Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Chính phủ yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai

Như Ngọc: Thứ tư 22/05/2024, 12:03 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 

 # Các bộ ngành phải rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, tín dụng, nhà ở xã hội, tài nguyên khoáng sản. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế môi trường

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế môi trường

# Mới đây nhất, để đẩy nhanh nguồn cung nhà ở bình dân, đến ngày 30/4/2025, TP.HCM cho biết, sẽ tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý cho 37 dự án nhà ở xã hội với quy mô 35.000 căn. 

# Còn tại Hà Nội, vào ngày mai (23/5), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, sẽ gặp gỡ và đối thoại với công nhân lao động Thủ đô về vấn đề nhà ở xã hội. 

# Trong khi đó, mặc dù NHNN đã 2 lần hạ lãi suất, còn 8% với chủ đầu tư và 7,5% với người mua nhà, nhưng Bộ Xây dựng cho rằng, mức lãi suất này còn cao, thời hạn ưu đãi lại ngắn, nên chưa thực sự thu hút người vay. 

# Sáng nay giá vàng của SJC tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với kết phiên hôm qua, lên mức 90,9 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm là 24.254 VND/USD, tăng 3 đồng so với phiên trước. 

# Google mới đây đánh giá, tốc độ phát triển kinh tế số của Việt Nam là nhanh nhất Đông Nam Á, vượt gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.

Còn theo lãnh đạo HSBC, tại ASEAN, Việt Nam là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2022, 2023 và dự kiến sẽ duy trì vị trí này đến năm 2025.

Kinh tế số Việt Nam hiện được dẫn dắt bởi thương mại điện tử, du lịch trực tuyến và truyền thông trực tuyến. 

# Từ đầu tuần, chỉ số VN-Index vẫn chưa có sự bứt phá mạnh mẽ, mà đang chờ đợi những tín hiệu mới. 

Lực cầu vẫn khá sôi động nhưng trong bối cảnh thị trường chung khá phân hóa, đặc biệt là giao dịch thiếu khả quan ở một số mã lớn, đã khiến VN-Index giảm nhẹ về điểm số.

Trong nhóm VN-30, FPT, VHM, SSI và MWG là các mã đóng góp tích cực vào chỉ số chung. Trái lại, VPB, HPG, STB và SHB đang gặp phải áp lực bán.

Nhóm bất động sản đang có mức tăng khá tốt trên thị trường tuy vẫn còn diễn ra sự phân hóa nhẹ nhưng số mã cổ phiếu tăng giá vẫn chiếm ưu thế.

Trong đó nổi bật có VHM, VRE, DIG và NLG... Riêng các mã vốn hóa lớn như VIC, BCM, KDH và TCH vẫn còn chịu áp lực bán nhưng mức giảm không đáng kể.

Bên cạnh đó, ngành chứng khoán cũng đang được dòng tiền chú ý với mức tăng mạnh nhất trong các ngành  và sắc xanh áp đảo gần như tuyệt đối. Cụ thể, HCM, BSI, FTS và VIX tăng...

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu ngành nông – lâm – ngư diễn biến không mấy tích cực với phần lớn các mã chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 2 điểm, xuống 1.275 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vội vàng đăng kiểm sớm trước nguy cơ ùn ứ

Vội vàng đăng kiểm sớm trước nguy cơ ùn ứ

Những ngày vừa qua, số lượng phương tiện đi đăng kiểm tại Hà Nội đang có chiều hướng tăng lên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc.

4 ngân hàng dừng bán vàng trực tiếp

4 ngân hàng dừng bán vàng trực tiếp

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố giá bán vàng miếng ngày 18/6 là 75,98 triệu đồng/lượng, cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).

Khó tìm vé máy bay nội địa giá rẻ giữa mùa du lịch

Khó tìm vé máy bay nội địa giá rẻ giữa mùa du lịch

Dù đặt trước 2-3 tháng, song hành khách vẫn khó “săn” được vé máy bay nội địa giá rẻ. Việc neo giá vé ở mức cao khiến các hàng không nội địa vẫn “ế” ngay trong mùa du lịch hè.

Mối liên hệ giữa ngưng thở khi ngủ đến bệnh giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ

Mối liên hệ giữa ngưng thở khi ngủ đến bệnh giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ

Ngày nay, nhiều nghiên cứu cho thấy ngưng thở khi ngủ có thể gây suy giảm nhận thức ở nhiều mức độ khác nhau với biểu hiện sớm đó là suy giảm mức độ tập trung chú ý và suy giảm trí nhớ, đặc biệt là trí nhớ gần.

Sẽ thanh tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”

Sẽ thanh tra doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch”

Bộ Công Thương cho biết, sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ “kỳ nghỉ du lịch".

Tự sự của đêm: Chèo xuồng đêm trăng

Tự sự của đêm: Chèo xuồng đêm trăng

Hè! Phượng vĩ và ve sầu mang tôi trở về với thuở học trò. Ngày xưa, tôi vẫn tựu trường vào đầu tháng Chín và nghỉ hè vào tầm cuối tháng Năm như bây giờ. Nhà tôi cách trường tầm mười cây số.