Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

'Nét chữ từ trái tim' - Lan toả yêu thương trong dịch COVID-19

Phóng viên - 01/04/2020 | 16:50 (GTM + 7)

Từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 14/4/2020, Hội đồng Đội TƯ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình viết chữ đẹp với thông điệp: “Nét chữ từ trái tim” dành cho các em học sinh từ lớp 1 - 9 trên cả nước.

Đây là cơ hội cho các em nhỏ gửi những cảm xúc, lời tri ân từ trái tim tới những người “anh hùng” đang ngày đêm chiến đấu với COVID-19. 

Chương trình là một hình thức được mở rộng, tiếp nối những thành công từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” đã được phát động trước đó
Chương trình là một hình thức được mở rộng, tiếp nối những thành công từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” đã được phát động trước đó

Với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn quyết định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu con chữ. 

Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ về việc hạn chế di chuyển, tập trung ở nơi đông người, “Nét chữ từ trái tim” yêu cầu thí sinh gửi bài tham gia qua các kênh trực tuyến (online). Điều này vừa giúp các em thỏa sức sáng tạo bài tham gia ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em và phụ huynh. 

Để tham dự cuộc thi, các em sẽ gửi bài về theo địa chỉ: website www.netchu.diem10.com hoặc email: [email protected] hoặc hệ thống mạng xã hội (Zalo page: Điểm 10, fanpage: Facebook.com/hoccudiem10) hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline của cuộc thi: 0942.373737..

Theo đó, khối Tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc corona… bằng bút máy luyện chữ (các bài thơ do BTC lựa chọn).

Đối với khối Trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9), Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường. Các em thể hiện bài viết bằng các cây bút bi, bút gel mực nước, bút lông kim hay các loại bút khác có trên thị trường.

Những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh
Những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh

Ban tổ chức chương trình còn khuyến khích các em tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận để rèn luyện, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch sẽ, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói – chữ viết, bản sắc dân tộc.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam – Phó Trưởng ban cho biết:

“Đây là một sân chơi bổ ích và lành mạnh, có tính giáo dục về xã hội và nhân cách nhằm hướng các em đến cái đẹp “chân, thiện, mỹ” để hoàn thiện hơn. Trong tình hình hiện nay, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống COVID-19, thông qua chương trình và những câu chữ bay bổng, chúng tôi hy vọng những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp một phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh”.

Kết thúc ngày thứ Ba hàng tuần, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các bài viết đạt chất lượng tốt nhất trong tuần để trao giải thưởng. Số lượng 60 giải mỗi tuần, giải thưởng được chia đều cho 2 nhóm: Khối Tiểu học và Khối Trung học cơ sở. Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của Nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500 nghìn đồng.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả trên website: http://www.thieunhivietnam.vn, http://www.netchu.diem10.com và gửi giải thưởng về cho các em thiếu nhi đạt giải.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

// //