Thương lấy hệ miễn dịch

Sau khoảng thời gian khó khăn do dịch bệnh vừa qua, nhiều người đã quan tâm tới sức khỏe hơn trước, nhưng có thể chưa đúng cách.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Thời tiết ền Bắc chuyển lạnh cũng làm bạn dễ mắc bệnh thường gặp khi giao mùa, nên càng cần tăng cường khả năng đề kháng. Tuy vậy, để thực hành được lý thuyết nghe có vẻ đơn giản này, rất cần sự kiên trì.

Trở lại với guồng quay bận rộn ở phố thị, nếu chẳng may sổ mũi, viêm họng, lựa chọn nhanh nhất của nhiều người sẽ là uống một viên chữa cảm cúm, hạ sốt, hoặc một vài liều kháng sinh là xong. Đây cũng là cách dễ nhất để làm hỏng khả năng tự ễn dịch.

Chiếc kiềng ba chân giữ cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh là cân bằng dinh dưỡng, thể dục thể thao và ngủ đủ giấc.

Dù lý thuyết bao giờ cũng dễ hơn thực hành nhưng bạn có thể bắt đầu từ việc hạn chế đồ ăn sẵn với nhiều chất bảo quản. Ăn uống lành mạnh, cân bằng không nhất thiết phải chọn đồ đắt đỏ mà là ăn đa dạng các loại thực phẩm theo mùa. Chế độ dinh dưỡng 4-5-1 cũng đã được Bộ y tế khuyến nghị trong thời kỳ Covid19.

Thể dục thể thao thường xuyên với cường độ phù hợp không chỉ ngăn ngừa các bệnh mãn tính, kiểm soát cân nặng mà còn giúp hệ thống ễn dịch khỏe mạnh. Ngủ đủ giấc cũng là cách để cơ thể tái tạo tế bào ễn dịch tự nhiên.

Và nếu thấy áp lực khi bắt nhịp cuộc sống trở lại, đừng ngại nói ra vì trạng thái tâm lý cũng ảnh hưởng đến hệ ễn dịch.

Đừng đợi đến khi có biến cố bệnh tật mới biết trân trọng sức khỏe. Chủ động thay đổi chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh ngay từ sớm, bạn có thể tăng khả năng phòng thủ tự nhiên của cơ thể, những bệnh thông thường sẽ ít tìm tới bạn hơn.