Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Những hành trình cảm xúc

Khám phá du lịch Lòng Hồ, nét khác biệt ở Sơn Tây

Anh Thư: Thứ hai 11/12/2023, 09:23 (GMT+7)

Nhắc đến thị xã Sơn Tây chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Thành cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm… hay các di tích lịch sử, văn hóa khác.

Thế nhưng hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với một điểm dừng chân mới, đó là thôn Lòng Hồ …với môi trường trong lành, cảnh sắc thiên nhiên đẹp bình yên, cùng rất nhiều những hoạt động trải nghiệm thú vị và các món ăn ngon, hấp dẫn.

Nằm ở vị trí giáp hồ Đồng Mô, điểm du lịch thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn không chỉ mang đến cho du khách một cảm giác bình yên, lãng mạn, hoang sơ của một thôn quê bán sơn địa xứ Đoài mà nơi đây đang nổi lên là một điểm du lịch mới đầy hấp dẫn, với những trải nghiệm độc đáo mà du khách khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Cảnh sắc thôn Lòng Hồ. Ảnh: Tư liệu (Báo Nông nghiệp)

Cảnh sắc thôn Lòng Hồ. Ảnh: Tư liệu (Báo Nông nghiệp)

Lần đầu tiên đến với điểm du lịch thôn Lòng Hồ,  Chị Thuỳ Loan (Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Ở đây thì phong cảnh rất đẹp, không khí trong lành, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Mà cũng có rất nhiều những trải nghiệm cho thanh niên như chèo thuyền. Như mình cũng vừa chèo thuyền xong, vui lắm".

Có thể nói, chèo thuyền kayak là một trong các hoạt động không thể bỏ qua khi đến thôn Lòng Hồ và đây cũng  là một điểm nhấn được nhiều du khách lựa chọn khi đến với thôn Lòng hồ như chia sẻ của chị Lưu Thu Hiền, chủ cơ sở My Little Đồng Mô:

"Trải nghiệm này vui lắm bởi vì bất cứ một người nào kể từ già đến trẻ tham gia hoạt động chèo thuyền này thì người ta cảm giác như được trở về với trẻ con ấy. Giữa dòng nước rồi được bơi rồi được trò chuyện, được nói chuyện cảm thấy dịch vụ bơi thuyền ở đây chị thấy cái lợi thế rất là lớn. Nếu mà bất cứ người nào mà đến trải nghiệm tại khu thôn lòng hồ này đã được bơi thuyền chính là hoạt động tuyệt vời nhất.

Thứ hai được cái hay của việc bơi thuyền tại đây chính là như  có thể được bơi thuyền  trong khu đảo vì nước có nằm trên đảo. Bởi vì nhà chị có cây tràm bông có đặc điểm là nó là ngày xưa là bà con lấy ở miền Nam rồi mang về cây trồng. Cho nên là có thể sống được dưới nước, có thể sống dưới nước sâu đến 8 tháng khi mùa cạn vẫn sống bình thường. Cho nên khi bơi thuyền là các bạn có thể lượn lách vào trong từng gốc cây. Vấn đề thứ hai nữa là như thế này là khi bơi dưới lòng hồ này các bạn lại nhìn thẳng về núi Ba vì  rất rõ rất là sát. Nó  là gần cảm giác như được bơi ở giữa lòng hồ, nhưng lại nhìn thấy núi khi vào buổi chiều chẳng hạn thì khi hoàng hôn xuống, bóng hoàng hôn  in xuống mặt nước nói chung là vàng ươm rất là đẹp".

Với diện tích đất tự nhiên 90 ha, thôn Lòng Hồ nằm trên một bán đảo vươn ra hồ Đồng Mô thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, dễ chịu, cảnh vật còn nhiều nét hoang sơ, được trải nghiệm nét đẹp cuộc sống thôn quê với các hoạt động nông nghiệp...

Ông Trần Long Vân, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Sơn ( Sơn Tây, Hà Nội) cho biết: "Lòng hồ này cũng mới được công nhận từ tháng 5 năm 2023 vừa rồi . Nó gắn liền với thiên nhiên không phải là một khu du lịch xếp hạng 3 sao 2 sao 4 sao nà nó là khu du lịch cộng đồng gắn liền với cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là hồ đồng mô bám theo mạch hồ Đồng Mô và nó có các hoạt động ví dụ như trải nghiệm người dân. Khi tham quan  thì có thể có những hoạt động kiểu như chèo thuyền kaya, đi ca nô ở trên hồ, thưởng thức là sản vật như cá đồng mô, tôm đồng này nó rất dân dã mà nó cũng rất là ngon.

Bên cạnh đó  thì trước đó, bọn em cũng thành công trong việc xây dựng thương hiệu mật ong Kim Sơn đã được công nhận 4 Sao. Và khi mà người dân đến đây thì có thể tham gia vào các hoạt động cùng người dân ví dụ như quay mật ong này đi hái chè này tham gia vào những hoạt động trải nghiệm giống như người dân ở làng quê"

Sau khi được công nhận là điểm du lịch, UBND xã Kim Sơn đã xây dựng chủ trương, tuyên truyền, vận động các hộ có điều kiện tham gia phát triển du lịch. Đồng thời xã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ có được hành lang pháp lý để triển khai mô hình. Mỗi hộ mang một nét riêng biệt nhưng đều góp phần vào sự đa dạng của du lịch nông nghiệp như: hộ nuôi ong lấy mật, hộ nuôi ngọc trai, hộ nuôi bò, hộ chuyên nghề thuốc Nam bằng các thảo dược, hộ kinh doanh homestay...

Ông Trần Long Vân cho biết: "Vì mục đích cao nhất là giữ khách lại càng tốt, cần sự gắn kết giữa các cơ sở với nhau. Mỗi cơ sở thì có một màu sắc nó cũng tương đối là riêng. Ví dụ như là có cơ sở du lịch nghỉ dưỡng  cũng có cơ sở nó gần như miệt vườn mà khách vào đấy thì có thể được trải nghiệm tham quan rồi hái cây thu hoạch cây ăn quả này, vắt sữa bò này hay là hái chè này. Chủ trương của bọn em sẽ cố gắng tận dụng những gì mà đã có phát huy được nội dung mà mình đã làm được và tiếp tục cải tiến chất lượng phục vụ".

Với không gian rộng, môi trường trong lành, thôn Lòng Hồ đang trở thành nét độc đáo của một vùng quê ngoại thành Hà Nội cùng với những trải nghiệm hoạt động độc đáo, chắc chắn sẽ là điểm “dừng chân” yêu thích của du khách thập phương.   

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Phòng cháy chủ động hơn nhờ mô hình “Tổ liên gia PCCC”

Thời gian qua, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.