Toyota Avanza Premio bản số sàn được bán lại tại Việt Nam

Toyota Việt Nam vừa phân phối trở lại mẫu MPV Toyota Avanza Premio bản số sàn (MT) sau một thời gian tạm ngừng bán do liên quan đến gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu.

Hơn 1 tháng trước, Toyota Việt Nam chủ động tạm ngừng giao xe Avanza Preo MT tới đại lý sau khi công ty mẹ thông báo về những bất thường trong thủ tục chứng nhận xe của công ty.

Tại thời điểm đó, thông báo nêu rằng Việt Nam có 1 mẫu xe bị ảnh hưởng là Avanza Preo phiên bản số sàn.

Toyota Avanza Preo phiên bản số sàn sẽ tiếp tục được giao tới đại lý

"Sau khi nhận hướng dẫn từ Tập đoàn Toyota và báo cáo cơ quan quản lý của Việt Nam, Toyota Việt Nam sẽ nối lại việc giao xe Avanza Preo MT tới đại lý. Một lần nữa, chúng tôi xin khẳng định rằng các mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất và phân phối đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng, vì vậy, khách hàng có thể yên tâm sử dụng.", Toyota Việt Nam cho biết.

Được biết, Indonesia và Malaysia cũng nối lại hoạt động sản xuất, giao hàng đối với các mẫu xe có liên quan sau khi xác định chúng vẫn đáp ứng các yêu cầu về an toàn kỹ thuật.

Cùng với Veloz Cross, mẫu xe 7 chỗ Avanza được Toyota giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 3/2022 để gia tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Xe được phân phối với phiên bản số sàn giá 558 triệu đồng và bản số tự động giá 598 triệu đồng. Avanza Preo đạt doanh số 3.783 xe trong năm 2023, trong khi Veloz bán được 9.318 xe.

Trước đó, hôm 20/12/2023, tại Nhật Bản, Công ty Daihatsu tổ chức họp báo để thông báo về những bất thường trong các thủ tục chứng nhận xe của công ty.

Theo như kết quả điều tra của Ủy ban độc lập thuộc bên thứ 3 cũng như theo thông báo chính thức từ Toyota toàn cầu, Việt Nam có một mẫu xe bị ảnh hưởng là Avanza Preo phiên bản số sàn (MT).

Cụ thể, có 1 sửa đổi không phù hợp trên mẫu xe Avanza Preo MT trong quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài. Tuy nhiên, sửa đổi này không ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng của xe. Bên cạnh đó, mẫu xe Avanza Preo MT tại Việt Nam đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.

Động thái phân phối trở lại mẫu Avanza Preo MT của Toyota Việt Nam diễn ra ngay trước dịp Tết Nguyên đán 2024, được xem là trong mùa cao điểm mua sắm ô tô của người Việt, hứa hẹn sẽ giúp doanh số mẫu xe này được cải thiện.