Xe công nghệ sẽ phải lắp 'hộp đèn'

Mới đây, liên Bộ GTVT và TT&TT vừa thống nhất, lắp hộp đèn “Xe hợp đồng” cho xe kinh doanh công nghệ. Một quyết định được đưa ra sau nhiều lần thảo luận, tranh cãi

Ảnh nh họa

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang huy động trái phiếu với lãi suất 10 - 12%/ năm, thậm chí 15%/năm, họ có cơ hội gì và phải làm như thế nào để mời gọi được dòng vốn có chi phí thấp hơn từ thị trường quốc tế? Báo Đầu tư chứng khoán mang tới góc nhìn của ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam về vấn đề này qua bài viết trên trang 16 với nhan đề: “Nhà đầu tư châu Âu còn thiếu thông tin về Việt Nam”.

Yếu tố mùa vụ có thể tạo thành tấm “lăng kính” dễ làm lệch góc nhìn của nhà đầu tư về bức tranh hàng tồn kho của doanh nghiệp, nếu không xét đến đặc thù kinh doanh. Ngoài ra, các phương thức xác định giá trị hàng tồn kho và việc thực hiện trích lập cũng có thể là những “lăng kính” khác đối với bức tranh này. “Góc nhìn hàng tồn kho qua các “lăng kính”- bài viết trên trang 6 báo đầu tư sẽ cùng bạn đọc bàn về vấn đề này.    

Sự việc Bộ VHTT&DL chấn chỉnh Coca-Cola khi sử dụng thông điệp để quảng cáo gần đây khiến nhiều người hoài nghi về việc các đơn vị kinh doanh lợi dụng hình ảnh, thông tin phản cảm, mập mờ để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông. Vậy có đúng hay không việc Bộ VHTT&DL cũng có phần bị hớ khi vội vàng quy chụp quảng cáo phản cảm, để tạo nên tác dụng ngược trong chiêu trò tiếp thị của doanh nghiệp? Bài viết trên trang 10 báo Kinh tế & đô thị với tựa đề: “Cơ quan quản lý bị hớ” cùng độc giả bàn về vấn đề này.

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất của Bộ Công an về việc tước GPLX vĩnh viễn đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức cao. Điều này 1 lần nữa khẳng định sự quyết liệt của dư luận trước thực trạng coi thường tính mạng của những người uống rượu rồi lái xe. Cùng trang Baogiaothong.vn đưa ra ý kiến của mình qua bài :"Đề nghị sớm quy định tước bằng lái vĩnh viễn tài xế say xỉn".

Theo dự thảo sửa đổi Nghị định 86, liên bộ đã thống nhất xe công nghệ phải lắp hộp đèn. Ảnh: Asiaone

Cuối cùng thì đã có quyết định về việc nhận diện các xe taxi công nghệ. Mới đây, liên Bộ GTVT và TT&TT vừa thống nhất, lắp hộp đèn “Xe hợp đồng” cho xe kinh doanh công nghệ. Một quyết định được đưa ra sau nhiều lần thảo luận, tranh cãi, PV trang TP.vn có bài tổng hợp chi tiết với nhan đề :"Hai bộ thống nhất: Xe công nghệ sẽ phải lắp hộp đèn".

Từ ngày 1-7, vợ sinh con, chồng được hưởng trợ cấp và nghỉ chế độ thai sản. Đây là điều mà nhiều người có thể không biết hoặc không ngờ tới. Dành cho những ai đang quan tâm, trang Hanoimoi.com.vn có bài "Từ ngày 1-7, vợ sinh con, chồng được hưởng trợ cấp và nghỉ chế độ thai sản".

Ngày 30.6, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, UBND tỉnh này vừa ban hành Công văn 4246 hướng dẫn thực hiện xử phạt hành chính một số hành vi vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt. Trong đó tập trung xử phạt 1 loạt hành động liên quan đến quảng cáo trên tờ rơi. Nội dung cụ thể được trang Laodong.vn tổng hợp trong bài “Huế phạt đến 100 triệu đồng với người có sản phẩm quảng cáo trên tờ rơi bừa bãi”.

Trong khi rừng đang cháy nhiều nơi tại Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế thì nắng nóng đỉnh điểm kéo dài đã khiến nhiều cánh đồng lúa đang chuẩn bị đẻ nhánh ở Nghệ An lâm vào cảnh thiếu nước nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ chết cháy. “Nguy cơ xóa sổ hàng nghìn ha lúa tại Nghệ An” - bài viết trên trang 2 báo Nông thôn ngày nay sẽ mang tới những thông tin chi tiết cho bạn đọc.