Hà Nội nâng cấp độ dịch, khán giả có thể vào xem trận đấu trên sân Mỹ Đình?

Vé xem trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam – Nhật Bản trên sân Mỹ Đình diễn ra vào ngày 11/11 tới đã được bán hết chỉ sau 5 tiếng mở bán. Tuy vậy, trước tình hình dịch ở Hà Nội diễn biến phức tạp, liệu khán giả có thể vào sân xem bóng đá?

Nếu cho khán giả vào sân, Ban tổ chức và người dân cần lưu ý gì để giảm thiển nguy cơ lây lan dịch? Về vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc đối thoại với Bác sĩ Trần Văn Phúc - Bệnh viên Xanh Pôn Hà Nội.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa: Lao Động

PV: Theo ông khả năng cho khán giả xem trận này như thế nào?

BS. Trần Văn Phúc: Sắp tới có 2 trận bóng đá tổ chức ở Mỹ Đình, đây là niềm khát khao của rất nhiều khán giả muốn được đến sân. Hà Nội đang xảy ra dịch bùng phát, chúng ta mới chuyển từ trạng thái màu xanh sang màu vàng ở một số quận, huyện của Hà Nội.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải căn cứ vào những yếu tố khoa học để thấy rằng có nên cho khán giả vào sân này không và cho vào ở mức độ như thế nào. Một biện pháp rất tốt, đó là tham chiếu là giải Euro 2020 thì họ đã khống chế số lượng khán giả vào sân từ 25 đến 50% và cũng có một số sân vận động, ví dụ, Hungary cho đến 100% khán giả vào sân.

Đến cuối tháng 6 thì người ta thấy rằng về cơ bản các sân vận động đã đảm bảo được tỷ lệ nhiễm cực kỳ thấp. Các chuyên gia đều khuyến cáo rằng có thể cho khán giả vào sân thoải mái.

Vì vậy, tôi cho rằng hoàn toàn có thể cho khán giả vào sân ở trận bóng đá diễn ra ở Mỹ Đình trong thời gian tới và chấp nhận có một tỷ lệ lây nhiễm nhất định.

PV: Cả Ban tổ chức và khán giả cần lưu ý gì để đảm bảo hạn chế tối thiểu các trường hợp lây nhiễm COVID?

BS. Trần Văn Phúc: Chúng ta phải chú ý hai địa điểm, đó là khu vực nhà vệ sinh. Sẽ có rất nhiều người vào và đó chính là khu vực lây nhiễm cao nhất. Hoặc những vị trí như trong cabin, trong thang máy thì cố gắng tránh.

Có một điều chúng ta phải lưu ý, đấy chính là kiểm soát khán giả vào sân với điều kiện là khán giả phải đảm bảo tiêu chuẩn xanh, phải tiêm đủ vắc xin, xét nghiệm âm tính ít nhất là trong vòng 72 giờ thì sẽ an toàn hơn.

Với hai điều kiện như vậy thì tôi tin chắc rằng là kiểm soát khán giả vào sân với tỷ lệ nhất định thì hoàn toàn có thể kiểm soát được số ca lây nhiễm ở một tỷ lệ chấp nhận được.

PV: Xin cảm ơn ông!