Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo danh sách phương tiện hết niên hạn sử dụng gửi Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Cảnh sát giao thông.
Theo Cục Đăng kiểm, thực hiện Nghị định 95/2019 của Chính phủ quy định niên hạn sử dụng đối với ô tô chở hàng và ô tô chở người; Chỉ thị số 29 của Thủ tướng Chính phủ ngày 5/10/2016 về việc xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định; để tăng cường công tác quản lý phương tiện hết niên hạn sử dụng và quá hạn kiểm định ở các địa phương, cuối mỗi năm.
Cục này sẽ tổng hợp, thống kê và gửi danh sách xe hết niên hạn của năm sau để gửi về các cơ quan, địa phương để phối hợp kiểm soát, xử lý nếu phương tiện vẫn tiếp tục tham gia giao thông.
Theo đó, tổng số xe hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2024 là 13.836 xe ô tô, trong đó có 7.108 xe chở người, 6.728 xe chở hàng.
Danh sách cụ thể chi tiết toàn bộ xe hết niên hạn sử dụng đã được Cục Đăng kiểm đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Cục này, các cơ quan chức năng có thể truy cập để tải về hoặc tra cứu 24/24h.
Tại danh sách này, TP Hồ Chí Minh là địa phương có số xe sẽ hết niên hạn từ năm 2024 nhiều nhất với 3.449 xe, trong đó có 1.786 xe khách, 1.663 xe tải.
Hà Nội là địa phương có số xe hết niên hạn vào năm tới đứng thứ 2 với 2.169 xe, bao gồm 1.018 xe khách và 1.151 xe tải.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.
Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.
Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.
Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…
Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.
Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.