Nâng cao hình ảnh nhân viên xe buýt nhiệt tình, thân thiện

Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tay nghề, góp phần xây dựng hình ảnh mới về người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình.

Các đội tranh tài tại phần thi kiến thức chung

Sáng 29/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco đã tổ chức Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023”, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ (NVPV), góp phần xây dựng phong cách người NVPV Transerco ngày càng văn nh, chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình, chu đáo, có tính lan tỏa tới đông đảo đội ngũ người lao động trong toàn Tổng công ty.

Đồng thời, hội thi là sân chơi để tạo động lực cống hiến cho những NVPV, vừa khẳng định quyết tâm của Transerco nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng khi đi buýt.

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết, hội thi năm nay gồm 3 phần thi, gồm phần thi giới thiệu về đội, phần thi kiến thức chung và phần thi xử lý tình huống. Đặc biệt, phần thi xử lý tình huống có nhiều điểm mới, tập trung vào kỹ năng ứng xử, nghiệp vụ chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng.

“Hệ thống câu hỏi được biên tập theo hướng sát thực, trong đó có nhiều câu hỏi về kỹ năng xử lý tình huống rất thực tế, tạo cơ hội cho các NVPV thay đổi nhận thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, đặc biệt là thái độ ứng xử thân thiện đối với khách hàng”.

Các thành viên của đội Trung tâm Tân Đạt tại phần thi giới thiệu

Hội thi lần này có sự tham gia của 10 đội tuyển đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Transerco. Bạn Phạm Ngọc Oanh, thành viên đội thi của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội chia sẻ:

“Thông qua cuộc thi lần này, chúng tôi đã học hỏi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng về cách ứng xử với hành khách trên xe, về cách xử lý các tình huống cũng như hiểu thêm về các đối tượng khách hàng. Qua đó cải thiện hết mức có thể những sai sót để công tác phục vụ hành khách được hiệu quả hơn”.

Tại phần thi giới thiệu, 10 đội tuyển đã có những màn thể hiện sinh động, sáng tạo về đơn vị của mình, qua đó gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo cũng như khán giả.

Bước sang phần thi hiểu biết,  các đội đã trải qua 20 câu hỏi tập trung vào kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của nhân viên phục vụ Hanoibus… Căn cứ trên kết quả điểm số của các đội, ban tổ chức hội thi đã quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết.

Đội thi của Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT đã xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện 2023

Tại vòng cuối cùng này, 5 đội bốc thăm thứ tự dự thi và bốc thăm tình huống để trả lời. Dù có sự khác biệt về câu hỏi tình huống song đại diện các đội đều thể hiện sự bình tĩnh, tự tin nhưng cũng rất thân thiện và cởi mở trong cách trả lời.

Kết quả, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi. 2 giải Nhì thuộc về Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu và Trung tâm Tân Đạt, 2 giải Ba thuộc về xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và Xí nghiệp xe buýt 10.10 Hà Nội.

Được biết, vào ngày mai (30/9), Transerco sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi Lái xe giỏi, an toàn năm 2023 và Lễ tổng kết Đợt thi đua cao điểm năm 2023. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tiến hành trao một số giải chuyên đề cho những thi sinh xuất sắc nhất của Hội thi.