Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Kiểm tra thông tin qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ

PV: Thứ bảy 29/06/2024, 17:54 (GMT+7)

Việc kiểm tra thông tin của giấy tờ trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), cơ sở dữ liệu có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.

 

Ngày 29/6, Bộ Công an ban hành Thông tư 28/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT và Thông tư số 24 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. 

Đáng chú ý, Thông tư mới này đã sửa đổi, bổ sung điểm a khoản 2 Điều 12 về việc kiểm soát các giấy tờ có liên quan đến người và phương tiện giao thông. 

Cụ thể, các loại giấy tờ gồm: Giấy phép lái xe; chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ, bằng, chứng chỉ điều khiển xe máy chuyên dùng; giấy đăng ký xe hoặc bản sao chứng thực giấy đăng ký xe kèm bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực (trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính giấy đăng ký xe); giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định (đối với loại phương tiện giao thông có quy định phải kiểm định); giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới...

Khi thông tin của các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), trong cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), cơ sở dữ liệu; việc kiểm tra thông tin của giấy tờ trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), cơ sở dữ liệu có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.

Ảnh minh họa: Xây Dựng Chính Sách, Pháp Luật

Ảnh minh họa: Xây Dựng Chính Sách, Pháp Luật

CSGT phải trực tiếp lên xe để kiểm tra với ô tô chở khách từ 10 người

Thông tư cũng sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 18 về việc thông báo cho người điều khiển phương tiện giao thông, những người trên phương tiện giao thông biết lý do kiểm soát; đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ liên quan để kiểm soát. 

Cụ thể, trường hợp người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện xuất trình thông tin của các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID), trong cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý thì thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên Ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu.

Nếu người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện xuất trình bản giấy các giấy tờ thì tiến hành kiểm tra, đối chiếu trực tiếp các giấy tờ đó và thực hiện tra cứu thông tin liên quan đến giấy tờ đó trong hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính, cơ sở dữ liệu khác.

Ngoài ra, đối với phương tiện giao thông chở người từ 10 chỗ trở lên, phương tiện giao thông chở người có kích thước tương đương với phương tiện giao thông chở người từ 10 chỗ trở lên thì cán bộ, chiến sĩ CSGT phải trực tiếp lên khoang chở người để thực hiện kiểm soát và thông báo kết quả kiểm soát.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Loay hoay xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng

Loay hoay xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng

Nhiều người dân hiện nay vẫn đang gặp khó khăn trong việc cập nhật sinh trắc học bằng khuôn mặt là do không thể quét chip trên căn cước công dân và các vấn đề liên quan đến thiết bị.

Lương tăng, liệu có chặn được giá cả “bám đuôi leo thang”

Lương tăng, liệu có chặn được giá cả “bám đuôi leo thang”

Thời điểm tăng lương đang tới gần, bên cạnh sự hào hứng của người lao động thì còn nỗi băn khoăn, liệu giá cả trên thị trường có tăng theo? Việc này không còn lạ trong những đợt tăng lương trước. Vậy cần làm gì để kiểm soát mức tăng của giá hàng hóa, dịch vụ khi thu nhập của người dân được cải thiện?

Thương hiệu Trung Quốc chiếm lĩnh ngành công nghiệp ô tô Nga

Thương hiệu Trung Quốc chiếm lĩnh ngành công nghiệp ô tô Nga

Thị trường ô tô Nga đã trải qua một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, với việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng phổ biến và hiện chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô mới ở Nga.

Tăng cường kiểm tra PCCC nhà trọ, nhà cho thuê kết hợp kinh doanh

Tăng cường kiểm tra PCCC nhà trọ, nhà cho thuê kết hợp kinh doanh

Thời gian qua, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an quận Long Biên đã thành lập các tổ công tác để tổ chức tổng kiểm tra, phúc tra, rà soát, đôn đốc, hướng dẫn, kiến nghị đối với 100% loại hình nhà trọ, cơ sở có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn quận.

Những hình ảnh hạnh phúc

Những hình ảnh hạnh phúc

Ngày 28/6 được chọn là ngày Gia đình Việt Nam, với ý nghĩa tôn vinh sự gắn kết, hạnh phúc gia đình, đặc biệt là trong vấn đề bảo vệ quyền trẻ em, đảm bảo cho trẻ em ở khắp nơi được chăm sóc, học tập, chấm dứt tình trạng trẻ em bị bạo hành, bắt cóc... đảm bảo trẻ được phát triển toàn diện

Thức thời để tìm đường sống

Thức thời để tìm đường sống

Môi trường hoạt động của vận tải hành khách công cộng, trong đó có xe buýt đã có nhiều thay đổi so với trước, khi mà xe hợp đồng đưa đón khách tận nơi còn các doanh nghiệp vận tải khách cố định cũng tự bố trí xe gom khách về bến.

Gia đình chỉ một

Gia đình chỉ một

Hình ảnh những thành viên trong gia đình xuất hiện cùng nhau trên phố luôn mang lại một cảm giác ấm áp, yên bình cho những ai ngang qua. Dẫu hình thái gia đình có ít nhiều đổi thay trong sự vận động không ngừng của xã hội, thì với mỗi người, gia đình chỉ một, chỉ một chốn yêu thương, một chốn đi về.