Vai trò của người dân trong công tác ngầm hóa lưới điện tại TPHCM

Những năm qua, TPHCM đã ngầm hóa được hơn 2000km điện lưới và cáp viễn thông tại nhiều khu vực trên địa bàn. Đây là nỗ lực đáng kể không chỉ của chính quyền, ngành điện và các bên liên quan, mà phải kể đến sự đồng thuận, hợp tác từ phía người dân chịu ảnh

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Một góc tuyến đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM thoáng đãng sau khi ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Phong - Phó giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện phân phối TPHCM.

PV: Việc ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trong 10 năm qua tại TPHCM đã có nhiều thành tựu đáng tự hào. Vậy để hoàn thành được việc này thì vai trò của công tác dân vận (trao đổi, thuyết phục người dân) quan trọng ra sao?

Ông Lê Hồng Phong: Công tác ngầm hóa mang lại mỹ quan cho thành phố và an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên cũng phần nào ảnh hưởng đến các hộ dân và giao thông đi lại.

Vì vậy, để việc ngầm hóa được thuận lợi, không bị cản trở hay bị vướng thì sự đồng thuận của người dân cực kỳ quan trọng.

PV: Đâu là những khó khăn mà các đơn vị thực hiện gặp phải khi triển khai công tác ngầm hóa trong thực tế?

Ông Lê Hồng Phong: Ngành điện chủ trương sử dụng các thiết bị nhỏ gọn là ưu tiên lắp đặt tại các vị trí có các thiết bị hiện hữu. Tuy nhiên trong quá trình thi công, người dân ít nhiều cũng lo lắng không biết các thiết bị này có an toàn không, vì chưa hiểu rõ, nên người ta lo lắng và tỏ ra phân vân trong quá trình đồng thuận, thậm chí có vài sự việc như cản trở trong quá trình thi công.

Chúng tôi luôn cam kết là các thiết bị này hoàn toàn đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sinh hoạt cũng như lưu thông, đi lại. Một lần nữa, ngành điện mong muốn người dân tiếp tục ủng hộ công tác ngầm hóa lưới điện trong thời gian tới.

PV: Xin cám ơn ông!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: