Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Biển báo giao thông "trốn' người đi đường

Trọng Nghĩa: Thứ ba 02/05/2023, 09:07 (GMT+7)

Hiện nay trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Huỳnh Tấn Phát (Quận 7), Nguyễn Văn Linh (Huyện Bình Chánh), đường song hành xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức),… các biển báo giao thông bị cây xanh, biển quảng cáo che khuất. Điều này đã làm ‘khó’ cho người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là người điều khiển xe ô tô.

Ghi nhận trên tuyến đường Huỳnh Tấn Phát (Quận 7), nhiều biển báo giao thông bị bảng hiệu của các hộ kinh doanh ven đường che khuất, biển báo giao thông xen lẫn với bảng quảng cáo, rao vặt.

Nhiều biển còn móp méo, biến dạng, bong tróc sơn, thậm chí chỉ còn một nửa khiến người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhất là người điều khiển ô tô gặp khó khăn trong việc quan sát.

Một biển báo giao thông bị bóp méo, biến dạng khiến người đi đường gặp khó khăn trong việc quan sát

Một biển báo giao thông bị bóp méo, biến dạng khiến người đi đường gặp khó khăn trong việc quan sát

Không ít tài xế bức xúc khi bị lực lượng chức năng xử phạt chỉ vì không thể quan sát được biển báo giao thông:

"Nhìn thấy những biển báo cây nó cũng che khuất tầm nhìn nên nhìn cũng không rõ, Những bảng báo tốc độ hay đi vào khu dân cư nhìn không rõ, nên thường xuyên bị bắn tốc độ là như vậy đó."

"Đi trên đường này có những biển báo bị cây che khuất rồi, mong cơ quan chặt cây, mé cây để thông thoáng để những tài xế ở tỉnh khác lại không bị cảnh sát giao thông thổi hay xảy ra va chạm, va quẹt trên đường."

"Cảm thấy tới đoạn đường đó mà bị che khuất là mình phải dừng xe lại. Thứ nhất là nó bị tắt nghẽn giao thông. Rồi mình phải đi lại đó coi biển báo đó như thế nào vì nó bong tróc, bị mờ nên không quan sát rõ từ xa. Buộc mình phải dừng xe lại quan sát thì đôi lúc nó cũng ảnh hưởng."

Làm nghề lái xe ôm trên góc đường Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 1 (Huyện Bình Chánh) hơn 10 năm nay. Trong khi khu vực này có hàng chục biển chỉ dẫn đường, hướng lưu thông. Thế nhưng ông Nguyễn Văn Thông không ít lần phải chỉ đường một cách bất đắc dĩ vì đa phần các biển báo tại đây đều bị mờ, che khuất không thể hiện được thông tin.

Ông Thông cho biết: "Họ cũng hỏi đường đi An Sương bởi vì bảng bị che khuất nè, họ dừng lại hỏi đi An Sương đâu đáng lẻ biển báo chỉ đi An Sương phải để đằng trước."

Một biển báo giao thông 'núp' dưới tán lá cây

Một biển báo giao thông "núp" dưới tán lá cây

Trước những bức xúc của người dân, phóng viên đã tìm đến Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM và được ông Phạm Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, đơn vị quản lý đã tiếp nhận được thông tin phản ánh từ thính giả và đã có ghi nhận tình trạng này, hiện đang tiến hành duy tu, sửa chữa. Riêng những tuyến đường không thuộc phân quyền mà trung tâm quản lý, đơn vị sẽ chuyển nội dung đến những nơi có trách nhiệm khắc phục.

"Đối với Huỳnh Tấn Phát thì trung tâm cũng thường xuyên kiểm tra và phát hiện nhiều hư hỏng trên tuyến đường này. Điển hình như là biển báo rồi dãy phân cách bị hư hỏng, chúng tôi đã báo đến ban quản lý xây dựng các cồng trình giao thông và Ban quản lý giao thông cũng đã triển khai khắc phục.

Tiếp đó là Đường Nguyễn Văn Linh là do công ty Phú Mỹ Hưng quản lý, sau khi nhận được phản ánh của báo đài trung tâm cũng đã chuyển thông tin đến công ty Phú Mỹ Hưng. Phía Phú Mỹ Hưng cũng đã tiến hành khắc phục như là tỉa bớt cây che khuất biển báo, thay thế một số biển báo bị mờ. Trong thời gian tới công ty Phú Mỹ Hưng đã cam kết duy tu sửa chữa, đảm bảo hiệu lực bảng báo trên những tuyến đường", ông Hải cho biết thêm.

Những biển báo giao thông ‘lẩn trốn’ người đi đường giống như những ‘cái bẫy’ được giăng ra để bắt người vi phạm. Mong ngành chức năng sẽ sớm vào cuộc trước những bất cập trên, giúp cho người điều khiển phương tiện dễ dàng quan sát biển báo, biển chỉ dẫn để tránh mất tiền oan vì những lỗi không đáng có./.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn