Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

4 ngân hàng trực tiếp bán vàng, thị trường vàng biến động ra sao?

Như Ngọc: Thứ hai 03/06/2024, 12:03 (GMT+7)

Từ chiều nay (3/6), 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC bắt đầu triển khai bán vàng miếng sau khi mua trực tiếp từ Ngân hàng nhà nước nhằm bình ổn thị trường vàng. Ngân hàng nhà nước vừa công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng và là 78,98 triệu đồng/lượng.

  

Vàng miếng SJC. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Vàng miếng SJC. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

# Còn trên thị trường chung, sáng nay, vàng SJC tiếp tục ‘rơi mạnh’ hơn 2 triệu đồng, xuống còn 81 triệu đồng/lượng (bán ra), vàng nhẫn là 75,42 triệu đồng/lượng. 

# Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều người đã trở lại với lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng.

Bởi theo số liệu mới nhất của NHNN, tính đến hết tháng 2, tiền gửi dân cư tại hệ thống ngân hàng đạt kỷ lục gần 6,64 triệu tỷ đồng, tăng 1,6% so với đầu năm.

Như vậy, sau khi sụt giảm vào tháng đầu năm, tiền gửi dân cư vào hệ thống ngân hàng đã quay lại đà tăng.

Trong khi tiền người dân gửi ngân hàng tăng cao thì tiền gửi của khối tổ chức, doanh nghiệp lại giảm mạnh. 

# Và việc tiền gửi của khối tổ chức, DN vào ngân hàng giảm cũng cho thấy ‘sức khỏe’ của các DN vẫn chưa thực sự ổn định:

Dẫn chứng là mới đây, Cục Thuế TPHCM vừa công khai danh sách 267 doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố nợ thuế và các khoản thu khác trên 4.600 tỷ đồng. 

# Còn theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, khó khăn còn tồn tại với DN ngành dịch vụ, hiện có 60% DN trong nước hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ.

Hiệp hội DNNVV đánh giá, nhóm DN này có vai trò quan trọng trong cung ứng hàng hóa, hỗ trợ quay vòng sản xuất nhưng lại ít được hỗ trợ.

# Trong khi đó, các doanh nghiệp bất động sản đang đón nhận những tín hiệu khởi sắc hơn khi lãi vay mua nhà giảm, giúp tín dụng bất động sản tăng.

Theo hoạt động tín dụng bất động sản đang có xu hướng tăng trưởng qua từng tháng với những chuyển biến tích cực khi lãi suất vay mua nhà đã được giảm sâu.

Cũng theo thống kê, Dư nợ tín dụng cho vay với khu công nghiệp, khu chế xuất, kinh doanh bất động sản và cho vay để chuyển nhượng quyền sử dụng đất có tốc độ tăng trưởng cao hơn các lĩnh vực khác.

Tín dụng cho vay với mục đích mua nhà để ở, xây và sữa chữa nhà ở, chuyển quyền sử dụng đất để xây nhà ở là phân khúc có tỉ trọng cao nhất, chiếm 68% trong tổng dư nợ bất động sản. 

# Lực cầu sôi động nhập cuộc ngay khi mở cửa phiên giao dịch, đã lan rộng toàn thị trường và giúp VN-Index tăng vọt sau 3 phiên mất điểm liên tiếp những ngày cuối tháng 5.

VN30 tích cực với sắc xanh lan tỏa ở tất cả các cổ phiếu. Trong đó nổi bật là các mã cổ phiếu FPT, VPB, MBB và STB; và không ghi nhận sự biến động ngược chiều ở mã nào.

Phần lớn các mã cổ phiếu ngành bất động sản đều nhuộm sắc xanh nổi bật ngay từ đầu phiên. Cụ thể, VIC, VHM, BCM và VRE tăng... chỉ còn một số ít các mã ở trạng thái đứng giá và một số mã vẫn còn chịu áp lực bán nhẹ như IDJ, QCG, LDG...

Ngoài ra, nhóm ngành chứng khoán cũng góp một phần vào đà tăng chung của thị trường với phần lớn các mã cổ phiếu như SSI, VND, VCI và MBS...

Trong khi đó, nhóm ngành sản xuất thiết bị, máy móc đang có diễn biến trái chiều chủ yếu tập trung ở hai mã SBG và SHE.

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 22 điểm, lên 1.283 điểm./.

 

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.