Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề xuất thu hồi phù hiệu 79 nhà xe không hoạt động tại Bến xe Miền Đông

Lê Tùng: Thứ năm 19/10/2023, 14:45 (GMT+7)

Bến xe Miền Đông mới có văn bản gửi Sở GTVT TP.HCM đề nghị thu hồi phù hiệu, thu hồi cho phép khai thác tuyến của 79 nhà xe không hoạt động tại bến này.

Đáng chú ý, trong danh sách đề nghị thu hồi có rất nhiều nhà xe lớn như: Thành Bưởi, Hoa Mai, Kumho Samco Buslines, Phượng Hoàng, Liên Hưng, Tuấn Tú, Hùng Dũng, Cúc Tư, Hoàng Long...

Danh sách đề nghị thu hồi phù hiệu có rất nhiều nhà xe lớn

Danh sách đề nghị thu hồi phù hiệu có rất nhiều nhà xe lớn

Theo Bến xe Miền Đông mới, khi không đưa xe vào bến hoạt động, các nhà xe chuyển sang các bến xe liên tỉnh khác hoặc chuyển sang hình thức xe hợp đồng; đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Vì vậy, Bến xe kiến nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp Sở GTVT các tỉnh, thành thu hồi phù hiệu tuyến cố định và thu hồi chấp thuận khai thác tuyến và các chuyến xe (giờ xuất bến) đối với các đơn vị vận tải không hoạt động tại bến xe.

Mục đích là để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, sòng phẳng giữa các doanh nghiệp.

Theo thống kê, Bến xe Miền Đông cũ trước đây có 106 đơn vị vận tải đăng ký hoạt động với 853 đầu xe/101 tuyến đường. Sản lượng khai thác đạt trung bình mỗi ngày 6.403 lượt khách/492 chuyến.

Sau khi di dời, Bến xe Miền Đông mới còn 55 đơn vị vận tải đăng ký hoạt động với 641 phương tiện/53 tuyến đường (tuyến đi Tây Nguyên vẫn còn ở bến xe cũ). Tổng sản lượng khách đạt trung bình mỗi ngày đạt 2.596 lượt khách/174 chuyến.

Tính riêng trong tháng 9/2023, tổng số chuyến hoạt động so với chuyến đăng ký thực tế chỉ đạt 28%. Cụ thể, có 18.763 chuyến đăng ký nhưng thực tế hoạt động tại bến chỉ có 5.212 đầu xe.

Bến xe Miền Đông mới có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 khoảng 740 tỷ đồng. Đây là bến xe lớn nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm.

Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác vào tháng 10/2020, số chuyến hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới chỉ đạt gần 3% công suất hoạt động.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.

Mặt bằng TP.HCM 'ngủ đông': Nỗi buồn cuối năm

Mặt bằng TP.HCM "ngủ đông": Nỗi buồn cuối năm

Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc  TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Sau khoảng 8 năm đưa vào hoạt động, cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn kiềm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.