Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Những hành trình cảm xúc

Du lịch Trang trại đồng quê Ba Vì: Trở về với quê hương

Anh Thư: Thứ hai 04/12/2023, 14:25 (GMT+7)

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 65 km, toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, Trang trại Đồng Quê Ba Vì nằm trong vùng ngoại thành phía tây thuộc thủ đô Hà Nội có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi...

Bắt tôm cua cá ốc bằng những chiếc  nơm hoặc các dụng cụ làm bằng tre là một trong rất nhiều  hoạt động  trải nghiệm thú vị tại Trang trại đồng quê Ba Vì. Bên cạnh đó, du khách còn được trực tiếp tham gia vào các hoạt động sản xuất nông nghiệp  khác như: tập cấy lúa, tập trồng và hái các loại thảo dược hay rau rừng; ngắm nhìn các con vật nuôi còn khá lạ lẫm với trẻ em thành phố như đà điểu, dê, thỏ, bò sữa và tự tay cho chúng ăn; chứng kiến cách bắt ong là xem cách làm mật ong nguyên chất…

Ảnh dulichbavi

Ảnh dulichbavi

Ông Vũ Đức  Chí, Quản lý Trang trại đồng quê Ba Vì chia sẻ: "Khi đến Trang trại mình sẽ đi qua cánh đồng lúa để tham quan ngôi nhà tranh vách đất Khi mình di chuyển trên con đường cánh đồng lúa, thì hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về cánh đồng, trực tiếp thấy người dân hiểu về  các quy trình sản xuất. Sang nhà tranh vách đất thì mọi ngừoi sẽ được giới thiệu để hiểu thêm về ngôi nhà và vật dụng của người nông dân xưa, được sử dụng tận dụng với các vật liệu xung quanh và được tham gia các hoạt động"

Không chỉ là những trải nghiệm mới mẻ đối với những đứa trẻ mà những hoạt động du lịch nông nghiệp tại Trang trại đồng quê Ba Vì còn mang đến cho du khách như trở lại với tuổi thơ:

"Trải nghiệm làm một người nông dân ở đây là tôi được sống lại với tuổi thơ của mình  vì tôi cũng từng  là một người nông dân nên là tôi rất hanhj phúc khi được tự tay trồng cây lúa rồi trải nghiệm làm bánh hay là trải nghiệm cuốn thaí rau hay là cuốn cái nem…"

"Bây giờ mình cảm giác rất là thích thú và vui sướng vì được trải nghiệm cùng mọi người, được hoà cùng với mẹ thiên nhiên".

Không chỉ mang lại giá trị tinh thần cho các du khách, Ông Vũ Đức Chí chia sẻ, trang trại Đồng quê Ba Vì còn mang lại kinh tế cho bà con nông dân trên cùng diện tích canh tác và giúp bà con hoàn thiện hơn quy trình sản xuất, có được những sản phẩm chất lượng: "Mình hiểu được việc tăng gia sản xuất thế này là cũng rất tốt rồi để đem lại kinh tế. Và khi gắn kết du lịch thì kinh tế lại càng hiệu quả nữa. Mình cũng mong muốn là giới thiệu hết về nét văn hoá, nét đặc trưng và chi tiết kể từ những cái nhỏ nhất cho các em học sinh và các du khách".

Khi đến thăm quan Trang Trại Đồng Quê BaVi, ngoài việc nghỉ ngơi và ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên, hoang sơ của núi rừng Ba Vì thì du khách còn có thể tìm hiểu và khám phá các làng sản xuất nông nghiệp truyền thống, thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến từ nguyên liệu tươi sạch.  

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.