Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Chính phủ yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Như Ngọc: Thứ tư 22/05/2024, 12:03 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 

 # Các bộ ngành phải rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, tín dụng, nhà ở xã hội, tài nguyên khoáng sản. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế môi trường

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế môi trường

# Mới đây nhất, để đẩy nhanh nguồn cung nhà ở bình dân, đến ngày 30/4/2025, TP.HCM cho biết, sẽ tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý cho 37 dự án nhà ở xã hội với quy mô 35.000 căn. 

# Còn tại Hà Nội, vào ngày mai (23/5), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, sẽ gặp gỡ và đối thoại với công nhân lao động Thủ đô về vấn đề nhà ở xã hội. 

# Trong khi đó, mặc dù NHNN đã 2 lần hạ lãi suất, còn 8% với chủ đầu tư và 7,5% với người mua nhà, nhưng Bộ Xây dựng cho rằng, mức lãi suất này còn cao, thời hạn ưu đãi lại ngắn, nên chưa thực sự thu hút người vay. 

# Sáng nay giá vàng của SJC tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết phiên hôm qua, lên mức 90,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm là 24.254 VND/USD, tăng 3 đồng so với phiên trước. 

# Google mới đây đánh giá, tốc độ phát triển kinh tế số của Việt Nam là nhanh nhất Đông Nam Á, vượt gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.

Còn theo lãnh đạo HSBC, tại ASEAN, Việt Nam là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2022, 2023 và dự kiến sẽ duy trì vị trí này đến năm 2025.

Kinh tế số Việt Nam hiện được dẫn dắt bởi thương mại điện tử, du lịch trực tuyến và truyền thông trực tuyến. 

# Từ đầu tuần, chỉ số VN-Index vẫn chưa có sự bứt phá mạnh mẽ, mà đang chờ đợi những tín hiệu mới. 

Lực cầu vẫn khá sôi động nhưng trong bối cảnh thị trường chung khá phân hóa, đặc biệt là giao dịch thiếu khả quan ở một số mã lớn, đã khiến VN-Index giảm nhẹ về điểm số.

Trong nhóm VN-30, FPT, VHM, SSI và MWG là các mã đóng góp tích cực vào chỉ số chung. Trái lại, VPB, HPG, STB và SHB đang gặp phải áp lực bán.

Nhóm bất động sản đang có mức tăng khá tốt trên thị trường tuy vẫn còn diễn ra sự phân hóa nhẹ nhưng số mã cổ phiếu tăng giá vẫn chiếm ưu thế.

Trong đó nổi bật có VHM, VRE, DIG và NLG... Riêng các mã vốn hóa lớn như VIC, BCM, KDH và TCH vẫn còn chịu áp lực bán nhưng mức giảm không đáng kể.

Bên cạnh đó, ngành chứng khoán cũng đang được dòng tiền chú ý với mức tăng mạnh nhất trong các ngành  và sắc xanh áp đảo gần như tuyệt đối. Cụ thể, HCM, BSI, FTS và VIX tăng...

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu ngành nông – lâm – ngư diễn biến không mấy tích cực với phần lớn các mã chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 2 điểm, xuống 1.275 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thể dục bất an

Thể dục bất an

Tuyến đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Cừ nối dài thuộc quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) trở thành cung đường ưa thích của những người đạp xe. Tuy nhiên, từ lâu, hai con đường này lại trở thành nỗi lo của người tham gia giao thông vào mỗi sáng.

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Một số chuyên gia đánh giá đây là ý tưởng lạ, độc đáo. Tuy nhiên, không ít người lo ngại công trình sẽ phá vỡ cảnh quan giá trị nhất của dòng sông. Do đó, để thực hiện cần có sự xem xét thấu đáo nhiều yếu tố tác động.

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Quỹ điều tiết can thiệp hành chính và làm méo mó thị trường. Ngay chính mục tiêu ổn định giá, thì nhiều thời điểm cũng không đạt được. Khi giá thế giới tăng cao quá, có thời điểm quỹ được xả rất lớn, giữ cho giá trong nước thấp. Thế nhưng giá xăng dầu giảm thì giá trong nước lại giảm rất ít.

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Thời gian qua, Công an huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm đối với các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Chợ Đồng Xuân với tuổi đời hàng trăm năm là điểm đến không thể bỏ lỡ với nhiều khách bộ hành muốn ngắm cảnh, trải nghiệm cuộc sống đa sắc màu khi tới phố cổ.

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Số liệu thống kê cho hay, tại Hà Nội hiện có khoảng 540 chợ truyền thống. Mô hình chợ này đảm nhận khoảng hơn 50% nhu cầu mua sắm của người dân các quận nội thành và ở khu vực ngoại thành là khoảng 70%. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều chợ truyền thống bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Vào những dịp nghỉ hè hàng năm, thanh thiếu niên có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Do vậy, tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với tiểu xảo hoạt động ngày càng tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng.