Điểm chung của những vụ tai nạn liên hoàn?
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông có cuộc sao đổi với ông Lê Hùng Cường – Phó trưởng trung tâm điều hành đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Trung tá Hoàng Xuân Ân – Đội Trưởng đội 6 phòng 6 Cục cảnh sát giao thông về vấn đề này.
PV: Xin chào ông Lê Hùng Cường, tối qua nhiều tài xế thông tin đến VOVGT về việc một số nút giao trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây không có điện, cụ thể tình trạng này ra sao?
Ông Lê Hùng Cường: Vào 18h05 phút tối ngày 12/4, điện lực Xuân Lộc – đơn vị cấp điện chiếu sáng cho nút giao Quốc lộ 1A và nút giao với TL.765 trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã tiến hành tạm ngưng cung cấp điện theo quy định của Tập đoàn điện lực.
Lý do là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán đã chậm thanh toán tiền điện theo quy định dù điện lực Xuân Lộc đã nhiều lần thông báo; nhưng đến nay việc thanh toán vẫn chưa được thực hiện nên tối 12/4 điện lực Xuân Lộc đã cắt điện đối với 2 nút giao nêu trên.
PV: Vậy có phải do đơn vị mình không thanh toán hay do đối tác nào khác?
Ông Lê Hùng Cường: Với vai trò là đơn vị quản lý vận hành khai thác cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây chúng tôi đã nhiều lần báo cáo đến các cấp có thẩm quyền cụ thể là Ban quản lý dự án Thăng Long – chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bố trí kinh phí để chi trả cho công tác quản lý vận hành khai thác tuyến; trong đó có chi phí tiền điện cho các nút giao, nhưng Ban Thăng Long vẫn chưa có động thái gì nên điện lực Xuân Lộc đã tạm cung cấp điện.
Chúng tôi đã có ít nhất 2 văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long thông báo về việc bố trí kinh phí chi trả cho tiền điện chiếu sáng cho điện lực nhưng Ban quản lý dự ánThăng Long vẫn chưa có phản hồi cụ thể để xử lý triệt để vấn đề trên khiến cho đơn vị quản lý vận hành chúng tôi gặp nhiều khó khăn.
Chúng tôi đã thông báo đến Chủ đầu tư và trao đổi với điện lực Xuân Lộc và tiếp tục chờ phản hồi của các bên liên quan.
PV: Việc 1 tuyến đường cao tốc như Phan Thiết – Dầu Giây bị ngắt điện ảnh hưởng như thế nào đến việc đi lại của người dân lẫn công tác đảm bảo an toàn giao thông chung?
Ông Lê Hùng Cường: Việc không vận hành hệ thống chiếu sáng tại các nút giao tiềm ẩn rất lớn nguy cơ rất cao gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện đặc biệt là vào ban đêm. Do cao tốc Phan Thiết Dầu Giây chỉ bố trí hệ thống chiếu sáng tại các nút giao và dọc tuyến bố trí hệ thống bảo vệ an toàn giao thông nhưng không khép kín toàn tuyến nên việc không có hệ thống chiếu sáng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các tài xế.
Chúng tôi cũng khuyến cáo các tài xế khi lưu thông trên cao tốc Phan Thiết Dầu Giây những ngày này cần đặc biệt lưu ý vì hệ thống chiếu sáng không được đảm bảo.
PV: Thưa Trung tá Hoàng Xuân Ân, chúng ta đã nắm được tình trạng 1 số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết Dầu Giây bị ngưng cung cấp điện chưa và đơn vị đã có biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho người đi đường?
Trung tá Hoàng Xuân Ân: đơn vị đã nắm được tình trạng bị cắt điện tại các nút giao, từ đó bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát từ 18h-20h mở còi và đèn ưu tiên để cảnh báo cho tài xế biết và chạy theo đúng quy định pháp luật. Qua đó đảm bảo tốt việc lưu thông trên tuyến, từ đó đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra các sự cố xảy ra thời gian qua.
PV: Chúng ta có khuyến cáo gì dành cho các tài xế khi đi lại trên tuyến trong khi các nút giao bị ngắt điện?
Trung tá Hoàng Xuân Ân: Lái xe phải tuân thủ đúng quy định tốc độ và giữ khoảng cách an toàn để tránh xảy ra các vụ va chạm như thời gian trước đây.
PV: Xin cảm ơn ông!
Những cú va chạm kinh hoàng, những chiếc xe biến dạng, những mảnh vỡ la liệt… Cảnh tượng hỗn loạn của các vụ tai nạn liên hoàn khiến người ta không khỏi rùng mình.
Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.
Tại Hà Nội, gần 200 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi nhiều lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nhặt rác trên tuyến đường Phạm Hùng.
Từ 20/9, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Hà Nội triển khai vé xe buýt ảo không cần internet. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực hiện đại hóa, giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Những tuyến đường có tên gọi không rõ ràng về tính chất con đường khiến cho công tác quản lý “lập lờ”, người vi phạm bị xử phạt không khâm phục.
Chà vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) là một loài linh trưởng đặc hữu quý hiếm và đang trong tình trạng nguy cấp tại Việt Nam. Tại Sơn Trà, Đà Nẵng hiện nay có khoảng hơn 1300 cá thể loài chà vá chân nâu đang tồn tại ngoài tự nhiên.