Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang xác minh tin báo về tội phạm của đội CSGT số 3 - Công an TP Hà Nội về vụ TNGT đường bộ xảy ra ngày 05/05 tại hầm chui Kim Liên (phường Phương Liên, Đống Đa) giữa xe mô tô không đeo biển kiểm soát do ông Nguyễn Công Chính (SN 1958, HKTT: Xóm Cầu, Hữu Từ, Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển đi hướng Đại Cồ Việt - Xã Đàn va chạm với phương tiện xe mô tô chưa xác định.
Hậu quả, ông Nguyễn Công Chính bị chấn thương sọ não nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai sau đó được đưa về nhà và tử vong vào ngày 06/05 tại nhà riêng.

Để phục vụ công tác xác minh tin báo về tội phạm, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa cần tìm nhân chứng về vụ TNGT trên; Cung cấp hình ảnh và video trong khoảng thời gian từ 10h đến 11h ngày 05/05 trên các lối vào, lối ra và trong hầm Kim Liên hướng Đại Cồ Việt - Xã Đàn.
Ai biết, xin liên hệ đồng chí Nguyễn Ngọc Cương - Công an quận Đống Đa, theo số điện thoại 0931.231.268.
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...
Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.
Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”
Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.