Đưa TP.Thủ Đức trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM

Hơn 3 năm trước, khi đề án sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức cũ khởi động đã vấp phải không ít những lo ngại về cơ chế hoạt động, cơ cấu tổ chức, nguồn lực lẫn nhân sự… xuất phát từ suy nghĩ “dồn 3 thành 1”.

Những lo ngại ấy đến nay dù vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, nhưng một thành phố mới trong lòng thành phố đã được thành hình từ sự đột phá trong tư duy dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm của lãnh đạo TP.HCM nói chung, Tp.Thủ Đức nói riêng.

Đại diện Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.Thủ Đức vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước trao tặng hôm 20/1

3 năm là quãng thời gian không quá dài để tạo ra những dấu ấn nhất định, nhưng cũng không phải là quá ngắn, đủ để khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối bởi những kỳ vọng chưa thể hoàn thành của TP.Thủ Đức.  

Tuy vậy, công bằng mà nói thì những gì mà TP.Thủ Đức làm được trong 3 năm qua là không hề khiêm tốn nếu đặt trong bối cảnh hơn 1 nửa quỹ thời gian dành cho chống dịch COVID-19 và khắc phục hậu quả của dịch bệnh.

Một bản đồ án quy hoạch chung đã hoàn tất và đang chờ được phê duyệt; rất nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được khởi công hoặc tái khởi động sau nhiều năm đắp chiếu đã trực tiếp mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực phía Đông TPHCM. Không chỉ vậy, Tp.Thủ Đức đã và đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu trở thành đô thị thông nh, sáng tạo, đáng sống bằng những bộ máy, nhân sự và việc làm hết sức cụ thể, có ích cho người dân, cho cộng đồng.

Giờ đây, với Nghị Quyết 98 của Quốc hội, sự quan tâm sâu sát từ chính quyền TP.HCM, sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước thì TP.Thủ Đức giờ đây có đủ điều kiện để tăng tốc, bứt phá để trở thành biểu tượng mới của sự phồn thịnh, đổi mới và đoàn kết của TP.HCM trong tương lai.

Những nền móng đầu tiên đã được chuẩn bị chu đáo, đủ đảm bảo để TP.Thủ Đức ổn định và phát triển lâu dài. Điều quan trọng là Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.Thủ Đức cần tận dụng tốt cơ hội vàng từ Nghị quyết 98, giữ vững khối đoàn kết, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm để cùng nhau vượt khó, đưa TP.Thủ Đức trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM, của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như nước như kỳ vọng của Đảng và Nhà nước ta.