Cấp bằng lái mà không cần thi đường trường

Theo sắc lệnh mới nhất của thống đốc bang Georgia, ông Brian Kemp, đã ra lệnh phần thi đường trường được bỏ ra khỏi bài thi sát hạch lái xe tới khi hết lệnh phong tỏa để tuân thủ quy tắc cách ly xã hội, còn các bài thi khác vẫn phải hoàn thiện.

Tất cả những người trên 17 tuổi chưa có GPLX ô tô có thể đặt lịch để kiểm tra lý thuyết mà không cần phải thi thực hành (Ảnh: georgia.gov)

Cụ thể, lo ngại tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và việc cách ly xã hội vẫn được áp dụng ở Mỹ cũng như trên thế giới, nên việc để một giáo viên kèm một thí sinh trong một chiếc xe khi chạy đường trường không đúng với quy định hướng cách ly xã hội mà bang này đang tuân thủ. 

Như vậy, tất cả những người trên 17 tuổi chưa có GPLX ô tô có thể đặt lịch để kiểm tra lý thuyết mà không cần phải thi thực hành. Trong khi, những người điều khiển xe mô tô và xe thương mại vẫn phải thi thực hành.

Quy định này chủ yếu hướng vào các thanh niên tuổi từ 16 – 18 tuổi đang tham gia học lái xe, có chứng chỉ Class CP và không vi phạm luật trong 1 năm và sẽ được nâng hạng trực tuyến lên bằng lái hạng D.

Đây chỉ là bằng lái tạm thời và sẽ bị hạn chế như không được lái xe trong khoảng thời gian từ 12h đêm đến 6h sáng...

Một thí sinh luyện tập tại trường đào tạo lái xe Kennesaw (Ảnh: Fox 5)

Bà Stor Kenny, quản lý trường đào tạo lái xe Kennesaw (bang Georgia) cho biết, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, cơ quan quản lý cấp bằng lái của bang đã tạo điều kiện để người dân lấy bằng lái bằng cách giảm quy trình và thủ tục.

Mặc dù không có bài kiểm tra lái xe đường trường, nhưng các học viên vẫn phải thực hiện mọi bài khác trong đó có cả 40 giờ tập lái có giám sát, bà Kenny hy vọng rằng, các bậc phụ huynh không nên chỉ dựa vào 40 giờ tập lái này, mà còn dành thời gian lái xe cùng con luyện tập thực tế trước khi cho phép bọn trẻ đi thi lấy bằng lái xe.

Và như vậy, các bậc phụ huynh sẽ quyết định khi nào con mình nên đi thi bằng cách dựa vào kinh nghiệm lái xe của bản thân. Đồng thời, dạy con về luật khi chạy xe ngoài đường và dạy chúng cảm nhận mọi thứ khi đã sẵn sàng để đến trường thi.

Nữ sinh Abryanna Woodard được chính mẹ mình kèm học lái cảm thấy vô cùng sung sướng khi không phải làm bài kiểm tra lái xe đường trường, vì đây là bài thi cô lo lắng nhất: “Chuyện lái xe không làm cháu căng thẳng, mà phần đỗ xe, cháu chỉ ngại đỗ xe. Cháu nghĩ mọi người cũng đều lo lắng về việc đó”.

Dẫu vậy, sắc lệnh của bang sẽ hết hiệu lực cho đến khi hết lệnh phong tỏa. Đồng nghĩa việc thi lái xe đường trường được áp dụng trở lại./.