Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Bảo vệ môi trường: Ở đâu khó, có chị em...

Vũ Loan: Thứ năm 19/10/2023, 07:40 (GMT+7)

Hội phụ nữ Quận Long Biên vừa tổ chức thành công triển lãm các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, mang đến sự bất ngờ cho nhiều người tới xem bởi tính thẩm mỹ và giá trị ứng dụng cao của các sản phẩm được tạo ra từ chính những rác thải nhựa giá trị thấp.

Ít ai biết, đằng sau niềm vui và thành công của triển lãm này là sự mạnh dạn dám thử thực hiện những mô hình mới tốt hơn cho môi trường mà Hội phụ nữ quận Long Biên đã không ngại khó theo đuổi suốt 6 năm qua…

Nếu như 6 năm trước, các hội viên của Hội phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) đã bắt đầu thành thục trong việc phân loại rác, thì trong khoảng 2 năm trở lại đây, sau khi được đào tạo, tập huấn và nâng cao nhận thức, các hội viên đã làm tốt hơn nữa trong khâu xử lý, tái chế, tái sử dụng các loại rác thải, kể cả những loại rác có giá trị thấp và khó tái chế.

Hội Liên hiệp phụ nữ Quận Long Biên tại Ngày hội Phân loại tái chế

Hội Liên hiệp phụ nữ Quận Long Biên tại Ngày hội Phân loại tái chế

Bà Việt Hoa- Phó Chủ tịch HPN Quận Long Biên kể lại khó khăn từ những ngày đầu tiên Hội mạnh dạn áp dụng thí điểm mô hình mới trong xử lý rác hữu cơ:

"Ban đầu triển khai thì đa số các chị em đều không hưởng ứng bởi rất sợ bị ô nhiễm vì mình tích lũy rác trong nhà trong 30-40 ngày để nó phân hủy, thì trong thời gian đấy chị em ai cũng rất lo lắng, nhưng vẫn quyết tâm làm.

Mình phải kiên trì vận động hội viên là mình chỉ thí điểm thôi, nếu sau 30 ngày cái mô hình này thực sự tốt, chúng ta sẽ lan tỏa và nhân rộng, còn nếu không tốt thì chắc chắn quận hội sẽ dừng lại. Sau thời gian làm điểm và đánh giá hiệu quả thì 100% các chị em hưởng ứng. Lúc thí điểm có khoảng 560 người tham gia , đến thời điểm này đã có gần 2000 người tham gia rồi."

Từ sự hưởng ứng, rồi tới sự tin tưởng của các hội viên vào mục tiêu hướng tới của Quận hội là làm cho chính môi trường sống của mình, sức khỏe của mình tốt hơn, rất nhiều phong trào và hoạt động vì môi trường tiếp theo của Quân hội đều đạt được hiệu quả cao.

Điển hình là ý thức và trách nhiệm về môi trường của các hội viên đã không chỉ dừng lại ở khâu phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt nữa mà còn tiến tới mang lại hiệu quả và nguồn kinh phí hoạt động cho Hội từ các sản phẩm tái chế.

HOI PN LONG BIEN 04

Chị Nguyễn Yến, hội viên Hội PN quận Long Biên tự hào chia sẻ: "Khi mà thực hiện được rồi, mang các sản phẩm đi dự thi hay trưng bày thì trong lòng chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào và cũng rất trân trọng những tình cảm mà mọi người ghi nhận.

Từ việc sáng chế ra sản phẩm hữu ích từ rác thải nhựa hay là thực hiện mô hình xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình thì phụ nữ chúng tôi đều rất tâm huyết vì nó rất thiết thực với công tác bảo vệ môi trường và thiết thực với người dân trên địa bàn để đảm bảo cho môi trường sống được xanh, sạch đẹp."

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn