Xăng E5 “ế”, Bộ Công thương loay hoay đề xuất cơ chế giá hấp dẫn hơn
Dù thực hiện nhiều giải pháp, song Bộ Công thương mới đây đã thừa nhận, xu hướng sử dụng nhiên liệu sinh học (xăng E5) chưa như mong muốn.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 30/5, Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã chính thức hợp long đoạn cầu chính vượt sông Hồng (khối hợp long cuối cùng).
Phát biểu tại buổi hợp long, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội được tập trung đầu tư hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch.
"Do vậy, việc hợp long cầu chính là dấu mốc quan trọng đưa dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vào giai đoạn nước rút, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong đầu tháng 9/2023" - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.
Ông Dương Đức Tuấn cũng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, sau khi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đưa vào sử dụng sẽ phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lại giao thông cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để đồng bộ toàn dự án xong trước ngày 10/10/2023.
Sau khi Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành giúp tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP.Hà Nội.
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế 8 làn xe; trong đó có 4 làn xe ôtô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Đây là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt. Tính đến ngày 29/5, cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thành 7/8 khối hợp long, chỉ còn vị trí hợp long cuối cùng. Việc thảm nhựa, làm lan can được tiến hành song song./.
Dù thực hiện nhiều giải pháp, song Bộ Công thương mới đây đã thừa nhận, xu hướng sử dụng nhiên liệu sinh học (xăng E5) chưa như mong muốn.
Đoạn đường chỉ chưa đầy 1km từ giao lộ Cộng Hoà đến nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, lô cốt, vật liệu xây dựng, xe chuyên dụng, máy móc nằm ngổn ngang. Rào chắn tạm bợ, sơ sài không có biển cảnh báo thi công tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Từ việc tăng chế tài lên gấp 3-30 lần, đến xử lý mạnh tay các hành vi như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lùi xe trên cao tốc, Nghị định 168 được kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng “văn hóa lái ẩu” vốn gây nhiều nhức nhối trong xã hội.
Từ 1/1/2025, ngoài quy định hiện hành tài xế không lái xe quá 10 tiếng/ngày và không lái xe liên tục quá 4 tiếng, Thông tư 71 năm 2024 của Bộ Công an quy định thêm nội dung: Người lái ô tô kinh doanh vận tải trên 8 chỗ không được lái xe quá 48 tiếng/tuần.
Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán 2025, nhưng phố chợ hoa cây cảnh Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Hà Nội đã dần nhộn nhịp; nhiều loại cây hoa chơi Tết được bày bán tràn lên vỉa hè và cả lòng đường gây cản trở giao thông.
Ngõ Trung Yên, một con ngõ nằm ở trung tâm phố cổ Hà Nội, một đầu nối với phố chợ Hàng Bè nổi tiếng, phía còn lại thông ra phố Đinh Liệt, con phố sầm uất và hút khách "Tây" lẫn cả khách ta bậc nhất Hà thành. Trung Yên còn nổi tiếng là một trong 5 ngõ ẩm thực của những người "sành ăn"
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng và đốt rác thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường tại khu vực đầm sen Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).