Hàng chục hộ dân ở TP. Thủ Đức khổ sở vì không có nước sinh hoạt

Đã hơn 2 tháng nay, cứ tầm từ 5 giờ chiều đến 11 giờ đêm, hàng chục hộ dân sống ở trung tâm của TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại khốn khổ vì không có nước sinh hoạt. Bức xúc, họ đã nhiều lần kiến nghị lên công ty cấp thoát nước, nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hàng chục hộ dân tại con hẻm 11 đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức phải chịu cảnh mất nước từ 5 giờ chiều đến 11 giờ đêm. Trong khoảng thời gian này, hầu như người dân tại đây phải “nhịn” mọi thứ từ tắm rửa, giặt đồ, thậm chí là đi vệ sinh vì không có nước sinh hoạt. Theo người dân, nước ở tầng trệt có nhưng rất yếu, còn bắt đầu từ tầng 1 trở lên thì không có giọt nào.

Đang loay hoay xách từng xô nước từ dưới nhà lên lầu để nấu ăn tối, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ (56 tuổi, ngụ ngay đầu hẻm 11) cho biết, tình trạng nước rất yếu và thậm chí có thời điểm không có một giọt, diễn ra hơn 2 tháng qua.

Theo bà Thuỷ, có ngày đến 23h30 mới có nước khiến cháu của bà đi làm về không có nước để tắm. Hàng ngày cứ tầm 3 đến 4 giờ chiều, gia đình bà phải lấy thau, xô, chậu,… hứng từng giọt nước để tối sinh hoạt nhưng cũng không đủ. Đối với các con của bà Thuỷ, nếu ai đi làm về sau 5 giờ chiều thì phải đợi đến hơn 11 đêm mới được tắm.  

Con hẻm 11 đường Đình Phong Phú liên tục bị cúp nước vào chiều tối (Ảnh: Doanh nghiệp và tiếp thị)

Sống đối diện nhà bà Thủy, gia đình chị Hoàng Thị Thắm cũng chung cảnh ngộ. Do nhà hẹp nên chị Thắm không thể mua xô nước lớn để trữ nước. Số lượng nước tích trữ trước 5 giờ chiều không đủ để sinh hoạt cho cả gia đình nên hầu hết mọi người đều phải “kiềm chế” nhu cầu vệ sinh cá nhân.

“Hồi đó đâu có, nước nó mạnh lắm, lên tới trên nước mạnh lắm kìa. Còn mấy tháng nay nó yếu, ở trên không có 1 giọt luôn. Giờ này là ở trên không có 1 giọt luôn”, chị Thắm nói.

Cuộc sống người dân bị đảo lộn vì mất nước từ 5h chiều đến 11h đêm mỗi ngày (Ảnh: Kingpro)

Tương tự, nhà ông Lê Văn Thắng (62 tuổi) cho biết, khu vực hẻm 11 chỉ có một đường ống nước dẫn vào nên nếu các nhà đầu hẻm nước yếu thì chắc chắn cuối hẻm cũng không có nước, khiến việc sinh hoạt mọi người rất khó khăn.

Cũng theo ông Thắng, người dân đã phản ánh tình trạng này đến chính quyền địa phương để thông báo đến đơn vị cấp nước có biện pháp khắc phục, nhưng vẫn chưa được phản hồi.

Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Tứ Duy - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức (đơn vị quản lý) cho biết, đã nắm được tình trạng này.

Theo ông Duy, nguyên nhân làm nước yếu và gián đoạn nước tại khu vực trên vào khoảng 5 giờ chiều đến 11 giờ đêm là do đường ông nước bên tông D1500mm tuyến Bình Thái – Bình Lợi gặp sự cố. Hiện đơn vị đang cố gắng hoàn thành việc thi công thay mới đoạn ống mới, lúc đó nước sẽ ổn định lại.

Hy vọng, với sự thi công nhanh chóng từ đơn vị cấp thoát nước, trong thời gian tới, nhiều hộ dân ở hẻm 11 đường Đình Phong Phú sẽ không còn cảnh “khóc dở, mếu dở” vì thiếu nước sinh hoạt.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: