Du lịch TP.HCM bắt đầu “hồi sinh”

Ngành du lịch TP.HCM đang có những tín hiệu tích cực sau thời gian dài nỗ lực khôi phục. 7 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu ước đạt 60.000 tỉ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ, trong đó, khách du lịch nội địa vẫn là nguồn thu chính với hơn 13 triệu lượt; lượng khách quốc tế ước đạt hơn 760.000 lượt.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM lý giải, sở dĩ ngành du lịch TP đang có những chuyển biến mạnh mẽ là do đẩy mạnh công tác truyền thông: “Trong giai đoạn cuối năm, ngành du lịch  không chỉ cùng các doanh nghiệp, cùng các Sở ngành quận, huyện làm mới sản phẩm đã có thương hiệu mà còn xây dựng mới những sản phẩm phù hợp với đa dạng phân khúc thị hiếu khách nội địa, đặc biệt là quốc tế”.

TP HCM đang là điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Người lao động

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Bộ Thông tin cơ bản du lịch bao gồm các thông tin về lịch sử hình thành, điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người và bộ máy chính quyền Sài Gòn – TP.HCM. Nội dung là giới thiệu tất cả 42 điểm đến thu hút du khách tham quan và 8 sự kiện du lịch nổi bật tại TP. HCM. Trong đó, có 6 di sản lịch sử, 9 di sản kiến trúc nghệ thuật, 6 bảo tàng, 16 di sản tôn giáo - tín ngưỡng và 5 điểm vui chơi - giải trí - mua sắm.

Chợ Bến Thành đã bắt đầu "hồi sinh" sau thời gian dài chờ khách quốc tế. Gần hai tháng qua, các tiểu thương phấn khởi khi số lượng khách đến tham quan, mua sắm ngày càng tăng.

Mỗi ngày, chợ Bến Thành đón khoảng gần 2.000 lượt khách, riêng những ngày cuối tuần, lượng khách tăng gần gấp đôi, khách quốc tế chiếm khoảng 60%.