Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Cảnh báo lừa đảo quyên góp ủng hộ người dân vùng bão lũ

Như Ngọc: Thứ tư 11/09/2024, 08:42 (GMT+7)

Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Tính đến chiều qua, một số DN bảo hiểm bắt đầu công bố thông tin về việc bồi thường thiệt hại đối với các khách hàng là nạn nhân của cơn bão Yagi.

Trong đó, có DN đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tính số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các DN bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do bão Yagi gây ra.

Sở TT-TT Quảng Ninh cảnh báo các Fanpage mạo danh Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh lừa đảo kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng bão

Sở TT-TT Quảng Ninh cảnh báo các Fanpage mạo danh Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh lừa đảo kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng bão

Đáng chú ý, lợi dụng thiệt hại do bão số 3 gây ra, một số đối tượng có hành vi lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ, nhằm chiếm đoạt tiền của người dân.

Vì vậy, các cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần kiểm tra kỹ, ưu tiên các nguồn chính thức; báo cáo với các cơ quan chức năng khi phát hiện các trang Fanpage hoặc tài khoản cá nhân có dấu hiệu lừa đảo. 

Trong một diễn biến liên quan, NHNN vừa có văn bản gửi các tổ chức tin dụng về các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Trong đó có giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

Định kỳ hằng tháng báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 10 hằng tháng. 

Cũng liên quan đến hoạt động của ngành ngân hàng, quý vị có băn khoăn là lãi suất cho vay sẽ thế nào khi lãi suất huy động tăng trở lại?

Theo đó, từ đầu tháng 9, các ngân hàng vẫn có xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm với mức dao động từ 0,1%-0,8%.

NHNN đánh giá lãi suất huy động tăng nhưng lãi suất cho vay giảm, điều đó cũng đồng nghĩa các ngân hàng thương mại đã chia sẻ với doanh nghiệp rất nhiều.

Còn theo giới phân tích, lãi suất huy động của các NH thương mại lớn có thể tăng nhẹ trong những tháng cuối năm, tuy nhiên lãi suất cho vay sẽ không có nhiều biến động nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng. 

Ảnh minh họa: VnEconomy

Ảnh minh họa: VnEconomy

Chuyển sang một thống kê rất đáng chú ý từ lĩnh vực thuế: Tổng cục Thuế cho biết, hiện đã có hơn 400 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin cho cơ quan thuế, tuy nhiên chất lượng còn chưa đồng đều, đầy đủ.

Ngoài ra, ngành Thuế cũng đang phối hợp với Bộ Công an rà soát được 90% mã số thuế với căn cước công dân để xây dựng cơ sở dữ liệu lớn cho ngành Thuế. 

Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 10/9, lực bán trở lại chiếm thế áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, kéo chỉ số MXV-Index giảm gần 1,5% xuống mức 2.048 điểm

Năng lượng là nhóm mặt hàng ghi nhận đà lao dốc mạnh nhất, dẫn dắt xu hướng chung của toàn thị trường. Cụ thể, giá dầu WTI đánh mất gần 4% xuống mức 69 USD/thùng, giá dầu Brent giảm hơn 4% xuống mức 65,7 USD/thùng

Theo MXV, áp lực trên thị trường dầu tăng mạnh khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu. Cụ thể, OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới xuống 2,03 triệu thùng/ngày trong năm 2024.

Đây là lần thứ hai liên tiếp nhóm này hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu trong báo cáo hàng tháng. OPEC cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu toàn cầu năm 2025 xuống 1,74 triệu thùng/ngày từ mức 1,78 triệu thùng/ngày.

Ảnh: Thời báo Tài chính

Ảnh: Thời báo Tài chính

Thị trường chứng khoán

Với TTCK Mỹ, quán tính hồi phục duy trì ở nhóm Công nghệ thúc đẩy hai chỉ số Nasdaq +0,84%; S&P 500 +0,45% tiếp tục tăng điểm; còn DJIA -0,23% giảm lại.

Còn ở trong nước, VNIndex giảm mạnh về dưới ngưỡng 1.259 và lấp khoảng trống giá trước đó tại 1.252. Các chỉ báo kỹ thuật duy trì trung tính cho thấy đà giảm vẫn còn.

SSI Reseach dự kiến chỉ số có thể tiếp tục lùi về vùng 1.250 trước khi hồi phục nhẹ lên vùng 1.260 - 1.262.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sẵn sàng hộ đê, sơ tán người dân ven các sông Hồng, Đà, Đuống

Hà Nội sẵn sàng hộ đê, sơ tán người dân ven các sông Hồng, Đà, Đuống

Trước diễn biến mưa kéo dài, mực nước sông tiếp tục lên nhanh, Sở NN&PTNT Hà Nội đã có công văn đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều; sẵn sàng sơ tán người dân trong trường hợp khẩn cấp.

Hà Nội: Nước sông lên nhanh, nhiều tuyến phố ngập nước

Hà Nội: Nước sông lên nhanh, nhiều tuyến phố ngập nước

Hôm nay (10/9), PV VOV Giao thông đã ghi nhận rất nhiều thông tin về hàng loạt các điểm ngập, ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.

Chủ vườn quất Tứ Liên thuê người Nigeria chuyển cây tránh ngập, 100.000/người/giờ

Chủ vườn quất Tứ Liên thuê người Nigeria chuyển cây tránh ngập, 100.000/người/giờ

Một nhóm thanh niên người Nigeria được chủ một nhà vườn quất ở Tứ Liên, Hà Nội thuê chuyển cây khỏi vườn bị ngập nước.

Cấm xe vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ngập

Cấm xe vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do ngập

Sáng 10/9, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, khu vực Km191 đến Km191+500 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập cả 2 chiều, các xe đi lại sẽ không đảm bảo an toàn.

Dừng chạy tàu qua cầu Long Biên

Dừng chạy tàu qua cầu Long Biên

Đường sắt dừng chạy tàu qua cầu Long Biên để đảm bảo an toàn hành khách. Tàu sẽ đón, trả khách tại ga Gia Lâm.

Nước sông Hồng dâng cao, nhiều hoa màu ở bãi giữa mất trắng

Nước sông Hồng dâng cao, nhiều hoa màu ở bãi giữa mất trắng

Mưa lớn ở thượng nguồn đổ về khiến nước sông Hồng dâng rất cao, hoa màu của người dân trồng ở bãi giữa bị dòng nước nhấn chìm.

Hà Nội hạn chế xe qua cầu Chương Dương

Hà Nội hạn chế xe qua cầu Chương Dương

Hiện nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình cầu.