Vàng nhẫn và vàng miếng giảm giá trong ngày diễn ra phiên đấu thầu vàng

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) rơi vào thế giằng co bởi các yếu tố đan xen trên thị trườngvà giao dịch quanh ngưỡng 2.380 USD/ounce.

Ảnh: Nhân dân

Trong nước, giá vàng nhẫn giảm xuống 76,6 triệu đồng/lượng; vàng ếng SJC về quanh 83,7 triệu đồng/lượng.

# Bên cạnh giá vàng, thì chiều nay cũng có một mặt hàng sẽ được điều chỉnh giá, đó là xăng-dầu quý vị ạ!

# Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho hay giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 340-390 đồng/lít. Ở chiều ngược lại, giá dầu diesel có khả năng giảm 90 đồng/lít. 

# Trong khi đó với lĩnh vực BĐS, hiện nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ 'đau đầu' lo đáo hạn trái phiếu.

Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tính toán: Từ nay đến cuối năm, tổng giá trị trái phiếu đến hạn là hơn 213.500 tỷ đồng; trong đó, 37% giá trị trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản.

Vì vậy, áp lực đáo hạn của các doanh nghiệp sẽ tập trung chủ yếu vào quý II và quý III/2024. Các chuyên gia dự báo, nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ "đau đầu" lo đáo hạn trái phiếu. 

# Và trong khi DN BĐS đang lo đáo hạn trái phiếu, thì các tổ chức tín dụng lại đang có những lo lắng liên quan đến nợ xấu:

Cụ thể, theo các số liệu thống kê, hiện tỷ lệ nợ xấu trong việc vay tiêu dùng của các công ty tài chính đang tiến gần đến con số 18%, gây ra tình trạng khó khăn và thậm chí là thua lỗ cho nhiều doanh nghiệp.

Để giải quyết tình hình này, các ngân hàng và công ty tài chính đang đề xuất một số biện pháp cụ thể, trong đó nổi bật nhất là kiến nghị cho phép hoạt động thu hồi nợ chuyên nghiệp.

Biện pháp này được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ nợ xấu và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường tín dụng tiêu dùng. 

# Tâmlý lưỡng lự của nhà đầu tư khiến các chỉ số chính biến động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Đáng chú ý, các cổ phiếu giảm điểm trong VN30 có VPB, VNM, VCB và VIB. Ngoài ra, các mã VIC, HDB, MBB và MWG vẫn đang chịu áp lực bán khá mạnh.

Cùng diễn biến đó, độ rộng các nhóm ngành đang có sự phân hóa khá rõ khi 12/25 nhóm ngành tăng điểm. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng với các mã VCB, BID, VPB và ACB… vẫn giữ được sắc xanh nhưng mức tăng không 1%.

Ngoài ra, sắc đỏ vẫn hiện diện ở một số mã như MBB, HDB, SHB nhưng mức giảm không đáng kể.

Mặt khác, nhóm ngành bất động sản đang là nhóm ngành có mức giảm tác động đáng kể đến thị trường chung với những cổ phiếu giảm gồm VHM, VIC, KDH và PDR. Ở chiều ngược lại, các mã đang giữ sắc xanh gồm BCM, VRE và NVL.

Kết phiên sáng nay, VN-Index giảm 4 điểm, xuống 1.211 điểm./.