Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

"Cậy" lớn tuổi "không chịu" đội mũ bảo hiểm?

Quang Hùng: Thứ tư 03/04/2024, 19:27 (GMT+7)

Mặc dù luật quy định và áp dụng cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông, điều khiển hoặc ngồi trên xe máy, moto đều phải chấp hành việc đội mũ bảo hiểm, thế nhưng, nhiều người vẫn không muốn chấp hành, điều đáng nói có rất nhiều người lớn tuổi vi phạm...

Hằng ngày, ra đường thường xuyên chúng ta thấy tình trạng người lớn tuổi điều khiển xe máy không chịu chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Hằng ngày, ra đường thường xuyên chúng ta thấy tình trạng người lớn tuổi điều khiển xe máy không chịu chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông...

Việc này khá phổ biến

Việc này khá phổ biến

Dù trực tiếp điều khiển xe máy hay ngồi sau, rất nhiều người lớn tuổi không chịu đội mũ bảo hiểm...

Dù trực tiếp điều khiển xe máy hay ngồi sau, rất nhiều người lớn tuổi không chịu đội mũ bảo hiểm...

Phóng viên VOV Giao thông đã từng tham gia ghi nhận việc xử lý vi phạm của các đơn vị chức năng đối với những trường hợp không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. Với những trường hợp người lớn tuổi vi phạm, họ đưa ra rất nhiều lý do, như nhà gần tiện đường, quên không mang mũ, chỉ đi một đoạn đường vài trăm mét nên không đội mũ bảo hiểm...

Phóng viên VOV Giao thông đã từng tham gia ghi nhận việc xử lý vi phạm của các đơn vị chức năng đối với những trường hợp không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. Với những trường hợp người lớn tuổi vi phạm, họ đưa ra rất nhiều lý do, như nhà gần tiện đường, quên không mang mũ, chỉ đi một đoạn đường vài trăm mét nên không đội mũ bảo hiểm...

Tuy nhiên, tình trạng này khá phổ biến với những trường hợp người lớn tuổi, và có thể nói rằng, hầu hết họ đều không muốn đội mũ bảo hiểm khi điều khiển hoặc ngồi sau xe máy

Tuy nhiên, tình trạng này khá phổ biến với những trường hợp người lớn tuổi, và có thể nói rằng, hầu hết họ đều không muốn đội mũ bảo hiểm khi điều khiển hoặc ngồi sau xe máy

Trong suy nghĩ của nhiều người thì lực lượng chức năng thường 'bỏ qua' cho lỗi vi phạm này đối với người lớn tuổi, nên nhiều người cho rằng sẽ không bị xử lý

Trong suy nghĩ của nhiều người thì lực lượng chức năng thường "bỏ qua" cho lỗi vi phạm này đối với người lớn tuổi, nên nhiều người cho rằng sẽ không bị xử lý

----

----

Người cao tuổi liệu có bị xử phạt khi vi phạm luật giao thông?

Người cao tuổi liệu có bị xử phạt khi vi phạm luật giao thông?

Việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông không chỉ nhằm mục đích khiến mọi người phải tuân thủ pháp luật, mà còn nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người điều khiển xe máy trên đường nếu không may gặp tai nạn. Mũ bảo hiểm có thể tránh cho người đi xe máy những tổn thương nặng nề...

Việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông không chỉ nhằm mục đích khiến mọi người phải tuân thủ pháp luật, mà còn nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người điều khiển xe máy trên đường nếu không may gặp tai nạn. Mũ bảo hiểm có thể tránh cho người đi xe máy những tổn thương nặng nề...

Với người lớn tuổi, việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nếu chẳng may gặp tai nạn việc phục hồi sẽ rất khó khăn so với người trẻ tuổi bởi cơ thể đã lão hóa...

Với người lớn tuổi, việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nếu chẳng may gặp tai nạn việc phục hồi sẽ rất khó khăn so với người trẻ tuổi bởi cơ thể đã lão hóa...

... sẽ tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội

... sẽ tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội

Tuy nhiên, rất nhiều người cao tuổi thường lấy đủ lý do để vi phạm, đặc biệt là việc không 'sợ' CSGT xử lý

Tuy nhiên, rất nhiều người cao tuổi thường lấy đủ lý do để vi phạm, đặc biệt là việc không "sợ" CSGT xử lý

Việc đội mũ bảo hiểm với nhiều người là khó khăn vì cho rằng vướng víu, khó chịu, nhưng giống như bảo hiểm, không ai muốn đến lúc phải sử dụng, nhưng vẫn là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tính mạng bản thân

Việc đội mũ bảo hiểm với nhiều người là khó khăn vì cho rằng vướng víu, khó chịu, nhưng giống như bảo hiểm, không ai muốn đến lúc phải sử dụng, nhưng vẫn là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tính mạng bản thân

---

---

---

---

Càng lớn tuổi, việc vi phạm lại càng phổ biến?

Càng lớn tuổi, việc vi phạm lại càng phổ biến?

---

---

---

---

Người lớn tuổi cần làm gương cho thế hệ sau trong việc chấp hành pháp luật...

Người lớn tuổi cần làm gương cho thế hệ sau trong việc chấp hành pháp luật...

---

---

---

---

---

---

Nhiều người thoải mái tham gia giao thông với 'cái đầu trần' và không cho rằng họ sẽ bị xử lý???...

Nhiều người thoải mái tham gia giao thông với "cái đầu trần" và không cho rằng họ sẽ bị xử lý???...

 

Quang Hùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.