Vườn ươm Lọ mọ

Không vứt rác bừa bãi, nhiều người dân đô thị phân loại rác tại nhà rồi mang tới quyên góp cho các dự án môi trường. Vườn ươm nhỏ tại khu tập thể cũ ở phố Đại La là địa chỉ quen thuộc nhận rác phân loại, đổi cây xanh và là nơi khởi nguồn của dự án "Đưa cây về phố".

Bạn Nguyễn Thu Hà ở phố Trường Chinh lần đầu tới Khu vườn Lọ mọ khi mang vỏ hộp sữa đổi lấy một chậu sen đá và mua thêm cây xanh trang trí trong nhà. Thu Hà cùng em gái thường xuyên thu vỏ hộp sữa, làm sạch nên rất vui khi tìm được địa chỉ giúp mỗi lần phân loại rác trở nên thú vị và đáng mong chờ hơn:

"Nó khá là đúng với tinh thần của tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ môi trường, tự tay trồng cây thay vì mua. Tự tay ươm hành động làm với thông điệp thuyết phục hơn. Mỗi người đến đây chỉ được tặng một cây để hiểu rằng dù là vỏ hộp sữa cũng là tài nguyên. Em mua thêm cây để ủng hộ các bạn phát triển thêm các dự án trong tương lai."

Nguyễn Thu Hà cùng gia đình ở phố Trường Chinh lần đầu tới Khu vườn Lọ mọ khi mang vỏ hộp sữa đổi lấy một chậu sen đá và mua thêm cây xanh trang trí trong nhà

Cùng với nhiều chiến dịch thu gom rác phân loại, khoảng 20 thành viên của Green Life đang chăm một khu vườn nhỏ trồng nhiều loại cây phù hợp bày trong nhà, nơi ban công thêm mảng xanh ở đô thị. Bạn Vũ Minh Dũng, sinh viên năm thứ ba trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: Khởi đầu với mục đích cung cấp cây ễn phí cho các dự án phi lợi nhuận, các bạn đã học thêm về cách chăm sóc cây, cần mẫn mỗi ngày mang tới niềm vui, khuyến khích người dân phân loại rác.

"Vườn ươm Lọ mọ cung cấp cây cho các sự kiện đổi rác và cũng từ vườn ươm bán cây, các sản phẩm xanh để có kinh phí để giúp dự án phát triển hơn. Tụi em có dự định thuê thêm mặt bằng mua thêm cây cao, cây thân gỗ hỗ trợ giá để mọi người đều có thể sở hữu trang trí cho ban công xanh."

Vườn ươm nhỏ tại khu tập thể cũ ở phố Đại La là địa chỉ quen thuộc nhận rác phân loại đổi cây xanh

Chuyến xe “Đưa cây về phố” đầu tiên từ vườn ươm Lọ mọ mang hàng trăm cây hạnh phúc tới từng gia đình trong phố. Từ những hành động nhỏ bé mỗi ngày, các bạn trẻ đang góp phần mang tới môi trường sống trong lành hơn.