Phải nộp phạt đến 40 triệu đồng vì ngại từ chối uống rượu nhà bố vợ

Phân trần với CSGT, lái xe cho biết, trước đó về nhà bố vợ chơi và có ở lại ăn cơm, do bị nhiều người ép, ngại từ chối nên có uống rượu.

LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG THỔI NỒNG ĐỘ CỒN LÁI XE VI PHẠM

Đội TTKSGTĐB cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 3) vừa phát hiện lái xe vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,999 mg/lít khí thở.

Theo đó, lúc 15h50' ngày 02/7, tịa km 188+700 trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Cao Bồ - Mai Sơn – Quốc lộ 45, Đội 3 khi đang thực hiện tuần tra kiểm soát theo chuyên đề kiểm soát nồng độ cồn đã phát lái xe ô tô mang BKS: 29C-766.xx, do lái xe Vũ Văn T. (Sinh năm 1977, trú tại Bắc Giang) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiểu lệnh để kiểm tra, qua kiểm tra phát hiện lái xe vi phạm nồng độ cồn ở mức cao, thời điểm kiểm tra lái xe vi phạm ở mức 0,999 mg/lít khí thở.

Thời điểm kiểm tra lái xe vi phạm ở mức 0,999 mg/lít khí thở

Phân trần với CSGT, lái xe cho biết, trước đó về nhà bố vợ chơi và có ở lại ăn cơm, do bị nhiều người ép, ngại từ chối nên có uống rượu. Lái xe cũng cho rằng hành vi này cần xử phạt nặng hơn nữa, nếu có uống rượu, bia thì không được lái xe, mà phải nhờ người khác không uống uống rượu, bia lái cho và sau này sẽ giáo dục vợ, con không được mắc sai phạm như mình, mà phải tuân thủ nghiệm pháp luật an toàn giao thông...

Tổ công tác sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe và niêm phong tạm giữ phương tiện.

Với mức vi phạm trên lái xe sẽ bị xử phạt từ 30 - 40 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 22 - 24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.