ hai trở lên.

Ngoài đánh thuế, Hội Môi giới cho rằng, cần giảm hạn mức cho vay, tăng tỷ lệ thanh toán bằng vốn tự có với người mua nhiều nhà đất nhằm hạn chế đầu cơ.

Còn với nhóm mua nhà lần đầu, cần chính sách nới lỏng tín dụng gồm giảm lãi suất, hỗ trợ các khoản vay dài hạn với lãi suất ưu đãi nhằm mục đích ổn định xã hội. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Theo dự thảo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, giá vé được chia 3 mức để phù hợp khả năng chi trả của người dân.

Cụ thể, giá vé này dự kiến bằng 75% giá vé máy bay trung bình, với chặng Hà Nội - TP HCM từ 1,7 đến 6,9 triệu đồng. Giá vé đề xuất không có sự khác biệt lớn với các nước có điều kiện tương đồng Việt Nam. 

# Trong khi đó, giá vé máy bay Tết cũng đang có dấu hiệu tăng.

Với việc Bộ LĐ-TB&XH đề xuất nghỉ Tết Ất Tỵ lịch 9 ngày. Theo khảo sát, giá vé máy bay các chặng từ Nam ra Bắc và miền Trung đều tăng.

Vé khứ hồi chặng TP HCM - Hà Nội dịp Tết Âm lịch 2025 dao động 6,6-7,4 triệu đồng, tăng khoảng 8% so với năm ngoái.

# Sau 1 tuần giao dịch khởi sắc, liệu bước sang tuần này, thị trường chứng khoán có những diễn biến ra sao? 

Tâm lý giao dịch thận trọng khiến các chỉ số chính biến động quanh mốc tham chiếu

Độ rộng các mã cổ phiếu trong rổ VN30 hiện đang nghiêng về sắc đỏ. Trong đó, các mã FPT, VHM, HDB và VNM có tác động khá tiêu cực lên chỉ số chung.

Ở chiều nâng đỡ chỉ số hiện có sự góp mặt của phần lớn các mã ngành ngân hàng như VPB, TCB, TPB và SHB.

Ngành bất động sản vẫn gặp nhiều “sóng gió” khi đa phần các mã đều ghi nhận sắc đỏ cùng mức giảm mạnh nhất thị trường. Cụ thể có VHM, HDG, DXG và đáng chú ý khi NVL giảm sâu nhất.

Cùng diễn biến không mấy tích cực trên là nhóm viễn thông khi tiếp tục chịu áp lực bán nhẹ ở phần lớn các cổ phiếu. Cụ thể có: VGI, CTG, ELC, YEG đều giảm.

Trái lại, nhóm nguyên vật liệu hiện là ngành có sự phục hồi khá tốt mặc dù diễn biến đang có sự phân hóa mạnh. Ở chiều tăng, lực mua tập trung chủ yếu ở 3 ông lớn ngành thép là HPG, HSG, NKG.

Riêng các mã ngành nhựa như BMP, NTP, AAA lại không mấy tích cực do lực bán vẫn còn.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm gần 3 điểm, xuống còn 1.288 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?

Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?

Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.

Gần 200 tình nguyện viên tham gia Ngày hội dọn rác thế giới 2024

Gần 200 tình nguyện viên tham gia Ngày hội dọn rác thế giới 2024

Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.

Đi xe buýt bằng vé ảo offline, hành khách đón nhận ra sao?

Đi xe buýt bằng vé ảo offline, hành khách đón nhận ra sao?

Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.

Nâng cấp và hạ cấp

Nâng cấp và hạ cấp

Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.

Gặp gỡ 'nữ hoàng' linh trưởng

Gặp gỡ "nữ hoàng" linh trưởng

Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.

Hỗ trợ hồi phục sau bão lũ, chính sách phải thật khẩn trương...

Hỗ trợ hồi phục sau bão lũ, chính sách phải thật khẩn trương...

Mưa bão, ngập lụt đã khiến nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp mất trắng. Chính phủ, các ngành và các địa phương cần có những chính sách gì để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau thiên tai?