Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ Công an đề xuất mới quy chuẩn biển số xe

PV - 08/08/2024 | 10:20 (GTM + 7)

Bộ Công an đang đề xuất quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển số xe, trong đó quy định rõ về quy chuẩn biển số xe ô tô, xe máy, màu sắc biển số.

Ảnh minh hoạ:

Ảnh minh hoạ:

Bộ Công an đang dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển số xe; quy định về cấu tạo, phân loại, yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử, bảo quản và tổ chức thực hiện đối với biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.

Quy chuẩn này áp dụng đối với việc: sản xuất, cung ứng biển số xe; cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe của Bộ Công an. Không áp dụng đối với việc sản xuất, cung ứng, đăng ký, cấp biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng của quân đội sử dụng vào mục đích quốc phòng.

Về cấu tạo và đặc điểm của biển số xe, dự thảo nêu rõ biển số xe được sản xuất bằng hợp kim nhôm. Cùng với đó có màng, mực phản quang; ký hiệu bảo mật công an hiệu đóng chìm rõ nét; các chữ, số và ký hiệu được dập nổi có chiều cao từ (1,6 - 1,8) mm.

Biển số xe thành phẩm đảm bảo đúng kích thước, chất lượng và bảo mật; nét chữ và số sắc gọn, không nhòe mực, dễ dàng nhận biết thông tin; màng phản quang được dán vào tấm hợp kim nhôm không có vết rỗ khí,…

Với biển số xe ô tô, biển số ngắn có hình chữ nhật, kích thước (330 x 165) mm, bốn góc được bo tròn. Công an hiệu được dập ở vị trí giữa hai hàng chữ, số trên và dưới, cách mép trái 5mm. Biển số dài có hình chữ nhật, kích thước (520 x 110) mm, bốn góc được bo tròn. Công an hiệu dập phía trên của gạch ngang, mép trên công an hiệu thẳng hàng với mép trên của dãy chữ và số.

Với Biển số xe máy (xe mô tô) có hình chữ nhật, kích thước (190 x 140) mm, bốn góc được bo tròn. Công an hiệu được dập ở vị trí phía trên gạch ngang hàng trên của biển số xe, cách mép trên của biển số 5mm.

Dự thảo cũng quy định cụ thể màu sắc biển số xe. Cụ thể biển số nền màu trắng: viền ngoài, chữ, số và ký tự sơn màu đen. Biển số nền màu vàng: viền ngoài, chữ, số và ký tự sơn màu đen. Biển số nền màu xanh: viền ngoài, chữ, số, các ký tự sơn màu trắng.

Biển số xe dành cho cơ quan ngoại giao, lãnh sự, tổ chức quốc tế và các biển số xe phục vụ hội nghị, thể dục thể thao: màu sắc biển số xe theo quy định riêng, được Bộ Công an phê duyệt.

 

Ý kiến của bạn
Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Vào sáng nay (12/9), mưa đã dứt nhưng do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn hôm qua nên nhiều tuyến đường nước vẫn chưa kịp rút, có điểm vẫn ngập sâu 50 - 60cm, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn.

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Trong những ngày này, để đảm bảo ATGT, Hà Nội đang tạm cấm người và phương tiện qua cầu Đuống, cầu Long Biên. Riêng với cầu Chương Dương thì hạn chế môt số phương tiện lưu thông.

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Điều khiển xe đi ngược chiều là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông. Dù biết vậy, nhưng ở TP. Cần Thơ, vẫn còn một bộ phận người dân cố tình đi ngược chiều.

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…

// //