Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

“Để anh tìm đường sống, xong anh gọi về. Tắt máy để anh duy trì pin…”

Phúc Tài: Chủ nhật 08/09/2024, 20:59 (GMT+7)

Đây là câu nói cuối cùng mà bà Mùi được nghe từ chồng mình trước khi cuộc điện thoại ngắn ngủi vụt tắt trong lúc sóng điện thoại gần như tê liệt vì cơn bão YAGI đổ bộ vào Quảng Ninh.

12 giờ đồng hồ vừa qua là cả một quá trình để một con người trở về.

“Để anh tìm đường sống, xong anh gọi về. Tắt máy để anh duy trì pin…”, đây là câu nói cuối cùng mà bà Nguyễn Thị Mùi được nghe từ chồng mình trước khi cuộc điện thoại ngắn ngủi vụt tắt trong lúc sóng điện thoại gần như tê liệt vì cơn bão YAGI đổ bộ vào Quảng Ninh.

Ông Lê Văn Tiến (chồng bà Mùi), trú tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh là thuyền trưởng tàu VT09 của Công ty TNHH Việt Thuận. Trước ngày cơn bão YAGI đổ bộ vào Việt Nam ông Tiến cùng 8 thuyền viên khác đã đưa thuyền VT09 vào bờ neo đậu tại khu vực tránh bão Cột 8 thuộc phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Ông Lê Văn Tiến (chồng bà Mùi), trú tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh.

Ông Lê Văn Tiến (chồng bà Mùi), trú tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh.

9h sáng ngày 7/9, gió bắt đầu thổi mạnh về từ ngoài khơi, lúc đó ông Tiến cùng các thuyền viên đã sẵn sàng để ứng phó với cơn bão. Tuy nhiên, với sức gió mạnh, đến hơn 12h cùng ngày, khi sóng cuồn cuộn nổi lên kèm theo gió lớn đã đánh dạt con thuyền VT09.

Trong thời khắc sinh tử đó, ông Tiến trên mình mặc áo phao đã kịp thời nhảy lên được một sà lan. Rất may mắn trong cơn thịnh nộ của cơn bão, sà lan đập vào một rìa mũi nhưng lại không chìm.

“Với 30 năm kinh nghiệm đi biển, chưa bao giờ tôi chứng kiến cơn bão nào khủng khiếp như cơn bão YAGI. Giữa thiên nhiên con người mình quá bé nhỏ. Lúc đó sóng to, gió lớn, không thể chống đỡ được nữa, dây neo thuyền cũng không chịu được bị đánh tan tành, đoàn trôi dạt mỗi người một nơi. Mình chỉ nghĩ làm sao để tồn tại được, phó mặc cho số phận. Nếu may mắn dạt vào một núi nào trong vịnh sẽ bám vào núi để bám trụ” – Ông Tiến kể lại.

Cơn bão YAGI cũng khiến cho sóng điện thoại thời điểm đó gần như tê liệt. Đến khoảng 23h ngày 7/9, tia hy vọng đã lóe lên khi có một chút sóng điện thoại và ông gọi cho người con trai tên Toàn. Trong cuộc gọi kéo dài khoảng 1 phút ông Tiến cũng chỉ kịp nói vài lời với con trai mình. Sau cuộc gọi đó ông mất tích.

Trong đêm trên sà lan, ông Tiến cũng thấy lực lượng cứu trợ đi tuần tra nhưng không có cách nào để liên lạc. Tới gần sáng, có một thuyền chài vô tình phát hiện được sà lan mắc kẹt sau đó gọi điện cho tàu ở trong bờ ra hỗ trợ. Ông Tiến cùng các thuyền viên được giải cứu, trở về đất liền.

Sáng 8.9, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, gia đình ông Tiến đã đoàn tụ.

Sáng 8.9, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, gia đình ông Tiến đã đoàn tụ.

Hét lên một tiếng thật to, bà Mùi lao nhanh về phía chồng mình đang đứng bên kia con đường bao biển. Ôm chầm lấy chồng, hai dòng nước mắt của bà Mùi lăn dài trên má theo từng tiếng nấc nghẹn ngào. Cô con gái cũng chạy theo mẹ về phía bố, trên má dòng nước mắt cũng lăn dài.

Vỡ òa trong cảm xúc được gặp lại người thân gia đình nhưng ông Tiến vẫn không khỏi trăn trở vì chưa biết thông tin của những đồng đội khác. Ông đã tìm mọi cách để tìm thông tin liên lạc nhưng không có tín hiệu. Ông Tiến mong rằng những thuyền viên khác được bình an trở về./. 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.