Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm
Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bạn đã bao giờ cân nhắc việc chỉ xách ba lô lên và bắt chuyến bay mà không biết điểm đến chưa?
Scandinavian Airlines, một hãng hàng không có trụ sở tại Thụy Điển, vừa công bố với các khách hàng thân thiết cơ hội trải nghiệm chuyến bay mà họ gọi là “Điểm đến không xác định”.
Ở chuyến bay này chỉ có phi công biết điểm đến cuối cùng. Hành khách chỉ được biết đích đến của họ hai giờ sau khi máy bay cất cánh.
Chính bởi sự bí ẩn mang đến một trải nghiệm phiêu lưu, thú vị mà chuyến bay của SAS đã trở thành một hiện tượng khi chỉ sau vài phút ra mắt, hơn 1.000 thành viên đã đăng ký tham gia. Và chưa đầy một ngày, hơn 6.000 người đã tin tưởng và đăng ký để có cơ hội lên chuyến bay tới một điểm đến chưa xác định.
Đến nay, hãng hàng không này không còn nhận đặt chỗ nữa. Khi được hỏi nếu có cơ hội thì có sẵn sàng tham gia chuyến bay đặc biệt này hay không, một số hành khách chia sẻ:
“Tôi sẽ đi chứ. Đây ắt hẳn là một cuộc phiêu lưu. Vì thế tôi rất muốn được trải nghiệm. Bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hoàn toàn miễn phí và nhiều bất ngờ. Ai mà biết được, có khi điểm đến chính là nơi mà bạn mong muốn”.
“Tôi thấy rất thú vị. Nhưng tôi sẽ cân nhắc một chút xem có nên tham gia không. Nó khá là bất ngờ, gây tò mò nhưng cũng hơi hoang mang”.
“À tôi thì không đâu. Tôi không muốn đi một chuyến đi mà không biết sẽ đi đâu như thế”.
Điều đặc biệt tiếp theo là không phải ai cũng có thể mua vé lên chuyến bay này ngoại trừ các thành viên thuộc chương trình khách hàng thân thiết EuroBonus của hãng.
Thay vì bỏ tiền, các khách bay thường xuyên phải dùng 30.000 dặm thưởng để đổi lấy một vé. Nếu ai đó được chọn và không có đủ dặm hoặc điểm, họ có thể mua số dặm hoặc điểm còn lại theo yêu cầu.
Chuyến đi khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch vào 5/4 và quay về cùng thành phố vào 8/4.
Manh mối duy nhất mà du khách sẽ nhận được trước khi cất cánh là chuyến bay sẽ kéo dài vài giờ. Điểm đến sẽ được thông báo vào một thời điểm nào đó trong chuyến bay.
Mọi chi tiết về chuyến bay đều được giữ kín, từ vé máy bay đến kế hoạch chuyến đi. Thậm chí các thông tin của chuyến bay cũng bị vô hiệu hóa. Tất cả các vé máy bay đều được đánh dấu XXX, tạo ra một cảm giác hồi hộp và kích thích cho hành khách.
Khi ngày của chuyến bay bí ẩn đến gần, những người có chỗ đã được xác nhận sẽ nhận được hướng dẫn từ Scandinavian Airlines về những gì cần mang theo.
Có một danh sách chờ dành cho những ai đã đăng ký nhưng không nhận được chỗ. Họ sẽ có cơ hội thăng hạng trong danh sách và thậm chí sở hữu một chỗ ngồi trên chuyến bay nếu ai đó hủy vé.
Louise Hörnberg, một hành khách trên chuyến bay đặc biệt này, chia sẻ: "Họ mời tôi tham gia một cuộc hành trình không biết điểm đến, đó là một phần trong chiến lược sáng tạo của SAS. Nó không chỉ là một chuyến bay thông thường".
Anko van der Werff - Giám đốc của SAS - cũng không biết điểm đến của chuyến bay này, điều này thể hiện sự bí ẩn và sự hứng thú mà SAS muốn mang lại cho khách hàng.
Sau một vài giờ cất cánh, các hành khách trên chuyến bay được tiết lộ họ đang tới Athens (thủ đô của Hy Lạp). Hãng hàng không đã thương lượng trước mức giá đặc biệt tại một khách sạn nhưng không cho biết địa chỉ cụ thể.
Khi đến Athens, hãng hàng không SAS đã tổ chức các hoạt động như bữa tiệc cocktail miễn phí trên sân thượng, bữa tối tại Trang trại Margi truyền thống bên ngoài thủ đô, một chuyến đi đến hồ tắm nước nóng thiên nhiên ở Hồ Vouliagmeni và các chuyến tham quan VIP đến Acropolis.
Các hành khách tham gia chia sẻ trải nghiệm này đã gắn kết các du khách với nhau, có độ tuổi từ 19 đến 81 tuổi.
Hành khách Louise Hörnberg chia sẻ: "Tôi không chỉ là người rất tò mò mà còn yêu thích những cuộc phiêu lưu bất ngờ. Việc được mời tham gia một chuyến đi cùng với những khách du lịch thường xuyên khác thì không thể tuyệt vời hơn. SAS thực sự đã làm cho tôi kinh ngạc và tạo ra một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi."
Không chỉ Louise Hörnberg, gia đình ông Long cũng rất hào hứng với những chuyến đi mà không biết trước điểm đến như thế này.
"Tôi là người lên kế hoạch cho chuyến đi, nếu không có ai thử điều này, đó sẽ là tôi".
"Cháu rất thích những chuyến đi như thế. Tại sao lại không? Điều bất ngờ ở phía trước theo cháu là hoàn toàn xứng đáng để thử".
"Bố cháu là người lên kế hoạch. Ông ấy chẳng nói là đi đâu cả. Theo cách nào đó, bọn cháu đã ở đây, và chuyến đi rất vui".
Phó Chủ tịch điều hành SAS Paul Verhagen cho biết du khách sẽ có một cuộc hành trình phiêu lưu bí ẩn. Thông qua chuyến đi này mọi người có thể tìm thấy những kết nối, những người bạn mới trên một chuyến đi đầy thú vị.
Các chuyến bay bí ẩn đang ngày càng phổ biến. Scandinavian Airlines không phải là hãng hàng không đầu tiên triển khai các chuyến bay với những điểm đến bí ẩn.
Lufthansa, hãng bay của Đức, hiện cung cấp cho khách du lịch một chương trình có tên “Bất ngờ Lufthansa”, trong đó hành khách có thể chọn sân bay xuất phát và mô tả về chủ đề và loại kỳ nghỉ mà mình đang tìm kiếm, ví dụ như nghệ thuật, hoạt động ngoài trời hoặc mua sắm... Khi hành khách đặt vé hoàn tất, hãng hàng không sẽ tiết lộ điểm đến cho hành khách. Các chuyến đi này sẽ không được hủy chuyến, đổi chặng hay hoàn tiền.
Vào năm 2023, Wizz Air, một hãng hàng không giá rẻ, đã thực hiện một chuyến bay bí ẩn từ Venice đưa một chiếc máy bay chở đầy hành khách đến Ả Rập Saudi trong vài ngày.
Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.
Hà Nội vừa tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng", từ viện trợ không hoàn lại của Hội đồng Vùng Île-de-France (Pháp). Trong bối cảnh đã có đường sắt đô thị, xe buýt,… nhưng sự liên thông chưa rõ nét, dự án được kỳ vọng sẽ giúp thiết lập mạng lưới và nâng sức hấp dẫn cho GTCC.
Phố đồng hồ Trần Quốc Toản nằm trên con đường cùng tên ở quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, từ lâu, đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân địa phương mà còn của những tín đồ đam mê đồng hồ cổ.
Thính giả Đặng Xuân Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông: Hành vi quay đầu xe trên cao tốc bị xử phạt như thế nào theo quy định mới của pháp luật?
Trừ điểm giấy phép lái xe đang được coi là hình thức phạt bổ sung có tính răn đe mạnh mẽ đối với người tham gia giao thông.
Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được nhiều phản ánh con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công mở rộng chưa thể di dời khoảng 100 trụ điện án ngữ giữa đường, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất tiện nguy hiểm khi chạy xe vào ban đêm.
Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.