Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Cô bạn trẻ với biệt tài "tái chế rác"

Huy Phong: Thứ bảy 21/10/2023, 07:48 (GMT+7)

Sống xanh là lối sống thân thiện với môi trường mang lại sự tích cực và hữu ích được nhiều người lựa chọn theo đuổi. Sống xanh không chỉ đem lại sự tiết kiệm mà còn là bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Nổi tiếng với biệt tài tái chế rác và biến chúng trở thành những vật dụng hữu ích trong cuộc sống, cô gái trẻ Quan Ái Như ( 31 tuổi, ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh) đã lựa chọn sống xanh để lan tỏa năng lượng tích cực và tìm lại sự an yên trong cuộc sống. 

PV:  Xin chào Ái Như, điều gì đã thúc đẩy bạn lựa chọn chuyển đổi sang lối sống xanh?

Bạn Ái Như: Thực sự mình cũng không xác định được điều gì thúc đẩy mình lựa chọn lối sống này, cũng không thể nhớ được từ cột mốc nào mình chính thức chuyển đổi sang lối sống này nữa. Chỉ là, xuất phát điểm, mình sinh ra và lớn lên trong một môi trường vốn đề cao tính tiết kiệm.

Có thể nói, thế hệ ông bà, cô chú của chúng ta đa số đều là những người rất ít lãng phí bởi lẽ họ sống trong thời kỳ thiếu thốn ngày xưa. Và lúc nhỏ mình rất ngại bị người lớn rầy la nên sẽ không dám lãng phí đâu, càng thương ba mẹ vất vả mưu sinh nên cái tính này có lẽ đã ăn sâu vào máu thịt.

Bạn Quan Ái Như

Bạn Quan Ái Như

PV: Ái Như có thể chia sẻ về những lợi ích mà sống xanh và tái chế đã mang lại cho cuộc sống hàng ngày của mình?

Ái Như: Lợi ích mà lối sống này mang lại, như mình vừa nói, đây là một lối sống tránh lãng phí, tránh lãng phí thì sẽ khá là tiết kiệm đó, tránh lãng phí cũng có nghĩa là tiết chế những ham muốn không cần thiết, nên chắc chắn sẽ có dư giả một chút so với chính bản thân mình nếu không sống theo lối sống này, hay nói theo kiểu xịn xò hơn là sống như vậy sẽ mau giàu lắm.

Tuy nhiên đây chỉ là lợi ích phụ thôi, điều tuyệt với nhất ở lối sống này chính là sự hoà nhập với mẹ trái đất, do biết nghĩ cho môi trường, mình sẽ trân quý từng giọt nước, sẽ tiết kiệm điện, sẽ không bỏ thức ăn thừa, dần dần mình sẽ thấy yêu thiên nhiên nhiều hơn, mà thiên nhiên thì có tính chữa lành.

Từ đó cảm giác cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn, bầu không khí xung quanh mình ít căng thẳng hơn, năng lượng tích cực cũng đong đầy theo năm tháng, cứ thế, mình cảm nhận được niềm vui từ sâu trong đáy lòng mà lối sống này mang lại.

PV: Đôi lời Ái Như muốn gửi gắm tới các bạn trẻ và đặc biệt là những bác tài của VOV Giao Thông về sống xanh?

Ái Như:  Đối với các bạn trẻ, mình chắc chắn lối sống xanh sẽ làm cho các bạn trầm ổn hơn, điềm nhiên hơn, nhiều năng lượng tích cực hơn mà vẫn đảm bảo phát huy sức trẻ thoải mái. Tuổi trẻ cũng cần tích luỹ tài chính, lối sống này rõ là tiết kiệm rồi nè, quá phù hợp luôn.

Mình mong rằng, nếu các bạn đã từng nghĩ về thiên nhiên, quan tâm đến môi trường, đã đến lúc cân nhắc về một lối sống vun bồi cho sự phát triển bền vững.

Mảng xanh trong không gian sống của Như đều được trồng, chăm sóc bằng các vật dụng cũ, tái chế.

Mảng xanh trong không gian sống của Như đều được trồng, chăm sóc bằng các vật dụng cũ, tái chế.

Đối với các bác tài, trong quá trình lái xe, mình mong các bác tài không vứt rác trực tiếp xuống đường để giữ mỹ quan đường xá mà cũng đỡ nhọc nhằn cho các cô chú công nhân vệ sinh. 

Và để giảm rác thải từ đồ dùng một lần, các bác tài có thể tự trang bị cho mình một cái bình, cái chai hoặc cái ly loại có thể sử dụng nhiều lần, để dọc đường nếu muốn nước thì dùng đồ đựng cá nhân của mình luôn. Như vậy sẽ giảm phát thải ra môi trường mấy cái ly nhựa hoặc ly giấy dùng một lần và cả những chiếc túi bằng nilon nữa.

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn