Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hợp long đoạn chính vượt sông Hồng

Quách Đồng - Phúc Tài: Thứ ba 30/05/2023, 10:57 (GMT+7)

Việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023.

Quang cảnh buổi lễ hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng) Dự án cầu Vĩnh Tuy 2.

Quang cảnh buổi lễ hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng) Dự án cầu Vĩnh Tuy 2.

Sáng 30/5, Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã chính thức hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng).

Phát biểu tại buổi hợp long, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội được tập trung đầu tư hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch.

"Do vậy, việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023" - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Ông Dương Đức Tuấn cũng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, sau khi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đưa vào sử dụng sẽ phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lại giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để đồng bộ toàn dự án xong trước ngày 10/10/2023.

Sau khi Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành giúp tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP.Hà Nội.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao. Ảnh tư liệu.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao. Ảnh tư liệu.

Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế 8 làn xe; trong đó có 4 làn xe ôtô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt. Tính đến ngày 29/5, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, chỉ còn vị trí hợp long cuối cùng. Việc thảm nhựa, làm lan can được tiến hành song song./.

Quách Đồng - Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Hơn 10 năm 'bỏ ngỏ' dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.

Để trẻ em “không một mình” trên không gian mạng

Để trẻ em “không một mình” trên không gian mạng

Chỉ trong vòng nửa năm qua, TP.HCM đã ghi nhận 69 vụ "bắt cóc online". Đây là tín hiệu cho thấy tội phạm chiếm đoạt tài sản trực tuyến đang chuyển hướng sang nhắm mục tiêu vào trẻ em và học sinh để tống tiền, chiếm đoạt tài sản của phụ huynh.