Ra mắt ứng dụng lấy số thứ tự đăng kiểm ô tô qua mạng

App thông báo lấy số do Sở GTVT TP. HCM xây dựng không chỉ áp dụng tại TP.HCM mà còn tại 8 tỉnh miền Đông Nam bộ.

Ảnh nh họa: Lê Tùng

Sáng 6/1, thông tin về tình hình tại các trạm đăng kiểm tại TP.HCM, ông Bùi Hoà An - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện TP còn 8/17 đơn vị đăng kiểm đang hoạt động, công suất kiểm định tối đa 1.300 lượt xe/ngày và giải quyết cơ bản tình hình ùn tắc.

Đồng thời, ông An cũng cho biết, đầu tuần tới (tức 09/1/2023), Sở GTVT sẽ ra mắt app để người dân đăng kiểm ô tô lấy số thứ tứ tự qua mạng: "Thứ Hai tới, chúng tôi sẽ có App để thông báo lấy số cho 8 tỉnh ền Đông Nam Bộ. Các trạm đăng kiểm sẽ thông báo hàng ngày có bao nhiêu xe chờ và sẽ trống bao nhiêu ở khung giờ nào. Các anh em tài xế chỉ đăng ký trên App đó thôi thì sẽ công khai, nh bạch, rõ ràng".

Thông tin thêm, ông Bùi Hòa An cho biết, hiện TP còn 27/53 dây chuyền kiểm định, đối với trạm đăng kiểm 06V hết thời hạn thuê đất, sắp tới TP cũng sẽ gia hạn để giải quyết trong 1-2 ngày tới; một số trạm bị thiếu nhân sự sẽ bổ sung nhân sự từ Bộ; đối với các trạm đang tạm dừng do nhân sự hoặc thiết bị máy tính, hồ sơ nhưng dây chuyền vẫn còn, Cục đăng kiểm đang nỗ lực khôi phục.

Ông An cũng chia sẻ, sẽ cố gắng không để xảy ra chuyện ách tắc hàng hoá, ách tắc vận tải hành khách trong dịp Tết.