Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thế Giới

Độc đáo chuyến bay không biết điểm đến

Hoàng Anh: Thứ sáu 10/05/2024, 14:40 (GMT+7)

Vào tháng 4 vừa qua, một chuyến bay đặc biệt của Hãng hàng không SAS thuộc Scandinavia đã cất cánh từ Copenhagen - thủ đô của Đan Mạch. Điều thú vị là ngoài phi công, những hành khách có mặt trên chuyến bay này đều không biết điểm đến cuối cùng.

Bạn đã bao giờ cân nhắc việc chỉ xách ba lô lên và bắt chuyến bay mà không biết điểm đến chưa?

Scandinavian Airlines, một hãng hàng không có trụ sở tại Thụy Điển, vừa công bố với các khách hàng thân thiết cơ hội trải nghiệm chuyến bay mà họ gọi là “Điểm đến không xác định”.

Một máy bay của SAS Airlines. Ảnh:Getty

Một máy bay của SAS Airlines. Ảnh:Getty

Ở chuyến bay này chỉ có phi công biết điểm đến cuối cùng. Hành khách chỉ được biết đích đến của họ hai giờ sau khi máy bay cất cánh.

Chính bởi sự bí ẩn mang đến một trải nghiệm phiêu lưu, thú vị mà chuyến bay của SAS đã trở thành một hiện tượng khi chỉ sau vài phút ra mắt, hơn 1.000 thành viên đã đăng ký tham gia. Và chưa đầy một ngày, hơn 6.000 người đã tin tưởng và đăng ký để có cơ hội lên chuyến bay tới một điểm đến chưa xác định.

Đến nay, hãng hàng không này không còn nhận đặt chỗ nữa. Khi được hỏi nếu có cơ hội thì có sẵn sàng tham gia chuyến bay đặc biệt này hay không, một số hành khách chia sẻ:

“Tôi sẽ đi chứ. Đây ắt hẳn là một cuộc phiêu lưu. Vì thế tôi rất muốn được trải nghiệm. Bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hoàn toàn miễn phí và nhiều bất ngờ. Ai mà biết được, có khi điểm đến chính là nơi mà bạn mong muốn”.

“Tôi thấy rất thú vị. Nhưng tôi sẽ cân nhắc một chút xem có nên tham gia không. Nó khá là bất ngờ, gây tò mò nhưng cũng hơi hoang mang”.

“À tôi thì không đâu. Tôi không muốn đi một chuyến đi mà không biết sẽ đi đâu như thế”.

Các khách hàng thân thiết cơ hội trải nghiệm chuyến bay có “Điểm đến không xác định”. Ảnh: Dailymail

Các khách hàng thân thiết cơ hội trải nghiệm chuyến bay có “Điểm đến không xác định”. Ảnh: Dailymail

Điều đặc biệt tiếp theo là không phải ai cũng có thể mua vé lên chuyến bay này ngoại trừ các thành viên thuộc chương trình khách hàng thân thiết EuroBonus của hãng.

Thay vì bỏ tiền, các khách bay thường xuyên phải dùng 30.000 dặm thưởng để đổi lấy một vé. Nếu ai đó được chọn và không có đủ dặm hoặc điểm, họ có thể mua số dặm hoặc điểm còn lại theo yêu cầu.

Chuyến đi khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch vào 5/4 và quay về cùng thành phố vào 8/4.

Manh mối duy nhất mà du khách sẽ nhận được trước khi cất cánh là chuyến bay sẽ kéo dài vài giờ. Điểm đến sẽ được thông báo vào một thời điểm nào đó trong chuyến bay.

Mọi chi tiết về chuyến bay đều được giữ kín, từ vé máy bay đến kế hoạch chuyến đi. Thậm chí các thông tin của chuyến bay cũng bị vô hiệu hóa. Tất cả các vé máy bay đều được đánh dấu XXX, tạo ra một cảm giác hồi hộp và kích thích cho hành khách.

Khi ngày của chuyến bay bí ẩn đến gần, những người có chỗ đã được xác nhận sẽ nhận được hướng dẫn từ Scandinavian Airlines về những gì cần mang theo.

Có một danh sách chờ dành cho những ai đã đăng ký nhưng không nhận được chỗ. Họ sẽ có cơ hội thăng hạng trong danh sách và thậm chí sở hữu một chỗ ngồi trên chuyến bay nếu ai đó hủy vé.

Điều thú vị là ngoài phi công, những hành khách có mặt trên chuyến bay này đều không biết điểm đến cuối cùng. Ảnh: Dailymail

Điều thú vị là ngoài phi công, những hành khách có mặt trên chuyến bay này đều không biết điểm đến cuối cùng. Ảnh: Dailymail

Louise Hörnberg, một hành khách trên chuyến bay đặc biệt này, chia sẻ: "Họ mời tôi tham gia một cuộc hành trình không biết điểm đến, đó là một phần trong chiến lược sáng tạo của SAS. Nó không chỉ là một chuyến bay thông thường".

Anko van der Werff - Giám đốc của SAS - cũng không biết điểm đến của chuyến bay này, điều này thể hiện sự bí ẩn và sự hứng thú mà SAS muốn mang lại cho khách hàng.

Sau một vài giờ cất cánh, các hành khách trên chuyến bay được tiết lộ họ đang tới Athens (thủ đô của Hy Lạp). Hãng hàng không đã thương lượng trước mức giá đặc biệt tại một khách sạn nhưng không cho biết địa chỉ cụ thể.

Ảnh: Dailymail

Ảnh: Dailymail

Khi đến Athens, hãng hàng không SAS đã tổ chức các hoạt động như bữa tiệc cocktail miễn phí trên sân thượng, bữa tối tại Trang trại Margi truyền thống bên ngoài thủ đô, một chuyến đi đến hồ tắm nước nóng thiên nhiên ở Hồ Vouliagmeni và các chuyến tham quan VIP đến Acropolis.

Các hành khách tham gia chia sẻ trải nghiệm này đã gắn kết các du khách với nhau, có độ tuổi từ 19 đến 81 tuổi.

Hành khách Louise Hörnberg chia sẻ: "Tôi không chỉ là người rất tò mò mà còn yêu thích những cuộc phiêu lưu bất ngờ. Việc được mời tham gia một chuyến đi cùng với những khách du lịch thường xuyên khác thì không thể tuyệt vời hơn. SAS thực sự đã làm cho tôi kinh ngạc và tạo ra một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi."

Các hành khách được thưởng thức bữa tiệc cocktail miễn phí trên sân thượng. Ảnh: Dailymail

Các hành khách được thưởng thức bữa tiệc cocktail miễn phí trên sân thượng. Ảnh: Dailymail

Không chỉ Louise Hörnberg, gia đình ông Long cũng rất hào hứng với những chuyến đi mà không biết trước điểm đến như thế này.

"Tôi là người lên kế hoạch cho chuyến đi, nếu không có ai thử điều này, đó sẽ là tôi". 

"Cháu rất thích những chuyến đi như thế. Tại sao lại không? Điều bất ngờ ở phía trước theo cháu là hoàn toàn xứng đáng để thử".

"Bố cháu là người lên kế hoạch. Ông ấy chẳng nói là đi đâu cả. Theo cách nào đó, bọn cháu đã ở đây, và chuyến đi rất vui".

Phó Chủ tịch điều hành SAS Paul Verhagen cho biết du khách sẽ có một cuộc hành trình phiêu lưu bí ẩn. Thông qua chuyến đi này mọi người có thể tìm thấy những kết nối, những người bạn mới trên một chuyến đi đầy thú vị.

Các chuyến bay bí ẩn đang ngày càng phổ biến. Scandinavian Airlines không phải là hãng hàng không đầu tiên triển khai các chuyến bay với những điểm đến bí ẩn.

Lufthansa, hãng bay của Đức, hiện cung cấp cho khách du lịch một chương trình có tên “Bất ngờ Lufthansa”, trong đó hành khách có thể chọn sân bay xuất phát và mô tả về chủ đề và loại kỳ nghỉ mà mình đang tìm kiếm, ví dụ như nghệ thuật, hoạt động ngoài trời hoặc mua sắm... Khi hành khách đặt vé hoàn tất, hãng hàng không sẽ tiết lộ điểm đến cho hành khách. Các chuyến đi này sẽ không được hủy chuyến, đổi chặng hay hoàn tiền.

Vào năm 2023, Wizz Air, một hãng hàng không giá rẻ, đã thực hiện một chuyến bay bí ẩn từ Venice đưa một chiếc máy bay chở đầy hành khách đến Ả Rập Saudi trong vài ngày.

Hoàng Anh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: 19 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

TP.HCM: 19 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau bữa ăn tối, 19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy được đưa vào BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Giá xăng hôm nay có thể giảm rất mạnh

Giá xăng hôm nay có thể giảm rất mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 9/5, dự báo giá xăng dầu tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ mạnh hơn nhiều so với kỳ trước.

Ngóng mở rộng gấp đôi đường Láng, làm đường trên cao từ Ngã Tư Sở về Cầu Giấy

Ngóng mở rộng gấp đôi đường Láng, làm đường trên cao từ Ngã Tư Sở về Cầu Giấy

Trước thông tin sẽ cải tạo toàn diện, nâng gấp đôi bề rộng, kết hợp đường trên cao, đưa đường Láng trở thành trục chính của Thủ đô Hà Nội, người đi đường và cư dân dọc tuyến đường này có quan điểm và mong mỏi gì?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

TP.HCM: Thay đổi diện mạo mới cho những tuyến hẻm

TP.HCM: Thay đổi diện mạo mới cho những tuyến hẻm

Thời gian qua, nhiều tuyến hẻm tại TP.HCM thường rơi vào tình trạng nhếch nhác rác thải, bị lấn chiếm để buôn bán, trông giữ xe và chi chít các tờ quảng cáo dán sai quy định.

“Nắn dòng” xe khách từ xa, khỏi đi chậm bắt khách

“Nắn dòng” xe khách từ xa, khỏi đi chậm bắt khách

Nhằm xóa bỏ xe dù, bến cóc trên tuyến đường Phạm Hùng, khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình. Đội TT GTVT đường bộ – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện phương án phân luồng từ xa và xử lý xe khách đi chậm, dừng đỗ bốc xếp hàng hóa, đón trả khách sai quy định.

Sau phản ánh của VOV Giao thông, Vành đai 2 trên cao được dọn rác

Sau phản ánh của VOV Giao thông, Vành đai 2 trên cao được dọn rác

Ngày 09/5/2024, sau phản ánh của VOV Giao thông, trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở, dài hơn 5km đã được thu dọn rác thải, bùn đất.