Tài xế xe buýt trường học say rượu đến mức tưởng bị đột quỵ trong khi đang làm việc

Mới đây, một tài xế xe buýt trường học đã bị tạm giữ sau khi cảnh sát phát hiện nồng độ cồn trong máu người này gấp 3 lần ngưỡng cho phép.

Trường tiểu học Somer Central, nơi tài xế William Mendez làm việc. Nguồn: NBCNewYork

Theo cảnh sát bang New York, Mỹ,  William Mendez, một tài xế 61 tuổi làm việc cho trường tiểu học Somer Central đã bị bắt giữ hôm thứ Tư (18/12) vừa qua theo giờ địa phương vì tội danh sử dụng rượu bia trong lúc lái xe chở học sinh.

Đại diện cảnh sát New York cho biết, vụ việc xảy ra trước đó 7 ngày khi cơ quan này nhận được thông báo giúp đỡ một trường hợp khẩn cấp. Vụ việc được phát hiện bởi một phụ huynh có con em đang theo học trường Somer Central khi thấy tài xế William Mendez có biểu hiện lạ.

Phụ huynh này trước đó đã thông báo tới nhà trường về vụ việc, tuy nhiên, nhà trường đã không nhận được phản hồi từ tài xế xe buýt khi liên lạc qua điện đàm, do đó họ buộc phải gọi cảnh sát.

Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt để đưa tài xế William Mendez vào bệnh viện kiểm tra. Ban đầu, họ tưởng tài xế này bị đột quỵ, nhưng kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ cồn trong máu của tài xế này cao gấp 3 lần ngưỡng cho phép. 

Phản hồi sau vụ việc, hiệu trưởng trường Somer Central, ông Raymond Blanch đã gửi lời tới các phụ huynh: “Chúng tôi xin lỗi khi đã để xảy ra sự cố đáng tiếc liên quan tới tài xế xe buýt của trường. Hiện tại chúng tôi đã cho thực hiện một cuộc điều tra toàn diện để xác nh vụ việc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thắt chặt việc tuân thủ các quy định an toàn”.

Trong khi đó, ông William Mendez tạm thời được thả sau khi thừa nhận hành vi của mình. Phiên tòa xét xử tài xế này sẽ được mở trong vài tuần tới.