Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 9 cầu bộ hành nối ga Metro Bến Thành - Suối Tiên

Hồng Lĩnh: Thứ hai 26/08/2024, 10:31 (GMT+7)

Cầu bộ hành là một trong những hạng mục thi công cuối cùng nhằm đảm bảo việc kết nối hành khách an toàn và thuận tiện của dự án Tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Trong tháng 9 sẽ hoàn thiện thi công cầu bộ hành cuối cùng đúng như kế hoạch đề ra.

Cầu bộ hành là một trong những hạng mục thi công cuối cùng nhằm đảm bảo việc kết nối hành khách an toàn và thuận tiện của dự án Tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Cầu bộ hành là một trong những hạng mục thi công cuối cùng nhằm đảm bảo việc kết nối hành khách an toàn và thuận tiện của dự án Tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Bà Tăng Vũ Thu Trâm (TP.Thủ Đức) hằng ngày đi làm qua khu vực ga Suối Tiên nhìn nhận sự nỗ lực của anh em công nhân thi công cầu bộ hành. Bà Trâm chia sẻ, mỗi cây cầu bộ hành như một nhịp nối liền mạch giữa các khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển:

“Theo tôi, số lượng người đi qua lại cây cầu này rất nhiều, nên dĩ nhiên là rất hữu dụng. Hàng ngày tôi đi làm qua, thấy thay đổi nhanh chóng, tốc độ. Tôi đánh giá cao nỗ lực làm việc của anh em công nhân thi công ở đây. Mọi người đều rất kỳ vọng”.

04 (6)
01 (5)

Tháng 7 vừa qua, toàn bộ hạng mục kiến trúc của 5/9 cầu bộ hành bao gồm Tân Cảng, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Công nghệ cao đã hoàn thành toàn bộ hạng mục kiến trúc, hiện cầu Thảo Điền, An Phú, Thủ Đức, Đại học Quốc gia cũng đang gấp rút hoàn thiện.

Diện mạo 9 cây cây cầu bộ hành kết nối nhà ga trên cao từ ga Tân Cảng đến ga Đại học Quốc gia đã thành hình.

Anh Lâm Nhật Thiện (TP. Thủ Đức) kỳ vọng, tháng 9 này, 9 cây cầu cầu bộ hành sẽ hoàn thiện theo đúng tiến độ: “Tôi rất mong chờ tuyến Metro này xây dựng xong và cũng rất muốn được trải nghiệm vì tuyến bắt đầu từ rất lâu rồi. Gần đây, thấy tiến độ xây cầu bộ hành nhanh hơn, công nhân thấy chịu khó làm cả ban đêm, dù lúc đó trời mưa”.

08 (2)
03 (6)

Trong giai đoạn thiết kế cơ sở ban đầu, vị trí các vế thang và nhánh cầu kết nối chỉ mang tính ý tưởng, chưa được xác định chi tiết, nên trong quá trình triển khai thiết kế, thi công thực tế tại hiện trường đòi hỏi tốn nhiều thời gian thực hiện công tác cập nhật điều chỉnh, thỏa thuận và thống nhất vị trí, hướng tuyến cầu bộ hành.

Các vị trí mới này phải đảm bảo cho việc kết nối nhà ga metro với các công trình dọc theo đường Võ Nguyên Giáp (xưa là Xa lộ Hà Nội) như Công viên Dạ Cầu Sài Gòn, Siêu thị Mega Market, Trung tâm thương mại Vincom An Phú, Khu Công nghệ cao, Khu du lịch Suối Tiên,...

Đồng thời, thiết kế phải đảm bảo không ảnh hưởng, chồng lấn đến các công trình tiện ích, hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như hệ thống điện cao thế 110 KV, đường ống cấp nước D2000 & D2400,…và hạn chế tối đa việc di dời hệ thống thoát nước, viễn thông, cây xanh, chiếu sáng hiện hữu của Thành phố.

10 (2)
05 (3)

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Bến Thành - Suối Tiên cho hay: “Đáng chú ý là ga Công nghệ cao và ga Bình Thái, chúng tôi đã hoàn thành xong kiến trúc, kết cấu mái phần trên cũng như lắp đặt hệ thống cơ điện, ánh sáng, bảng hiệu của cầu bộ hành. Hiện nay công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thành xong và nhà thầu chỉ tập trung vào vấn đề thi công. Ban Đường sắt Đô thị đã phối hợp với nhà thầu để thực hiện một số điều chỉnh như tăng thêm các mũi thi công hoặc triển khai thi công cả ngày và đêm”.

Cầu bộ hành ga Thủ Đức và ga Đại học Quốc gia là 2 ga cuối cùng được các cấp thẩm quyền thẩm định và thông qua thiết kế kỹ thuật, vị trí đặt trụ và vế thang.

Sau khi được cấp thẩm quyền thông qua, Ban Quản lý Đường sắt đô thị, tư vấn và nhà thầu khẩn trương đàm phán và đạt được thống nhất với các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật trong công tác phối hợp Tổ chức, phân luồng giao thông; di dời cây xanh, hệ thống cấp nước và thoát nước; điều chỉnh dải phân cách, tim đường;...

06 (4)
02 (5)

Ông Hoàng Văn Tứ, Quản lý thi công các nhà ga trên cao thuộc tổng thầu SCC chia sẻ: “Về phần kết cấu, chúng tôi đã triển khai đồng bộ trên các cầu đi bộ. Nhà thầu cũng huy động tất cả nhân lực; một số công việc khẩn cấp chúng tôi triển khai 3 ca để làm để đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng kế hoạch của chủ đầu tư đề ra. Về kiến trúc cầu bộ hành, điểm nhấn chính là hệ thống kết cấu và mái vòng. Dọc hai bên hành lang cầu đi bộ, chúng tôi sẽ bố trí hệ thống cây cảnh, bồn hoa và sẽ được hoàn thiện trước khi chúng tôi bàn giao cho chủ đầu tư”.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, trong quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến rào chắn và phân luồng giao thông nhằm đảm bảo việc lưu thông an toàn tại một số vị trí như ga Thủ Đức.

Cụ thể, vị trí rào chắn thi công trụ TH2 (trụ nằm giữa dải phân cách trên đường Võ Nguyên Giáp và là trụ cuối cùng trong hạng mục Cầu bộ hành) nằm ngay dưới chân dốc cầu vượt thép, có lưu lượng xe lớn, tốc độ lưu thông cao và góc chuyển hướng đột ngột.

Việc xây dựng cầu bộ hành là rất cần thiết để đảm bảo hành khách di chuyển an toàn và thuận tiện, đặc biệt giúp hành khách thoát hiểm nhanh chóng và an toàn trong trường hợp xảy ra sự cố.

Việc xây dựng cầu bộ hành là rất cần thiết để đảm bảo hành khách di chuyển an toàn và thuận tiện, đặc biệt giúp hành khách thoát hiểm nhanh chóng và an toàn trong trường hợp xảy ra sự cố.

Trong nhiều tháng qua, việc đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công khi chưa điều chỉnh tim đường và cải tạo, tổ chức phân luồng giao thông lâu dài sau khi thi công đường Võ Nguyên Giáp đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Các nhà ga tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên nằm dọc theo đường Võ Nguyên Giáp là khu vực đông đúc, bề mặt cắt đường rộng (trên 100 mét) với giao thông phức tạp, nhiều phương tiện có tải trọng lớn lưu thông.

Việc xây dựng cầu bộ hành là rất cần thiết để đảm bảo hành khách di chuyển an toàn và thuận tiện, đặc biệt giúp hành khách thoát hiểm nhanh chóng và an toàn trong trường hợp xảy ra sự cố.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

Phân loại rác để đổ ở đâu?

Phân loại rác để đổ ở đâu?

Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.