Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Huy Hoàng: Chủ nhật 14/04/2024, 06:17 (GMT+7)

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

PV VOV Giao thông có cuộc sao đổi với ông Lê Hùng Cường – Phó trưởng trung tâm điều hành đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Trung tá Hoàng Xuân Ân – Đội Trưởng đội 6 phòng 6 Cục cảnh sát giao thông về vấn đề này.

PV: Xin chào ông Lê Hùng Cường, tối qua nhiều tài xế thông tin đến VOVGT về việc một số nút giao trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây không có điện, cụ thể tình trạng này ra sao?

Ông Lê Hùng Cường: Vào 18h05 phút tối ngày 12/4, điện lực Xuân Lộc – đơn vị cấp điện chiếu sáng cho nút giao Quốc lộ 1A và nút giao với TL.765 trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã tiến hành tạm ngưng cung cấp điện theo quy định của Tập đoàn điện lực.

Lý do là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán đã chậm thanh toán tiền điện theo quy định dù điện lực Xuân Lộc đã nhiều lần thông báo; nhưng đến nay việc thanh toán vẫn chưa được thực hiện nên tối 12/4 điện lực Xuân Lộc đã cắt điện đối với 2 nút giao nêu trên.

Ảnh minh họa: Hà Nội mới

Ảnh minh họa: Hà Nội mới

PV: Vậy có phải do đơn vị mình không thanh toán hay do đối tác nào khác?

Ông Lê Hùng Cường: Với vai trò là đơn vị quản lý vận hành khai thác cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây chúng tôi đã nhiều lần báo cáo đến các cấp có thẩm quyền cụ thể là Ban quản lý dự án Thăng Long – chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bố trí kinh phí để chi trả cho công tác quản lý vận hành khai thác tuyến; trong đó có chi phí tiền điện cho các nút giao, nhưng Ban Thăng Long vẫn chưa có động thái gì nên điện lực Xuân Lộc đã tạm cung cấp điện.

Chúng tôi đã có ít nhất 2 văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long thông báo về việc bố trí kinh phí chi trả cho tiền điện chiếu sáng cho điện lực nhưng Ban  quản lý dự ánThăng Long vẫn chưa có phản hồi cụ thể để xử lý triệt để vấn đề trên khiến cho đơn vị quản lý vận hành chúng tôi gặp nhiều khó khăn.

Chúng tôi đã thông báo đến Chủ đầu tư và trao đổi với điện lực Xuân Lộc và tiếp tục chờ phản hồi của các bên liên quan.

PV: Việc 1 tuyến đường cao tốc như Phan Thiết – Dầu Giây bị ngắt điện ảnh hưởng như thế nào đến việc đi lại của người dân lẫn công tác đảm bảo an toàn giao thông chung?

Ông Lê Hùng Cường: Việc không vận hành hệ thống chiếu sáng tại các nút giao tiềm ẩn rất lớn nguy cơ rất cao gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện đặc biệt là vào ban đêm. Do cao tốc Phan Thiết Dầu Giây chỉ bố trí hệ thống chiếu sáng tại các nút giao và dọc tuyến bố trí hệ thống bảo vệ an toàn giao thông nhưng không khép kín toàn tuyến nên việc không có hệ thống chiếu sáng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các tài xế.

Chúng tôi cũng khuyến cáo các tài xế khi lưu thông trên cao tốc Phan Thiết Dầu Giây những ngày này cần đặc biệt lưu ý vì hệ thống chiếu sáng không được đảm bảo. 

PV: Thưa Trung tá Hoàng Xuân Ân, chúng ta đã nắm được tình trạng 1 số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết Dầu Giây bị ngưng cung cấp điện chưa và đơn vị đã có biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho người đi đường?

Trung tá Hoàng Xuân Ân: đơn vị đã nắm được tình trạng bị cắt điện tại các nút giao, từ đó bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát từ 18h-20h mở còi và đèn ưu tiên để cảnh báo cho tài xế biết và chạy theo đúng quy định pháp luật. Qua đó đảm bảo tốt việc lưu thông trên tuyến, từ đó đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra các sự cố xảy ra thời gian qua.

PV: Chúng ta có khuyến cáo gì dành cho các tài xế khi đi lại trên tuyến trong khi các nút giao bị ngắt điện?

Trung tá Hoàng Xuân Ân: Lái xe phải tuân thủ đúng quy định tốc độ và giữ khoảng cách an toàn để tránh xảy ra các vụ va chạm như thời gian trước đây.

PV: Xin cảm ơn ông! 

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.

Mặt bằng TP.HCM 'ngủ đông': Nỗi buồn cuối năm

Mặt bằng TP.HCM "ngủ đông": Nỗi buồn cuối năm

Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc  TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Cấp bách mở rộng, tháo “nút cổ chai” cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Sau khoảng 8 năm đưa vào hoạt động, cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà còn kiềm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.