Kiến nghị hỗ trợ duy trì đường bay Hà Nội – Cà Mau do luôn vượt tải

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam nhằm đề xuất hỗ trợ duy trì đường bay Hà Nội-Cà Mau và ngược lai, do đường bay này luôn có hệ số ghế cao.

Cảng Hàng không Cà Mau (Ảnh: camau.gov.vn)

Hiện tại, các chuyến bay trên đường bay Hà Nội-Cà Mau và ngược lại tại sân bay Cà Mau đang khai thác với hệ số vượt tải 10% và tần suất không vượt quá 5% so với tổng số chuyến bay trong năm.

Theo tính toán của Bamboo Airways, số chuyến bay vượt tải sẽ kết thúc vào ngày 25/7/2023 và hãng sẽ không thể tiếp tục duy trì đường bay nếu không được chấp thuận khai thác vượt tải.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Cà Mau đã gửi công văn tới Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam nhằm kiến nghị hỗ trợ duy trì đường bay Hà Nội-Cà Mau và ngược lại.

Trong công văn này, tỉnh Cà Mau yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xem xét, cho phép tiếp tục khai thác các chuyến bay với tần suất là 3 chuyến khứ hồi/tuần như hiện tại, cho đến khi việc bảo trì đường cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Cà Mau được triển khai.

Đường bay Hà Nội-Cà Mau và ngược lại luôn có hệ số ghế cao, chứng tỏ việc khai thác đường bay đã đáp ứng một cách thiết thực nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Đường bay trực tiếp Hà Nội-Cà Mau và ngược lại đã chính thức được Bamboo Airways khai thác từ ngày 29/4/2023.

Đây là một sự kiện quan trọng đối với địa phương, không chỉ kết nối Thủ đô Hà Nội với vùng đất ở phía Nam của Tổ quốc, mà còn góp phần hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Cà Mau.