Vượt qua mùa 'sale' an toàn

“Tiêu đâu - dùng đấy” như là câu thần chú của các chị em đang khó kiểm soát việc mua sắm trực tuyến và thường hối hận sau khi chốt đơn.

Tuy vậy, dịp cuối năm cũng là thời điểm các nhãn hàng, các sàn thương mại điện tử tung hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm khiến khách hàng khó kìm lòng mà “vung tay… quá túi”.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Theo thống kê có 90% người tiêu dùng quyết định mua hàng bởi quảng cáo. Khi dành phần lớn thời gian làm việc, giải trí trực tuyến trong ngày, bạn sẽ dễ bị quảng cáo “theo đuôi”.

Và lúc này, nếu dùng sức mạnh ý chí để chống lại cám dỗ càng khiến bạn chú ý hơn tới món hàng. Vậy làm thế nào để vượt qua mùa sale an toàn?

Trước hết phải làm rõ, hàng giảm giá chỉ thực sự giúp tiết kiệm khi bạn đã mua được món mình cần với giá tốt. Còn nếu mặt hàng không nằm trong kế hoạch chi tiêu hoặc đó là món bạn “muốn” thì dễ sa đà vào bẫy sale ở khắp nơi.

Giống như việc lên ngân sách chi tiêu hàng tháng, hãy chuẩn bị trước mùa sale cuối năm bằng cách lên danh sách món đồ cần mua. Việc này giúp bạn tránh để tâm vào các món đồ không cần thiết. Hiểu giá cả các mặt hàng cũng giúp tiết kiệm tiền bạc khi tỉnh táo trước các khuyến mại tưởng như rất hời.

Trước những khung giờ vàng, hãy tự tạo cho mình khoảng thời gian trống giữa mong muốn mua hàng và hành động chốt đơn để tâm lý khát mua sắm nguội bớt. Bởi rất có thể, món đồ bạn thích hôm nay sẽ cảm thấy không còn cần thiết hoặc phù hợp vào ngày hôm sau.

Nhân lúc này, có thể dành thời gian đọc thêm ý kiến phản hồi của khách hàng khác về sản phẩm, so sánh giá giữa các sàn thương mại điện tử… để ra quyết định đúng đắn.

Cuối năm, nếu có tự thưởng cho bản thân một vài món đồ mới giúp tâm lý vui vẻ cũng không có gì quá đáng. Đây chỉ là cách để bạn không hối hận khi đã mua hàng và tránh mất tỉnh táo trước cơn bão tiêu dùng.