Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

CSGT trắng đêm dán phản quang giúp giảm TNGT trên cao tốc

Hải Bằng: Thứ tư 13/03/2024, 19:49 (GMT+7)

Vào đêm 12/3, rạng sáng 13/3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã bố trí lực lượng chốt trực tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để dán tấm phản quang vào thân xe và hướng dẫn lái xe xử lý sự cố trên cao tốc.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường bộ vào khung giờ từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau, nhất là các đoạn đường cong cua, hạn chế tầm nhìn và một số đoạn tuyến cao tốc chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp, chưa trang bị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

Do đó, vào đêm 12/3, rạng sáng 13/3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã bố trí lực lượng chốt trực tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ để dán tấm phản quang vào thân xe và hướng dẫn lái xe xử lý sự cố trên cao tốc. 

Vừa rồi là những hướng dẫn của các cán bộ chiễn sĩ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT, Bộ Công an.

Bên cạnh việc dán các decal phản quang vào phía đuôi các xe tải trọng lớn, xe container, xe khách hợp đồng… lực lượng CSGT còn kết hợp kiểm tra nồng độ cồn của các lái xe, hướng dẫn các lái xe đảm bảo an toàn khi phương tiện gặp sự cố tại cao tốc.

Anh Vũ Tiến Phong, lái xe khách đường dài cho biết: “Trước đây, mình cũng từng dùng các cảnh báo bằng hình tam giác và cành cây để cảnh báo, nhưng hôm nay được các đồng chí CSGT hướng dẫn thêm cho những điều cần thiết nhất để xe mình khi dừng đỗ được an toàn hơn. Nếu mình để mỗi cành cây thì các xe đi từ sau rất khó để quan sát, thế nên mình dùng các phản quang sẽ rất tốn khi lưu thông trên đường”.

Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT, Bộ Công an) trực tiếp hướng dẫn lái xe cách xử lý sự cố phương tiện trên cao tốc và dán phản quang cho xe.

Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT, Bộ Công an) trực tiếp hướng dẫn lái xe cách xử lý sự cố phương tiện trên cao tốc và dán phản quang cho xe.

Còn theo anh Phạm Xuân Thiệp, lái xe công ty cổ phần vận tải Trường Sơn cho hay: “Xe mình đặt cảnh báo sự cố thường dùng vali của hành khách hoặc xô đựng đồ của mình, công ty chưa sắm cho các cọc tiêu cảnh báo. Mình cũng sẽ về báo cho công ty để sắm thêm các thiết bị đấy cho an toàn.

Sau khi được CSGT tuyên truyền mình cũng biết được là khi xe gặp sự cố trên cao tốc phải đặt cảnh báo 100m còn tỉnh lộ là 50m. Mình cũng có thêm nhiều kiến thức để tránh gặp sự cố khi lái xe”.

Lực lượng CSGT sẽ cân đối vị trí điểm dán decal phản quang trên xe, đảm bảo vị trí hợp lý, thuận tiện và thẩm mỹ cao nhất cho các xe…

Lực lượng CSGT sẽ cân đối vị trí điểm dán decal phản quang trên xe, đảm bảo vị trí hợp lý, thuận tiện và thẩm mỹ cao nhất cho các xe…

Đồng thời phát cảnh báo tuyên truyền và hướng dẫn các bước đảm bảo an toàn giao thông khi phương tiện gặp sự cố trên đường.

Đồng thời phát cảnh báo tuyên truyền và hướng dẫn các bước đảm bảo an toàn giao thông khi phương tiện gặp sự cố trên đường.

Ảnh 4

Chia sẻ với PV Kênh VOV Giao thông, Thượng tá Phạm Đức Đông, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông vào khung giờ từ 19h tối ngày hôm trước đến 6h sáng hôm sau, nhất là các cung đường cong cua, hạn chế tầm nhìn và một số tuyến đường cao tốc chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp và chưa trang bị, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.

“Lực lượng CSGT chúng tôi ở đây trực tiếp vừa thực hiện tuyên truyền, vừa dán các phản quan vào phía sau xe để cảnh báo các phương tiện đi lên từ phía sau biết rằng phía trước mình có phương tiện. Chúng tôi cũng phát tờ rơi cho các lái xe, có nội dung đầy đủ để phòng vệ và đảm bảo ATGT trên tuyến.

Trước mắt chúng tôi tập trung vào các đối tượng kinh doanh vận tải. Chúng ta nên trang bị các công cụ hỗ trợ để đảm bảo ATGT, cảnh báo cho các phương tiện nếu gặp sự cố, ví dụ như xe hỏng thì chúng ta đỗ xe vào lề đường, từ đó đặt các thiết bị như chóp nón có phản quang hoặc các hình tam giác có phản quang, mục đích ở đây để các lái xe phía sau biết xe trước có sự cố để tránh TNGT”, Thượng tá Phạm Đức Đông cho biết.

Các thiết bị cảnh báo cần có trên xe cũng được lực lượng CSGT nhắc nhở các chủ phương tiện trang bị để đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Các thiết bị cảnh báo cần có trên xe cũng được lực lượng CSGT nhắc nhở các chủ phương tiện trang bị để đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Hướng dẫn các tài xế để cọc tiêu cảnh báo đúng quy định khi xe gặp sự cố trên cao tốc.

Hướng dẫn các tài xế để cọc tiêu cảnh báo đúng quy định khi xe gặp sự cố trên cao tốc.

Trong tối ngày 12 và rạng sáng ngày 13/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT, Bộ Công an đã dán decal cảnh báo cho khoảng 100 phương tiện là xe container, xe tải và xe khách hợp đồng.

Trong tối ngày 12 và rạng sáng ngày 13/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT, Bộ Công an đã dán decal cảnh báo cho khoảng 100 phương tiện là xe container, xe tải và xe khách hợp đồng.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về triển khai các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Lực lượng CSGT khuyến cáo người điều khiển, chủ xe trang bị các công cụ hỗ trợ để đảm bảo an toàn giao thông, cảnh báo cho các phương tiện khi gặp sự cố.

Đồng thời, tuyên truyền cho chủ các hãng kinh doanh vận tải trang bị cho tài xế, phụ xe các loại áo phản quang để mặc khi xuống sửa xe trong buổi tối, trời có sương mù.

Theo Thượng tá Phạm Đức Đông, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Cục CSGT sẽ có đánh giá tác động của việc trang bị công cụ hỗ trợ như phản quang, chóp nón... để nghiên cứu, đề xuất bổ sung vào các quy định vào luật. Nhất là tới đây sẽ bổ sung vào Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với các quy định như: dán phản quang ở đuôi xe, trang bị trên xe thiết bị cảnh báo./.

Theo Thượng tá Phạm Đức Đông, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Cục CSGT sẽ có đánh giá tác động của việc trang bị công cụ hỗ trợ như phản quang, chóp nón... để nghiên cứu, đề xuất bổ sung vào các quy định vào luật. Nhất là tới đây sẽ bổ sung vào Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với các quy định như: dán phản quang ở đuôi xe, trang bị trên xe thiết bị cảnh báo./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.