Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chung cư An Phúc - An Lộc: Ban quản trị vắng mặt, cư dân loay hoay với xuống cấp

Phan Nhơn: Thứ năm 28/08/2025, 21:38 (GMT+7)

Ban VOV Giao thông quốc gia từng phản ánh sự việc kêu cứu của hơn 700 hộ dân chung cư An Phúc – An Lộc (TP. Thủ Đức cũ, nay thuộc phường Bình Trưng, TP.HCM).

Giữa một đô thị hiện đại, họ lại phải “tá túc” trong một chung cư xuống cấp nghiêm trọng, từ hạ tầng đến môi trường sống.

Phóng viên VOV Giao thông đã phản ánh song đến nay tình trạng vẫn không hề cải thiện. Đặc biệt, Trưởng Ban Quản trị chung cư – người giữ con dấu và nắm các khoản thu chi – lại “mất tăm”, không thể liên lạc, không đứng ra giải quyết kiến nghị của cư dân.

Ngay cả khi chính quyền phường Bình Trưng xuống tiếp xúc, làm việc với người dân, vị trưởng ban này vẫn tiếp tục “vắng mặt”.

Chung cư An Phúc – An Lộc tại TP. Thủ Đức, TP.HCM được đưa vào vận hành từ năm 2008 theo diện tái định cư cho một số người dân trong dự án giải tỏa tại Thủ Thiêm. Sau hơn 15 năm sử dụng, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng

Chung cư An Phúc – An Lộc tại TP. Thủ Đức, TP.HCM được đưa vào vận hành từ năm 2008 theo diện tái định cư cho một số người dân trong dự án giải tỏa tại Thủ Thiêm. Sau hơn 15 năm sử dụng, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng

Cư dân Đỗ Ngọc Sơn, thuộc diện tái định cư dự án Thủ Thiêm, bức xúc cho biết: “Cư dân muốn Ban quản trị có câu trả lời nhưng gần như im lặng, không tiếp nhận thông tin phản ánh. Đặc biệt là ông Mẫn – Trưởng Ban quản trị. Ông tự nguyện ứng cử, hàng tháng vẫn nhận trợ cấp từ Ban quản trị, nhưng theo tôi, ông không làm gì cho cư dân cả. Khi cư dân hỏi thì không trả lời, gọi điện không nghe máy. Vậy thì vai trò trưởng ban quản trị để làm gì?”

Còn anh Nguyễn Lê Khoa, về sống tại đây hơn một năm, chỉ đề nghị góp tiền sửa hành lang hư hỏng nhưng cũng không được chấp thuận, thậm chí bị “mời ra” khỏi nhóm Zalo cư dân: “Tôi thấy nhiều vấn đề. Chung cư nứt tường, sảnh hư hỏng, dơ bẩn mà không ai sửa. Tôi đề nghị góp tiền để làm thì quá bình thường, vậy mà họ cho tôi ra khỏi nhóm cư dân”.

Đường ống nước và các mảng tường đang xuống cấp có thể rơi bất cứ lúc nào, cư dân lo lắng mất an toàn nhất là đối với trẻ em

Đường ống nước và các mảng tường đang xuống cấp có thể rơi bất cứ lúc nào, cư dân lo lắng mất an toàn nhất là đối với trẻ em

Đại diện nhóm cư dân cho biết, ai thường xuyên phản ánh, khiếu nại chính quyền thì bị quy chụp là “chống đối” Ban quản trị.

Anh Nguyễn Ngọc Sơn nhiều lần yêu cầu công khai tài chính các khoản thu – chi như giữ xe, sửa thang máy…, nhưng không hề có hóa đơn chứng từ, cũng không thấy đóng thuế VAT: “Quá trình cư dân lên tiếng, tôi đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến UBND phường An Phú trước đây, nay là phường Bình Trưng. Thanh tra Sở Xây dựng đã từng xuống làm việc, nhưng chưa có kết luận. Hôm đó Trưởng Ban quản trị cũng không có mặt dù được mời. Đến nay, cư dân vẫn chưa được tiếp tục mời lên làm việc để tháo gỡ vướng mắc”.

Đây là chung cư tái định cư nhưng có nhiều căn hộ bỏ trống để rêu phong phủ kín, gây lãng phí

Đây là chung cư tái định cư nhưng có nhiều căn hộ bỏ trống để rêu phong phủ kín, gây lãng phí

PV VOV Giao thông đã trao đổi với ông Võ Quốc Trường – Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trưng. Ông cho biết, sắp tới phường sẽ xây dựng quy chế phối hợp, phân rõ trách nhiệm, quyền hạn giữa cư dân và Ban quản trị; đồng thời thiết lập kênh tiếp nhận thông tin ba bên: phường – khu phố – Ban quản trị chung cư: “UBND phường Bình Trưng trực tiếp xuống các chung cư có dấu hiệu xuống cấp, nguy cơ mất an toàn PCCC để lập danh sách, tuyên truyền cho cư dân. Đồng thời chỉ đạo Phòng Kinh tế – Hạ tầng đô thị phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và PC07 tổ chức tuyên truyền quy định PCCC, thực hiện quản lý nhà chung cư theo quyết định 26 của UBND TP.HCM và hướng dẫn của Sở Xây dựng.”

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.