Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Minh Đức ngày 29/11 cho biết, quá trình thảo luận dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe nhận nhiều ý kiến khác nhau.
Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam phải đảm bảo tính thống nhất, luật ra đời sau phải trên cơ sở các luật trước.
"Trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có quy định cấm tuyệt đối sử dụng rượu, bia trước và trong khi lái xe. Nguyên tắc của pháp luật Việt Nam là thống nhất trong hệ thống. Các luật ra sau phải làm trên cơ sở của luật trước, lấy nguồn luật trước.
Do đó, trên cơ sở nguồn của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, các cơ quan, các nhà làm luật của cơ quan soạn thảo cũng như cơ quan thẩm tra đề xuất nội dung này. Quan điểm cơ quan thẩm tra là hoàn toàn đồng ý với cơ quan soạn thảo, đó là tuân thủ các quy định của hệ thống pháp luật", ông Đức khẳng định.
Từ thực tế giám sát về tình hình an toàn giao thông, Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhận thấy các vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng có 43% xuất phát từ rượu bia. Vì vậy Trung tướng Nguyễn Minh Đức tin rằng Quốc hội cơ bản đồng ý với cơ quan soạn thảo.
“Tôi cho rằng đây là mệnh lệnh và cần phải thực hiện. Chúng tôi mong các cơ quan báo chí tuyên truyền để thay đổi nhận thức, người dân ủng hộ. Chúng tôi tin rằng, Quốc hội cơ bản sẽ đồng ý nội dung này”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nói.
Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15, một số đại biểu có quan điểm khác nhau về vấn đề cấm tuyệt đối người có nồng độ cồn điều khiển phương tiện giao thông. Các đại biểu ủng hộ quan điểm không lái xe khi sử dụng rượu, bia. Tuy nhiên, nhiều đại biểu nêu ra các tình huống trong thực tế cần xem xét.
Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông ngày 27/11 thông tin, việc xử lý vi phạm nồng độ cồn giúp tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí là số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm nay xảy ra 222 vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, làm chết 99 người, bị thương 168 người. So với cùng kỳ 2022 đã giảm gần 26%, người chết giảm 50%, bị thương giảm gần 23%.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.
Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?
Chuyển từ thuế khoán sang thuế kê khai được xem là bước ngoặt quan trọng đối với gần 5 triệu hộ kinh doanh từ năm 2026. Nhưng đằng sau mục tiêu minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế là hàng loạt câu hỏi thực tiễn: ghi chép thế nào, kê khai ra sao, chi phí tuân thủ tăng lên bao nhiêu?