Traserco chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ và ý thức chấp hành Luật GTĐB

Đào tạo cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt là hoạt động thường xuyên mà Tổng công ty vận tải Hà Nội đang tập trung triển khai trong những năm qua, đặc biệt là sau dịch Covid19 nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt.

Hoạt động này không chỉ nhằm hướng tới sự hài lòng của khách hàng mà còn hướng tới xây dựng văn hóa giao thông công cộng văn nnh, thân thiện và an toàn. Liên quan đến nội dung này, phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Tạ Minh Khang, Trưởng Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ - Tổng công ty vận tải Hà Nội.

Ông Tạ Minh Khang, Trưởng Trung tâm Quản lý chất lượng dịch vụ - Tổng công ty vận tải Hà Nội

PV: Để nâng cao chất lượng dịch vụ thì ý thức chấp hành Luật Giao thông Đường bộ, chấp hành kỷ luật của lái xe và thái độ của nhân viên phục vụ trên xe buýt là vô cùng quan trọng, việc đào tạo, bồi dưỡng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được Tổng tông ty quan tâm thế nào?   

Ông Tạ Minh Khang: Trong những năm qua công tác nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác đào tạo luôn được Tổng công ty coi trọng hàng đầu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Tổng công ty để cải thiện hình ảnh, chấp hành kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ ngày càng thân thiện được nhiều khách hàng khen ngợi.

Trong năm 2023 Tổng công ty đã đưa ra chuỗi giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ như: Giải pháp về hợp lý hóa luồng tuyến hạ tầng, giải pháp về phương tiện và vận hành, giải pháp về con người, giải pháp về đào tạo.

Trong đó công tác đào tạo là một giải pháp luôn được Tổng công ty quan tâm đặc biệt, trong đó có ban hành quy chế đào tạo; quy trình đào tạo; Giáo trình đào tạo nhằm tổ chức các khóa đào tạo như: Đào tạo cơ bản, đào tạo chuyên đề, đào tạo chuyên sâu, đào tạo nâng cao các khóa đào tạo này đều có kiểm đếm, đánh giá.

Công tác đào tạo luôn được Tổng công ty quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, đào tạo chuyên đề nhằm góp phần thay đổi căn bản về nhận thức, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ, ứng xử với hành khách đặc biệt cho các đối tượng là  công nhân lái xe và nhân viên phục vụ cũng như đẩy mạnh công tác đào tạo cho đội ngũ kỹ thuật và thợ bảo dưỡng sửa chữa  giúp cho phương tiện luôn được đảm bảo khi ra tuyến hoạt động.

Trong đó từ 01/6/2023 Tổng công ty áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp góp phần nâng cao nhận thức và đạo đức nghề nghiệp.

Transerco sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội tập huấn về Luật GTĐB cho đội ngũ lái xe buýt

PV: Trong các khóa đào tạo, chúng tôi được biết mới đây đơn vị đã phối hợp với Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội tổ chức tập huấn về Luật GTĐB cho đội ngũ lái xe buýt, ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về khóa học này và liệu đây có phải là hoạt động thường xuyên của Tổng công ty?

Ông Tạ Minh Khang: Nhằm hưởng hứng tháng ATGT Quốc gia 2023, trong thời gian cuối tháng 7 và đầu tháng 8 Tổng công ty phối hợp với Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội để tổ chức các lớp tập huấn về Luật GTĐB và các lưu ý trong quá trình vận hành phương tiện cho tất các đơn vị xe buýt trực thuộc TCT.

Mục đích nhằm nâng cao nhận thức, đạo đức của đội ngũ công nhân lái xe trong việc chấp hành Luật giao thông, an toàn đường bộ, góp phần đẩy mạnh văn hóa an toàn giao thông, nhằm bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe của khách hàng đi trên xe buýt.

Với phương châm phục vụ khách hàng sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt hiệu quả, chuyên nghiệp nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn nh, thân thiện, an toàn. Chương trình phối hợp này Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT HN để tổ chức liên tục trong thời gian tới.

Cũng theo Tổng công ty vận tải Hà Nội công tác tập huấn, đào tạo nhằm cập nhật thường xuyên các quy định mới về giao thông đường bộ, giúp nâng cao nhận thức về chấp hành Luật GTĐB cho đội ngũ tài xế.

Đặc biệt là những quy tắc của người lái xe khi tham gia vận chuyển hành khách cộng cộng trong đô thị; kỹ năng xử lý tình huống giao thông trong các điều kiện thời tiết khác nhau và bối cảnh giao thông khác nhau. Đồng thời cũng cập nhật một số lỗi vi phạm thường gặp và biện pháp phòng tránh trong quá trình vận hành phương tiện; kỹ năng xử lý khi xảy ra va chạm và tai nạn giao thông.