Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Cùng "góp gió thành bão" để TP.HCM phát triển hiệu quả hơn

Huy Hoàng: Thứ tư 04/10/2023, 14:57 (GMT+7)

Đó là yêu cầu của ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại phiên khai mạc Triển lãm và Hội nghị Tech4life với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống 2023” vừa diễn ra sáng 04/10.

Nhằm Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 cũng như Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM, sáng nay (04/10) UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức khai mạc Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống 2023”.

Đây là sự kiện công nghệ thường niên trọng tâm hướng đến giới thiệu, cập nhật các xu hướng, sản phẩm, nền tảng giải pháp thông minh phục vụ chuyển đổi số cho các tổ chức doanh nghiệp và thông minh hóa cuộc sống của con người với các hoạt động: Triển lãm, Hội nghị, kết nối giao thương.

Lãnh đạo UBND TPHCM cùng các đơn vị với nghi thức khai mạc Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023

Lãnh đạo UBND TPHCM cùng các đơn vị với nghi thức khai mạc Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023

Đại diện các đơn vị tham gia Tuần Lễ Chuyển đổi số TPHCM cũng như Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023, ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TP.HCM cho biết đơn vị là doanh nghiệp số đầu tiên được hình thành trong khối doanh nghiệp và có rất nhiều ứng dụng công nghệ thông minh trong tất cả các lĩnh vực như kinh doanh, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, quản trị nội bộ, hạ tầng viễn thông cho đến quản lý đầu tư xây dựng.

Điện lực TP.HCM đã tiến hành chuyển đổi số được gần 30 năm nhưng được hoàn thiện và triển khai bài bản hơn trong 3 4 năm trở laị đây theo đúng tiêu chí chuyển đổi số của quốc gia và thế giới để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của các khách hàng là người dân cũng như doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM trình bày các thành tựu chuyển đổi số của đơn vị với lãnh đạo UBND TPHCM và các khách mời.

Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM trình bày các thành tựu chuyển đổi số của đơn vị với lãnh đạo UBND TPHCM và các khách mời.

Theo Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, năm 2022 kinh tế số tại TPHCM ước đạt khoảng 1,479 triệu tỉ đồng, đóng góp cho GRDP ước đạt khoảng 19%. Thành phố đang đặt mục tiêu phấn đấu đưa kinh tế số đóng góp 25% đến năm 2025, và 40% vào năm 2030 – cao hơn mục tiêu quốc gia từ 5-10%.

Ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở TTTT TPHCM cho biết công tác chuyển đổi số của TPHCM thời gian qua được tăng tốc, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó lĩnh vực chính quyền số được lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. “Chính quyền có chuyển số thành công, nhanh chóng thì nền hành chính sẽ hiệu quả hơn, phục vụ người dân doanh nghiệp tốt hơn từ đó thúc đẩy các lĩnh vực ktxh của thành phố phát triển nhanh hơn” – ông Lâm Đình Thắng cho biết thêm.

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số TPHCM với chủ đề “Công nghệ số & Dữ liệu số - Công cụ đột phá Kinh tế số TP. Hồ Chí Minh”, ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng thành phố có trách nhiệm trong việc thúc đẩy sự phát triển và áp dụng công nghệ một cách thông minh, chuyển đổi số hiệu quả để phát triển bền vững và không một ai bị bỏ lại phía sau.

“Chúng ta cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số để nâng tầm cuộc sống cho người dân. Các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hãy tích cực phát huy vai trò của mình trong việc thúc đẩy chuyển đổi số của thành phố, mọi việc nên dựa trên nền tảng góp gió thành bão để tạo ra động lực lớn cho sự phát triển hiệu quả của thành phố”, ông Dương Anh Đức yêu cầu.

Ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND TPHCM Phát biểu chỉ đạo tại Phiên Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số TPHCM

Ông Dương Anh Đức – Phó chủ tịch UBND TPHCM Phát biểu chỉ đạo tại Phiên Khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số TPHCM

Được biết,  Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2023 được thiết kế theo 03 trụ cột: Xã hội số: khu gian hàng Smarthome; Fintech, Edtech, Healthtech...; Kinh tế số: Khu triển lãm Giải pháp Chuyển đổi số Doanh nghiệp, Hạ tầng số, Nền tảng số, thiết bị phục vụ công việc – Tech4work; Chính quyền số: Giới thiệu các Dịch vụ công, Smart City, tiện ích phục vụ người dân, chính quyền; ngoài ra, sự kiện cũng có khu vực dành riêng cho Startup số. 

Bên cạnh đó, sẽ có 7 Hội thảo chuyên đề chuyển đổi số thúc đẩy Kinh tế số - Xã hội số, với  hơn 60+ gian hàng trưng bày thiết bị, giải pháp công nghệ, hơn 60+ Diễn giả, và dự kiến thu hút 3.000+ lượt đại biểu tham dự các hoạt động của chương trình.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.