Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắp tiến hành kiểm kê đất đai trên cả nước

Như Ngọc - 24/07/2024 | 12:34 (GTM + 7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024. Thời điểm triển khai kiểm kê đất đai năm 2024 được thực hiện thống nhất trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024. Số liệu kiểm kê đất đai năm 2024 được tính đến hết ngày 31/12/2024.

 

Ảnh minh họa: Chính phủ

Ảnh minh họa: Chính phủ

# Tại cuộc họp này, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra 4 thương nhân đầu mối, 20 thương nhân phân phối xăng dầu có dấu hiệu vi phạm để xem xét xử lý theo quy định.

Về nguồn cung xăng dầu những tháng cuối năm 2024, Bộ Công thương yêu cầu các thương nhân tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh.

# Bên cạnh việc quản lý chặt chẽ thị trường xăng-dầu, các cơ quan chức năng cũng đang có những biện pháp siết chặt bảo mật cho hệ thống ngân hàng.

Cụ thể, theo NHNN, hiện đã có 22 tổ chức tín dụng và 13 trung gian thanh toán ứng dụng VNeID cho xác thực giao dịch thanh toán.

Ngoài ra, đã có 26,3 triệu hồ sơ khách hàng được thu thập, đối chiếu thông tin sinh trắc học với căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

# Nhiều người đang lo ngại Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào cuối năm nay sẽ ảnh hưởng lớn đến kinh tế toàn cầu. Chuyên gia tại UOB nhận định nền kinh tế thế giới sẽ phải đối diện với lạm phát và những thay đổi trong chính sách kinh tế sau cuộc bầu cử của Mỹ vào tháng 11 tới.

Nhìn gần hơn về khu vực, ở các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, các ngân hàng trung ương đều đang chờ đợi thêm các động thái mới và sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay. 

 

# VN-Index khá nỗ lực để tìm sự cân bằng và đã có những nhịp bật hồi nhẹ, tuy nhiên áp lực bán thường trực khiến thị trường khó tiến xa.

Hầu hết các mã cổ phiếu trong rổ VN30 đều đang gặp phải áp lực bán mạnh. Cụ thể, MWG, SSI, HPG và FPT lần lượt lấy đi 4.2 điểm, 1.94 điểm, 1.50 điểm và 1.48 điểm từ chỉ số chung. Trái lại, VJC, SSB, VCB, GVR và POW là 5 mã hiếm hoi vẫn còn giữ được sắc xanh nhưng mức tăng cũng không đáng kể.

Nhóm bán lẻ dẫn đầu đà suy yếu của thị trường với mức giảm 3.18%. Trong đó, lực giảm chủ yếu đến từ 3 ông lớn của ngành là MWG (-4.16%), FRT (-3.62%), PNJ (-0.53%)…

Theo sau là nhóm cổ phiếu ngành chế biến thủy sản cũng rực đỏ với VHC (-2.78%), ANV (-1.06%), ASM (-0.31%), IDI (-2.46%) và FMC (-3.36%)... Riêng chỉ còn 3 mã vẫn duy trì được sắc xanh hiếm hoi là CMX (+1.04%), DAT (+0.94%) và TFC (+0.53%).

Không nằm ngoài xu hướng đó, dòng ngành chứng khoán với phần lớn các mã chìm trong sắc đỏ, SSI (-3.55%), VND (-2.23%), VCI (-1.96%), HCM (-2.15%)…

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm hơn 2 điểm, xuống còn 1.229 điểm./.

Ý kiến của bạn
Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Những đứa trẻ sinh ra kém may mắn, những tưởng được che chở ở nơi gọi là “mái ấm”, nhưng không ngờ, bị xách, bị quăng, bị đánh đập không thương tiếc.

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

TP.HCM và Tây Ninh đang tập trung chuẩn bị những bước tiếp theo để triển khai dự án. Tại Tây Ninh, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án đang được các sở, ngành, địa phương gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4/2025.

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Cơn giông về Hà Nội vào chiều 06/9 khiến nhiều tuyến đường phố ở Thủ đô Hà Nội, cây cối đổ, gẫy cành la liệt. Lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại những khu vực bị ảnh hưởng để triển khai công tác cứu hộ, hướng dẫn phân luồng giúp người dân được an toàn nhất.

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành liên quan đến việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tạm ngừng khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng bão số 3

Tạm ngừng khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng bão số 3

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại các cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão YAGI trong ngày 7/9/2024.

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Ngành GD&ĐT đang đặt mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học để nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, 'nhường' vỉa hè cho ô tô  và hàng nước

Phố Hoàng Ngân (Hà Nội): Người đi bộ dưới lòng đường, "nhường' vỉa hè cho ô tô và hàng nước

Đoạn đường 1 chiều trên phố Hoàng Ngân thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) rất nhiều ô tô đỗ chật kín cả hai bên vỉa hè và lòng đường, buộc người đi bộ phải len lỏi qua khoảng trống giữa các xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

// //