Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Chặn nhũng nhiễu, tiêu cực trong đăng kiểm ôtô

PV: Thứ năm 27/10/2022, 09:29 (GMT+7)

Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra hàng loạt biện pháp cứng rắn nhằm hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực của các đơn vị trong công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm trên cả nước về việc đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông vận tải và phòng chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong công tác kiểm định phương tiện giao thông vận tải.

Theo đó, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ trong các đơn vị đăng kiểm tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT về việc đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện.

Tăng cường công tác phòng chống hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực trong lĩnh vực kiểm định; siết chặt hơn nữa việc thực hiện đạo đức, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, quy trình, quy định trong hoạt động kiểm định.

Thực hiện việc kiểm định đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; kiên quyết không cấp giấy chứng nhận cho những phương tiện không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông. Khi kiểm định phương tiện, đơn vị phải kiểm tra đầy đủ các hạng mục kiểm tra theo quy định, không được kết luận và thông báo cho khách hàng về việc phương tiện không đạt tiêu chuẩn khi chưa thực hiện kiểm tra đầy đủ các hạng mục theo quy trình, quy định.

Đối với trường hợp phương tiện không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng, đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sửa chữa, khắc phục để kiểm định lại.

Bên cạnh đó, nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới có các hành vi vi phạm như: làm sai lệch kết quả kiểm định; không tuân thủ đúng quy định tại các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan trong kiểm định; không công khai các thủ tục, quy trình kiểm định tại trụ sở đơn vị theo quy định; không bố trí đủ số lượng đăng kiểm viên tối thiểu trên dây chuyền kiểm định; không thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát quá trình kiểm định, kết quả kiểm định theo quy định; không lưu trữ dữ liệu kiểm định theo quy định…

Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm cần tích cực trong việc hỗ trợ các cơ quan chức năng khi có yêu cầu; cử đăng kiểm viên có trình độ tham gia, phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát tại địa phương để rà soát, kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông nhằm phát hiện, ngăn ngừa những phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, phương tiện quá hạn đăng kiểm, hết niên hạn sử dụng vẫn tham gia giao thông.

Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ 12 đăng kiểm viên trong vòng 1 tháng, 3 đăng kiểm viên trong vòng 2 tháng; thu hồi Giấy chứng nhận đăng kiểm viên 1 trường hợp. Cùng với đó đình chỉ 3 nhân viên nghiệp vụ trong đó có 1 trường hợp trong vòng 1 tháng và 2 trường hợp trong vòng 2 tháng. Ngoài ra có 5 dây chuyền kiểm định và 1 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ 1 tháng.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.